Nấu Canh Riêu Cua Đồng

hanhmy94

New member
User ID
99451
Tham gia
9 Tháng chín 2015
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Nguyên liệu:

Cua đồng xay
200gr
Gạch cua
Cà chua
2 quả
Thì là
Hành lá
Cơm mẻ
Hạt nêm
Dầu ăn

Cách nấu:
Cua đồng bạn cho một ít nước lạnh vào bóp và hoà tan cho đều, bạn nhớ là phải lọc và gạn khoảng 2, 3 lần để lấy được hết phần thịt cua và loại bỏ được hết phần xác nhỏ để khi ăn ta sẽ có cảm giác mềm và không thấy bị sạn.

Khi gạn xong bạn cho vào trong nồi, cho 1 muỗm hạt nêm vào rồi bỏ lên bếp đun, như vậy nước canh của chúng ta sẽ rất ngọt và thơm.

Các nguyên liệu còn lại bạn mang đem đi rửa sạch sau đó ta sẽ sơ chế, cà chua bạn thái thành từng miếng mỏng, hành lá thì bạn cắt đôi, phần đầu hành trắng thì thái nhỏ (ở đây mình không dùng hành tím bởi vì đầu hành lá rất thơm và khi chưng với cà chua nó tạo một mùi thơm rất đặc biệt)

Phần hành lá còn lại bạn cắt khúc cùng với thì là khoảng 4cm.

Ban lưu ý là khi nấu chua thì chúng ta sẽ nấu với lửa lớn, khi nào mà thấy thịt cua nổi lên thì bạn mới hạ lửa nhỏ nếu để lửa to phần thịt cua sẽ bị bể vỡ.

Bạn cho 1 muỗm canh dầu ăn vào trong trảo, đổ phần đầu hành thái nhỏ vào, cho cà chua vào luôn, bạn nhớ phi non thôi đừng phi già quá vì chút nữa chúng ta chưng gạch cua sẽ giữ được mùi thơm nguyên chất của gạch cua. Khi cà chua đã mềm rồi thì lúc này bạn cho gạch cua vào, lúc này thì màu vàng của gạch cua và màu đỏ của cà chua sẽ kết hợp với nhau thành 1 màu rất là đẹp. Bạn nhớ khi cho gạch cua vào bạn phải đảo thật nhanh tay rồi tắt lửa luôn.

Khi nước trong nồi đã sôi thì ta cho cà chua và gạch cua vào, bạn nhớ đổ nhẹ tay nhé, ta cho thêm 3 muỗm hạt nêm, thêm 5 đến 6 muỗm canh cơm mẻ đã được lọc sẵn, cho toàn bộ hành và thì là vào. Như vậy là đã hoàn thành việc nấu canh riêu cua đồng, rất nhanh và dễ dàng phải không các bạn.

Khi ăn các bạn múc canh ra bát tô, múc nhẹ tay để giữ miếng gạch cua của chúng ta không bị bể vỡ.

Món canh riêu cua đồng khi ăn sẽ có vị chua, vị dịu của mẻ, bùi bùi thơm thơm của thịt và gạch cua cực ngon. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Tôi Vào Bếp.vn
 

buithanhtam2391

New member
User ID
99351
Tham gia
8 Tháng chín 2015
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
đào đâu ra cua đồng để nấu món canh vàng ươm đây, nhớ món cua mẹ nấu:(
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom