Chữa Trị Trĩ Với Lá Thầu Dầu Tía

ladydream

New member
User ID
101667
Tham gia
23 Tháng chín 2015
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Rau diếp cá, lá trầu không, hoa thiên lý đều là các bài thuốc gian đã hết sức quen thuộc với người bị bệnh trĩ. Vậy thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất từ lá cây thầu dầu tía như thế nào và có công dụng ra sao? Liệu mang thực sự tốt không? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một mẹo nhỏ nữa trong vô số các mẹo chữa trị trĩ của mình.

1. Công dụng của lá thầu dầu tía

Cây thầu dầu tía hay bị tên liên lạc khác là cây đu đủ tía là một loại cây khá phổ biến ở Việt anh em . Công dụng chữa trị qua lá thầu dầu tía không chỉ là các bài thuốc được lưu lan nhiễm qua miệng vô chủng cứ trong dân gian mà nó còn được ghi nhận trong y văn từ rất lâu đời.

Theo Đông y đánh giá, thầu dầu là một chủng cây bị dược tính cao , một vài bộ phận của cây từ thân, lá, gốc, hạt đều được dùng khá nhiều trong các bài thuốc. Lá thầu dầu tía mắc vị cay, ngọt, tính bình, không độc có công dụng tiêu thũng bạt độc, chống ngứa giảm đau hạ sốt. Rễ màu nhạt, vị hơi cay chứa tác dụng khu phong hoạt huyết, giảm đau trấn tĩnh. Hạt thầu dầu có vị ngọt, cay rất đặc trưng, bị tính độc, tính bình, bị công dụng bài nung, tiêu thũng nên thường được áp dụng trong một vài bài thuốc thông tiên nhuận tràng, trị chứng táo bón cho phụn phụ nữ có thai , trẻ em...

Cây thầu dầu tía có tác dụng nhuận tràng rất tốt bởi một vài thành phần của cây có nguy cơ gia tăng sự co bóp của ruột non và ruột già mà không tạo ra biểu hiện đau xót trong ruột, không làm ảnh hưởng qua đi tiểu khung.

2. Chữa trị trĩ do lá cây thầu dầu tía

Có thể bạn chưa biết, lá thầu dầu chữa trị trĩ rất tốt. Tuy nhiên, trước khi áp dụng bài thuốc này, người nhiễm bệnh cần chuẩn có 1 nắm lá bánh tẻ (lá không non, không già), hạt thầu dầu và lá bông.

Bài thuốc số 1

Đem giã nát lá thầu dầu tía và lá bông. sau đây đó đem bã bỏ vào một túi vải mỏng hơ bởi lửa để làm ấm. Bạn nên thực hiện liệu trình này đều đặn mỗi ngày 2 lần, đắp càng lâu hiệu quả của thuốc càng nhiều , tốt nhất là trước khi đi ngủ.

Bài thuốc 2

Lấy lá thầu dầu tía giã nát rồi đắp vào búi trĩ, làm như vậy mỗi ngày 2 lần, thuốc lây hiệu quả lớn nhất là trước khi đi ngủ.

Bài thuốc 3

Lấy hạt thầu dầu đã được phơi khô kỹ, tán thành bột mịn và sắc uống mỗi ngày. Khi uống cần tính toán cẩn thận, chỉ nên uống tương đương từ 10 – 15 hạt thầu dầu.

Khi sử dụng bài thuốc này, bệnh nhân cần tham khảo thông qua ý kiến của chuyên gia vì hạt thầu dầu tươi chứa tính độc, nếu sử dụng quá 15 hạt sẽ nghiêm trọng qua tính mạng. Ngoài áp dụng hạt, lá thầu dầu chữa trị trĩ, người bị bệnh nên kết hợp với những chủng thảo dược khác để sắc uống hằng ngày, hỗ trợ phòng và điệu chữa trị trĩ.

Lưu ý: cây thầu dầu tía chữa bệnh trĩ chỉ phù hợp với một vài tình huống trĩ ở thời điểm nhẹ. Còn đối với trường hợp búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn kèm theo di chứng như chảy máu, lan truyền trùng thì bệnh nhân cần lựa chọn một số phương thức , kỹ thuật chữa bệnh tiên tiến .

Nguồn: Lá thầu dầu tía
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom