Cách Làm Sữa Chua Nha Đam Ngon Chưa Từng Có

phuonganh82

New member
User ID
97726
Tham gia
22 Tháng tám 2015
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
42
Địa chỉ
HCM
Đồng
0
Sữa chua nha đam là đồ ăn làm đẹp da hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vị ngọt,mát từ nha đam hài hòa vị chua nhẹ của sữa chua khiến món sữa chua nha đam càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cachlamaz.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa chua nha đam tại nhà với cách làm hoàn toàn đơn giản.

Nguyên liệu:

• 1 lít sữa bò tươi không đường

• 2 lạng nha đam tươi: chọn những bẹ nha đam lớn, mập, không sâu bệnh và dập nát

• 200ml sữa đặc có đường

• 1 hộp sữa chua cái (nên chọn sữa chua True Milk)

• 500g đường kính trắng

Cách làm sữa chua nha đam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

• Nha đam rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ, gọt sạch gai và lớp vỏ xanh bên ngoài. Sau đó ngâm nha đam vào chậu nước muối loãng trong nửa tiếng để nha đam nhả hết hẳn nhớt và nhựa đắng. Dùng tay bóp sạch nhớt, rửa qua lại với nước lạnh. Nếm thử nếu thấy nha đam vẫn đắng thì lại tiếp tục ngâm và bóp nước muối thêm một lần nữa. Khi nha đam đã hết đắng thì vớt nha đam để vào rổ cho ráo rồi thái thành các miếng hình hạt lựu vừa ăn. Sau đó ngâm nha đam trong một chậu nước đá lạnh có pha đường trong hai tiếng để đường ngấm đều vào nha đam.

Bước 2: Hướng dẫn cách làm sữa chua nha đam

• Cho sữa đặc và sữa tươi vào một cái nồi và trộn đều. Sau đó đặt nồi lên bếp và đun sôi rồi tắt bếp để nguội. Khi hỗn hợp còn hơi âm ấm (tầm 50-60 độ C) thì đổ sữa chua cái vào hỗn hợp và quấy đều.

• Đun sôi một nồi nước khác, khi nước đã sôi thì đổ nha đam vào luộc trần trong ba phút rồi vớt ra để ráo. Chú ý không trấn nha đam quá lâu sẽ khiến nha đam bị nhũn. Khi nha đam đã nguội lại thì đổ nha đam vào nồi sữa chua rồi chia sữa chua ra các hũ đựng sữa chua.

• Tiến hành ủ sữa chua bằng cách cho các hũ sữa vào một cái nồi và rót nước ấm tới miệng hũ rồi dậy kín vung nồi. Sau khoảng ba tiếng lại thay nước một lần để giữ nhiệt độ sữa chua tầm 50 độ C, đây là nhiệt độ mà men sữa chua phát triển tốt nhất.

• Sau khoảng bảy tiếng là sữa chua đã hoàn thành, bạn hãy cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh để làm mát. Khi sữa chua đa mát thì bạ hãy lấy ra và thưởng thức món sữa chua nha đam ngon tuyệt nhé.

Như vậy là bạn đã thành công trong việc tạo ra món sữa chua nha đam vô cùng ngon và hấp dẫn. Hy vọng cách làm sữa chua nha đam mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các bạn có được món ăn giải mát ngon trong những ngày nóng bức. Chúc các bạn thực hiện thành công!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom