Bệnh Trĩ Và Những Nguyên Nhân Làm Cho Bệnh Trĩ

ladydream

New member
User ID
101667
Tham gia
23 Tháng chín 2015
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Thế nào là bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến (25% dân số), đứng đầu trong một vài bệnh lý vùng hậu môn.

Bệnh trĩ là sự dãn quá mức của một hay phần lớn tĩnh mạch thuộc hệ thống tĩnh mạch trĩ trên hoặc tĩnh mạch trĩ dưới hay cả hai sinh nên trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp:

- Nếu vài xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, trĩ được hình thành ở trên đường lược được gọi là trĩ nội.

- Nếu một số xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) phồng to, trĩ được hình thành ở dưới đường lược được liên hệ là trĩ ngoại.

- Trĩ hỗn hợp tức là trên cùng một người mang bệnh xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

1. Ngồi lâu

Theo các nghiên cứu về bệnh trĩ cho thấy, bị tới 73% một số người thường ngồi lâu khi làm việc sẽ chứa chứa phải bệnh trĩ khi nhiều tuổi. Trong khi đó, tỉ lệ này ở một vài người thường xuyên đi lại và vận động nhiều chỉ khoảng 40-43%.

Vài chuyên gia chuyên khoa khuyên chúng ta đề phòng bệnh trĩ bởi liệu pháp thư giãn sau đây mỗi 1 giờ làm việc. Không cần đi lại quá khá đông , chỉ cần ít phút đi photo văn bản, lấy nước, đi vệ sinh… miễn là cứ 1 giờ lại lây khoảng 5 phút đứng lên đi lại là nguy cơ có bệnh đã giảm xuống gần phân nửa.

2. Không trị dứt bệnh táo bón

nguyên nhân hàng đầu tạo ra trĩ là bệnh táo bón kinh niên không được điều trị triệt để . Trong một thời gian dài mang táo bón, các cơ vùng hậu môn phải chịu áp lực rất lớn mỗi khi bạn đi ngoài.

Đồng thời chúng cố gắng mắc viêm truyền nhiễm bởi vì quá trình đi ngoài khó khăn, không bị sự hỗ trợ chữa trị của thuốc thang phù hợp dẫn qua tình trạng giãn cơ hậu môn, cuối cùng là mắc phải bệnh trĩ. thông qua vậy, nếu chứa táo bón, bạn hãy có thể trị dứt điểm để phòng tránh bệnh phát triển nặng thành trĩ.

3. Yêu qua cửa sau

Dù là lần đầu tiên yêu do cửa sau hay đã quen với việc này thì nguy cơ chứa bệnh trĩ sau đây mỗi lần yêu đều rất cao . Vốn dĩ “cửa dưới đây ” không được tạo hóa thiết kế phù hợp cho hoạt động gối chăn nên việc bị xước, thủng, rách niêm mạc là điều thường xuyên xảy ra. Nếu khu vực này bị viêm lan truyền , hệ lụy sẽ viêm xương chậu, thậm chí cả bệnh trĩ.

4. Ăn uống mang hại

Những món ăn sinh nên bệnh trĩ bao gồm thức uống chứa cồn như bia, rượu và một số căn thực phẩm nêm nhiều gia vị, ướp khá đông hương liệu. vài nhà nghiên cứu cảnh báo, ăn phần lớn thực phẩm cay và dùng bia rượu có thể dẫn đến táo bón kinh niên, gây tắc nghẽn hậu môn, chảy máu khi đi ngoài, viêm lây truyền và dẫn tới bệnh trĩ.

Một vài thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ theo Đông y cũng là một trong những thực phẩm gây nóng và là nguyên do gây bệnh trĩ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom