10 Điều Liên Quan Đến Tuyến Giáp

nokia123

New member
User ID
99730
Tham gia
11 Tháng chín 2015
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
10 điều liên quan đến tuyến giáp

Bệnh bướu giáp(tuyến mà quy định các cơ quan quan trọng của cơ thể), được đặc trưng bởi sản lượng giảm của hormone T3 (triiodothyronine) và T4 (thyroxine). Nó là phổ biến hơn ở phụ nữ nhưng có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai, bất kể giới tính hay tuổi tác, thậm chí trẻ sơ sinh - gọi là suy giáp bẩm sinh. Kiểm tra dưới 10 điều bạn cần biết về suy giáp:



1. Ở trẻ sơ sinh, suy giáp có thể được chẩn đoán thông qua sàng lọc sơ sinh, các "Test Pezinho".



2. Guthrie nghiệm phải được thực hiện, tốt, giữa các ngày thứ ba và thứ bảy của cuộc sống của em bé. Trong trường hợp phản ứng tích cực đến suy giáp bẩm sinh, điều trị phải được bắt đầu ngay lập tức, dưới sự giám sát y tế chặt chẽ, ngăn chặn hậu quả của nó, bao gồm chậm phát triển tâm thần. Như vậy, các em bé có thể được chữa khỏi và sống một cuộc sống bình thường.



3. Cứ khoảng 4 ngàn trẻ sơ sinh có suy giáp bẩm sinh.



4. Ở người lớn thường xuyên nhất, suy giáp được gây ra bởi tình trạng viêm gọi là viêm tuyến giáp Hashimoto.



5. Điều trị suy giáp được thực hiện với việc sử dụng hàng ngày của levothyroxin, trong số lượng quy định của bác sĩ. Và các máy tính bảng được tính bằng microgam, dao động từ 25 tới 200 mg và không như hầu hết các loại thuốc. Vì vậy, levothyroxin không nên được xử lý bởi vì có một cơ hội liều lượng và khả dụng sinh học lỗi



6. Để xem lại các hoạt động bình thường của tuyến giáp, levothyroxin cần được thực hiện mỗi ngày trên một dạ dày trống (ít nhất nửa giờ trước bữa ăn sáng) để lượng thức ăn không làm giảm hấp thu của nó bởi ruột. Các loại thuốc khác nên ingeriodos ít nhất một giờ sau khi levothyroxine không làm cản trở sự hấp thu của cùng một.



7. Nếu bạn đang sử dụng thuốc thường xuyên, và do đó duy trì mức độ TSH ở mức bình thường, những người có suy giáp có thể sống một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và hoàn toàn bình thường.



8. Nếu suy giáp không được điều trị đúng cách, có thể dẫn đến giảm hoạt động thể chất và tinh thần của người lớn, và làm tăng nồng độ cholesterol, làm tăng nguy cơ bệnh tim.



9. Suy thoái, giảm nhịp tim, táo bón, kinh nguyệt không đều, rò rỉ bộ nhớ, mệt mỏi quá mức, đau nhức cơ bắp, da khô, rụng tóc, tăng cân và tăng cholesterol máu là một trong những triệu chứng của suy giáp.



10. Không nên nhầm lẫn với suy giáp cường giáp bởi vì

rối loạn chức năng là ngược lại: trong khi các "kháng" có được giảm sản xuất

hormone; các "siêu", có sự gia tăng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom