Những Tác Dụng Chữa Bệnh Của Mật Ong

thuyln2

New member
User ID
100339
Tham gia
15 Tháng chín 2015
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Cùng tác giả
Điều trị bỏng và vết thương
Mật ong là có giá trị trong điều trị bỏng, vết thương bị nhiễm trùng, và loét. Một nghiên cứu ở Tây Phi cho thấy, nhiều ca phẫu thuật như ghép da, mở ổ phẫu thuật, và thậm chí phải cắt cụt đã tránh được bằng cách ứng dụng mật ong địa phương của vào vết thương.

Mật ong đối với ho và cảm lạnh
Mật ong đã được sử dụng như một biện pháp khắc phục từ hàng thế kỷ trước để giúp giảm bớt một số triệu chứng liên quan với cảm lạnh thông thường. Các nhà nghiên cứu từ Penn State College of Medicine đã công bố một nghiên cứu so sánh mật ong với loại thuốc để giảm các triệu chứng cảm lạnh như ho. Trong một số trường hợp, mật ong tốt hơn các loại thuốc hiện đại.

Mật ong và hệ tiêu hóa
Mật ong có truyền thống được sử dụng cho chứng ợ nóng và loét dạ dày. Trong thực tế, nghiên cứu phương Tây hiện nay chỉ ra rằng mật ong có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của H. pylori, vi khuẩn gây ra nhiều trường hợp viêm dạ dày và loét dạ dày. Bifidobacteria là một nhóm vi khuẩn "tốt" coi là quan trọng đối với sức khỏe của hệ tiêu hóa. Mật ong hoạt động như một probiotic để thúc đẩy sự tăng trưởng của bifidobacteria và chữa lành dạ dày. Nó thậm chí có thể giúp chống táo bón. Uống 12 oz. nước ấm với một muỗng canh mật ong vào buổi sáng lúc bụng đói.

Mật ong giúp bạn có hàm răng khỏe mạnh
Mặc dù mật ong có vị ngọt, nhưng nó giúp duy trì và bảo vệ răng. Nó cho thấy tác dụng kháng khuẩn đối với một số loài vi khuẩn mảng bám răng. Mật ong đã được chứng minh là làm giảm mạnh sản xuất axit, trong khi giết chết các vi khuẩn gây sâu răng và ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn trong miệng. Mật ong có nhiều hứa hẹn trong điều trị bệnh nha chu, viêm loét miệng và các bệnh khác của miệng.

Mật ong và hệ thần kinh
Mật ong trợ giúp điều trị trong rối loạn thần kinh như mất ngủ và hoạt động như một loại thuốc bổ hồi phục thiệt hại cho hệ thần kinh của con người. Trong trường hợp mất ngủ, nên uống một muỗng cà phê đầy mật ong trộn bằng nước ấm trước khi đi ngủ để giúp đỡ trong việc cải thiện giấc ngủ ....
>>Có thể bạn quan tâm: sử dụng sữa ong chúa làm đẹp da
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom