Ăn Uống Thông Minh

Nhà thuốc trực tuyến

Nỗ lực vì cuộc sống khỏe hơn - đẹp hơn
User ID
93992
Tham gia
20 Tháng bảy 2015
Bài viết
56
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Số 108 E8, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Đồng
0
Thức ăn cung cấp dưỡng chất cho mọi hoạt động tâm và thể của chúng ta. Khoảng 1/2 đến 2/3 số năng lượng từ thức ăn được dùng để duy trì các chức năng cơ bản (các hoạt động được thực hiện một cách vô thức như duy trì nhịp tim, hít thở, điều hòa thân nhiệt…). Số còn lại để thực hiện các hoạt động có ý thức, từ trạng thái vận động tích cực. Toàn bộ nhu cầu năng lượng sẽ được đáp ứng bằng thức ăn hoặc bằng năng lượng dự trữ của cơ thể.[DOUBLEPOST=1441959832][/DOUBLEPOST]Hãy điểm lại những gì bạn đã ăn trong một ngày. Rất có thể thực đơn của bạn bao gồm nhiều loại thức ăn khác nhau với nhiều dưỡng chất thiết yếu, song vẫn thuộc 4 nhóm cơ bản là: Lương thực (Gạo, ngũ cốc, bánh mì, khoai…); rau quả và trái cây; sữa và các sản phẩm từ sữa; thực phẩm giàu protein (thịt, cá, trứng, đậu)
 

Nhà thuốc trực tuyến

Nỗ lực vì cuộc sống khỏe hơn - đẹp hơn
User ID
93992
Tham gia
20 Tháng bảy 2015
Bài viết
56
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Số 108 E8, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Đồng
0
Thức ăn của chúng ta có chứa những gì?

Thực phẩm thường được phân loại theo thành phần chủ yếu như chất đường, chất đạm, chất béo hoặc chất xơ. Tuy nhiên, hầu hết các loại thực phẩm đều chứa gần như đầy đủ các thành phần trên, cũng như một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất, với tỷ lệ khác nhau.

Mỗi loại thực phẩm chúng ta ăn vào đều cung cấp một số dưỡng chất nhất định, nhưng không có một nhóm thức ăn riêng lẻ nào có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Vì vậy phải có một chế dộ ăn uống đa dạng, bao gồm nhiều nhóm thực phẩm. Ngoài ra, việc kết hợp một số dược phẩm với nhau cũng giúp hấp thu tối đa dưỡng chất. Ví dụ, kết hợp thức ăn giàu vitamin C với thức ăn giàu sắt có thể cải thiện khả năng hấp thu sắt của cơ thể.[DOUBLEPOST=1442455844][/DOUBLEPOST]Tất cả các loại thức ăn đều chứa hai loại dưỡng chất chính yếu: dưỡng chất đa lượng và dưỡng chất vi lượng.

Cơ thể cần một lượng lớn dưỡng chất đa lượng để tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh, cung cấp năng lượng để cơ thể để thực hiện tất cả các chức năng và các hoạt động hàng ngày. Dưỡng chất đa lượng bao gồm chất béo, protein (chất đạm), carbohydrate (chất bột đường) và chất xơ. Hầu hết các loại thực phẩm đều có chứa những dưỡng chất này với tỷ lệ khác nhau.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom