Rực Rỡ Sắc Màu Ở Lễ Hội Hoa Colombia

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Lễ hội mở đầu bằng cuộc diễu hành đầy màu sắc và nghệ thuật mang tên Silleteros. Hoa được trang trí, xếp trên lưng những nghệ nhân và họ sẽ diễu hành quanh thành phố.

Hoa Tươi Đà Nẵng mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp muôn hoa Rực rỡ sắc màu ở lễ hội hoa Colombia tháng 8 vừa qua đẹp ra sao nhé

colombia-flower-festival-1.jpg


Ngày 9/8, hàng trăm ngàn du khách đang đổ về thành phố Medellin ở Colombia để hòa mình vào lễ hội hoa đầy sắc màu. Lễ hội mở đầu bằng cuộc diễu hành trên đường phố của những nghệ nhân làm vườn với những tác phẩm hoa trang trí đầy công phu thu hút đông đảo mọi người tham dự.

colombia-flower-festival-2.jpg


Cuộc diễu hành đầy màu sắc và nghệ thuật này còn được gọi là Silleteros – một tên gọi riêng của người dân bản địa. Hoa được trang trí và xếp trên lưng của những nghệ nhân và họ sẽ đi diễu hành xung quanh thành phố. Việc làm những yên hoa đặc sắc này có một lịch sử lâu đời.

colombia-flower-festival-3.jpg


Trong những năm 50 của thế kỷ trước, những người nông dân ở vùng miền núi gần Medellin phải mang hoa đã được thu hoạch đi bán ở các địa điểm khác nhau trong đất nước và dần dần nó trở thành sự kiện truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác.

colombia-flower-festival-4.jpg


Gần 60 năm trôi qua, cuộc diễu hành lúc đầu chỉ mang tính địa phương nhưng nay đã phát triển trở thành sự kiện được đánh giá rất cao trong văn hóa của người Colombia nói chung và là niềm vui và hi vọng của những nghệ nhân hoa nói riêng.

colombia-flower-festival-5.jpg


Anh John Jairi Martinez, người có tác phẩm đoạt giải trong cuộc diễu hành hoa năm nay cho biết: “Đây là một truyền thống. Cả 3 thế hệ nhà tôi đều tham gia cuộc diễu hành năm nay. Tôi kế thừa nó từ ông bà và sau đó là bác tôi và giờ là tôi”.

colombia-flower-festival-6.jpg


Mauricio Londoño, một trong những người trẻ tuổi tham gia cuộc diễu hành năm nay, tự hào về lễ hội này cũng như nghề làm vườn của mình: “Tác phẩm của chúng tôi là một bài học cho trẻ em về tình yêu đối với cây cối, động vật cũng như cuộc sống. Nó có một thông điệp rõ ràng và là bài học có ý nghĩa đầu tiên mà các bậc phụ huynh có thể dạy cho con mình từ trước khi chúng đến trường”.

colombia-flower-festival-7.jpg


Colombia là một trong những nước trồng và xuất khẩu hoa chính của thế giới. Lễ hội hoa Medellin hàng năm đã trở thành một sự kiện quốc gia nhằm thúc đẩy xuất khẩu và nâng cao thương hiệu hoa Colombia.

colombia-flower-festival-8.jpg


Lễ hội không chỉ để tôn vinh nghệ thuật làm vườn, trang trí hoa, mà còn là một trong những hoạt động nhằm giúp khôi phục hành ảnh của thành phố Medellin – nơi từng nổi tiếng với các băng đảng ma túy và thuốc phiện cũng như bạo lực bị tàn phá bởi thuốc phiện trở thành “thành phố của mùa xuân bất diệt”. Lễ hội này được tổ chức vào tháng 8 hàng năm và kéo dài trong khoảng 10 ngày.

Theo dienhoadanang.com/blog
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom