Chữa Nhiệt Miệng Hiệu Quả Băng Mẹo Dân Gian

hongbaohn

New member
User ID
98319
Tham gia
28 Tháng tám 2015
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Cùng tác giả
Nhiệt miệng là một trong những bệnh thường gặp nhất vào mùa hè. Chữa nhiệt miệng không khó, có thể áp dụng các phương thức dân gian sau:

Nên ngậm chất có vị chát

Những chất chát có tính sát trùng (kháng khuẩn, kháng vi-rút) nên sẽ chữa lành các nốt lở do nhiệt miệng gây nên. Bạn không cần tìm kiếm ở đâu xa. Ngay xung quanh có những chất chát lành tính như nước chè xanh, rau diếp cá, vỏ xoài… Ngậm một ngụm nước chè xanh (không cần uống nhé, chỉ ngậm rồi nhả ra thôi) trong khoảng 5-10 phút, chắc sẽ đỡ nhiều.

Nước ép cam, chanh

Tuy nước cam, chanh không “đặc trị” chữa nhiệt miệng. Nhưng chúng đều chứa rất nhiều vitamin C nên có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn vượt qua những căn bệnh do vi-rút, vi khuẩn gây ra (trong đó có nhiệt miệng). Bạn có thể uống 1 ly nước chanh hoặc cam vắt mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng uống khi bụng đang đói.

Rau ngót sạch.

Rửa sạch rau ngọt, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi từ 2 – 3 lần. Rau ngọt có tác dụng cũng giống như cỏ nhọ nồi. Theo Đông y, lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc, có thể giúp chữa nhiệt miệng.

Các loại sữa chua

Trong mùa hè nóng bức, sữa chua chính là món yêu thích của mọi người. Không những thế sữa chua còn có thể dùng để chữa nhiệt miệng đơn giản mà khá hiệu quả. Sữa chua sẽ ngăn hình thành các vết loét mới trong khoang miệng.

Củ cải trắng

Giã củ cải sống 300g rồi vắt lấy nước hòa thêm một ít nước lọc, súc miệng thường xuyên ngày 3 lần, dùng trong 2 ngày sẽ khỏi.

Cà chua

Cà chua là một thực phẩm có vị hơi chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên nhai cà chua sống là cách làm rất công hiệu trong trường hợp này. Hoặc bạn cũng có thể ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần, sẽ có tác dụng rất tốt. Ngoài ra cà chua còn rất tốt cho da bạn.

Uống nước khế chua

Khế tươi 2 – 3 quả, giã nát, đổ ngập nước sôi vào đun sôi một lúc, chờ khi thuốc nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Lựa loại khế chua, giúp sinh tân dịch nhiều hơn, thanh nhiệt cũng tốt hơn khế ngọt.
xem thêm tại: ungthuluoi.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom