Server Là Gì?

n_erudite

New member
User ID
90424
Tham gia
18 Tháng sáu 2015
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Một server là một chương trình máy tính hoặc một máy có khả năng chấp nhận yêu cầu từ khách hàng và đáp ứng cho họ. [A] Mục đích của họ có thể chia sẻ dữ liệu hoặc phần cứng và phần mềm nguồn lực giữa các khách hàng. Kiến trúc này được gọi là mô hình client-server. Các máy chủ điện toán điển hình là các máy chủ cơ sở dữ liệu, máy chủ file, máy chủ mail, máy chủ in, máy chủ web, máy chủ trò chơi, và các máy chủ ứng dụng.

Các khách hàng có thể chạy trên cùng một máy tính, nhưng thường kết nối đến máy chủ thông qua mạng. máy Server (mà có thể là máy móc hoặc là thực tế hay ảo) chương trình chạy máy chủ. Đổi lại, một chương trình máy chủ lần lượt các máy mà nó chạy vào một máy chủ. Tuy nhiên, chỉ định một máy tính như là "phần cứng máy chủ" hoặc "phần cứng máy chủ-class" ngụ ý rằng nó là mạnh hơn và đáng tin cậy hơn so với các máy tính cá nhân hoặc tiêu chuẩn chuyên để chơi vai trò của một máy chủ. Các máy chủ có thể bao gồm các cụm lớn tương đối đơn giản, máy móc thay thế.

Cách sử dụng
Các thuật ngữ máy chủ được sử dụng khá rộng rãi trong công nghệ thông tin. Về lý thuyết, bất kỳ quá trình trên máy vi tính có chung một nguồn tài nguyên cho một hoặc nhiều tiến trình client là một máy chủ. Vì vậy, trong khi sự tồn tại của tập tin trên một máy tính không phân loại nó như một máy chủ, nếu nó sử dụng một số cơ chế để chia sẻ những tập tin sau đó nó có thể là một máy chủ tập tin. Tương tự như vậy, phần mềm máy chủ web có thể chạy trên bất kỳ máy tính có khả năng, và do đó, một máy tính xách tay hoặc máy tính cá nhân có thể thực hiện vai trò của một máy chủ web.

Trong ý nghĩa phần cứng, máy chủ từ thường chỉ định mô hình máy tính chuyên cho vai trò của họ. Trong một ý nghĩa chung, một máy chủ sẽ thực hiện vai trò của nó tốt hơn so với một máy tính cá nhân chung chung.

Phần cứng yêu cầu

Một máy chủ rack-mountable. Lên trên bìa loại bỏ để tiết lộ các thành phần nội bộ.
Yêu cầu phần cứng cho các máy chủ khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của máy chủ và phần mềm của nó.

Vì các máy chủ thường được truy cập qua mạng, nhiều người chạy không cần giám sát, mà không có một màn hình máy tính hoặc thiết bị đầu vào, phần cứng âm thanh và giao diện USB. Nhiều máy chủ không có một giao diện người dùng đồ họa (GUI). Chúng được cấu hình và quản lý từ xa. Quản lý từ xa bao gồm MMC, SSH hoặc một trình duyệt web.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom