Phình Động Mạch Não - Một Bệnh Lý Nguy Hiểm

maisuong

New member
User ID
102335
Tham gia
1 Tháng mười 2015
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Khái niệm phình động mạch não: Phình động mạch não là tổn thương phình ra bất thường tại một hoặc nhiêu vị trí của động mạch não, tạo thành một điểm yếu dễ vỡ.
Phình động mạch não - một bệnh lý nguy hiểm

Khi phình mạch vỡ ra sẽ gây chảy máu vào khoang dưới nhện chứa dịch não tủy bao quanh tổ chức não gây chảy máu dưới nhện. Chảy máu dưới nhện là bệnh lý nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các nhóm bệnh đột quỵ não.

Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ

Trước đây người ta cho rằng phình động mạch não là do bẩm sinh, nhưng ngày nay người ta đã chứng minh phình động mạch não là do tổn thương vi mô của thành động mạch, do dòng chảy bất thường ở vị trí phân chia của các động mạch. Tăng huyết áp, uống nhiều rượu, hút thuốc lá và một số nguyên nhân khác như nấm ký sinh, nhiễm khuẩn, chấn thương, nghiện ma tuý đặc biệt Cocain gây viêm dẫn tới phình mạch.

Tỷ lệ mắc bệnh

Tỷ lệ mắc bệnh khoảng 1% - 2% dân số. Trong số đó ≈ 1% bị vỡ gây đột quỵ não. Nguy cơ vỡ tăng dần theo thời gian: 0,2 % trong 5 năm đầu tiên, 0,6% trong khoảng 5-10 năm, và 1,3% sau 10 năm.

Triệu chứng

Khi chưa vỡ, đa số phình mạch tồn tại không gây triệu chứng. Một số bệnh nhân có biểu hiện đau đầu kéo dài, giảm thị lực, nhìn một hình thành hai hình.

Khi phình mạch vỡ, bệnh nhân thường có cơn đau đầu đột ngột, cường độ rất dữ dội. Sau đó xuất hiện các triệu chứng: buồn nôn, đau và cứng vùng gáy, huyết áp tăng vọt. Nặng hơn, sẽ có biểu hiện rối loạn ý thức, liệt chân tay một bên, rối loạn chức năng sống và tử vong.[DOUBLEPOST=1443669832][/DOUBLEPOST]Vào Chủ nhật, ngày 08 tháng 11 năm 2015, Bác sĩ Manish có buổi tư vấn tại Văn Phòng Thông Tin Y Tế Bệnh Viện Raffles Singapore tại Hà Nội cho các bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch và dị dạng mạch máu. Bệnh nhân khi được đăng ký đến tư vấn với bác sĩ cần mang theo kết quả siêu âm (bệnh giãn tĩnh mạch) và kết quả phim chụp MRI hoặc CT (bệnh dị dạng mạch máu) cùng với các xét nghiệm liên quan khác.

Bạn có nhu cầu gặp gỡ với bác sĩ, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Văn Phòng Thông Tin Y Tế Bệnh Viện Raffles tại Hà Nội:
Địa chỉ: Phòng 13, Tầng 9, Tòa nhà Tây Hà Tower Đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài), Quận Nam Tư Liêm, TP.Hà Nội
Di động: + 84 94 247 8885/ + 84 91 356 0450
Fax: 04 3622 8637

Email: enquiries_hanoi@raffleshospital.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom