“săn” Thiên Đường Hoa Dọc Tổ Quốc Những Ngày Chớm Đông

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Tháng 10, thời điểm mùa đông chớm về, nhiều miền đất lại rực rỡ những màu hoa ấn tượng làm ngây ngất khách du lịch và dân phượt.

Cùng Hoa Tươi Đà Nẵng du lịch một chuyến đi “Săn” thiên đường hoa dọc Tổ quốc những ngày chớm đông ở nước mình nhé

San-thien-duong-hoa-doc-To-quoc-nhung-ngay-chom-dong-1.jpg


Hà Nội những ngày này, người ta đã bắt đầu thấy trên phố xuất hiện những đốm trắng tinh khôi, yểu điệu của cúc họa mi – loài hoa duyên dáng, ” đặc sản ” ngày chớm đông tại Hà Nội.Sắc trắng của cúc họa mi được ví như màu của mùa đông cũng là một hình ảnh đẹp làm lay động trái tim, cảm nhận của nhiều người.

San-thien-duong-hoa-doc-To-quoc-nhung-ngay-chom-dong-2.jpg


Cúc họa mi xuất hiện từ cuối tháng 10 và nở rộ vào những ngày đầu tháng 11. Ở Hà Nội, đến các khu vực như Quảng An, Quảng Bá, Tây Hồ… thời điểm này, các bạn trẻ sẽ được ngắm những ruộng hoa cúc trắng muốt với những cánh mỏng manh, yểu điệu hớp hồn người.

San-thien-duong-hoa-doc-To-quoc-nhung-ngay-chom-dong-3.jpg


“Đặc sản” của vùng địa đầu Tổ quốc – Hà Giang những ngày này là hoa tam giác mạch. Loại hoa nổi tiếng của vùng núi cao, đá sỏi cứ đến những ngày chớm đông lại đua nở thành từng cánh đồng rộng mút mắt.

San-thien-duong-hoa-doc-To-quoc-nhung-ngay-chom-dong-4.jpg


Mùa hoa tam giác mạch chỉ kéo dài khoảng 6 tuần. Hoa tam giác mạch nở đẹp nhất vào tuần thứ 2, 3, những cánh hoa hồng, xem lẫn trắng, xanh tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời cho vùng cao nguyên núi đá. Thời điểm này rất đông các phượt thủ, bạn trẻ mê du lịch tìm đến Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch trong mùa đẹp nhất của năm.

San-thien-duong-hoa-doc-To-quoc-nhung-ngay-chom-dong-5.jpg


Vùng Tây Bắc những ngày này, ngoài hoa tam giác mạch điệu đà, còn có hoa cúc dại rực rỡ, nhuộm vàng núi đá. Trái ngược với vẻ đẹp e ấp của tam giác mạch, hoa cúc dại làm say lòng người bởi sắc cam mạnh mẽ, nở rực rỡ trên những con đồi, ven lối đi…

San-thien-duong-hoa-doc-To-quoc-nhung-ngay-chom-dong-6.jpg


Hoa cúc dại mọc chen cả vào những ruộng ngô, trên những dải đá tai mèo. Hoa tô điểm cho con đường ngoằn ngoèo xuyên núi xuyên rừng, làm nao lòng du khách qua đường. Những vạt hoa như nụ cười của cô gái Mông trong ngày mùa rộn rã, uyển chuyển theo những cơn gió đầu đông.

San-thien-duong-hoa-doc-To-quoc-nhung-ngay-chom-dong-7.jpg


Hoa dã quỳ vàng ươm đang nở rộ ở các vùng cao nguyên như Cao Bằng, Đà Lạt… Đến với những vùng đất này, các bạn trẻ sẽ được chìm đắm trong cảm giác lâng lâng, cảnh sắc hài hòa, màu vàng, xanh xen lẫn vào nhau, đẹp đến nao lòng. Dã quỳ rất dễ mọc, mùa này dã quỳ phủ vàng các ngọn đồi ở Đà Lạt, tạo nên một khung cảnh lãng mạn tuyệt vời cho những cặp đôi chọn làm bối cảnh ghi hình.

San-thien-duong-hoa-doc-To-quoc-nhung-ngay-chom-dong-8.jpg


Hoa mọc trên các lối đi, ven hồ, ven suối hay làm duyên trên rào giậu trước nhà ai đó. Các phượt thủ kinh nghiệm cho rằng, thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng, khoảng từ 9 giờ trở đi khi mặt trời đã lấy đi những giọt sương mai cuối cùng làm hoa dã quỳ tỏa sáng rạng ngời và đẹp lung linh.

Theo dienhoadanang.com/blog
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom