Viêm Đường Tiết Niệu Phòng Tránh Như Thế Nào?

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Bất cứ một bệnh lý nào cũng có cách phòng tránh và bệnh viêm đường tiết niệu cũng vậy. Để không phải chịu đựng những rắc rối, phiền toái và khó chịu mà viêm đường tiết niệu gây nên, bạn nên tìm hiểu về các cách phòng tránh viêm đường tiết niệu cần biết dưới đây.

Viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh lý nhiễm khuẩn xảy ra ở bộ phận tiết niệu có tỷ lệ mắc cao và tỷ lệ tái nhiễm lớn. Bệnh thường gặp chủ yếu ở nữ giới do cơ quan sinh dục phức tạp hơn. Tuy nhiên, nam giới cũng không nên chủ quan vì bệnh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

dieu-tri-viem-duong-tiet-nieu.jpg


Quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, mặc quần không phù hợp,…là những nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu. Vì vậy, muốn phòng tránh bệnh, bạn hãy căn cứ vào các nguyên nhân, những khả năng có thể gây nên bệnh để thực hiện cho đúng cách.

Và cách phòng tránh viêm đường tiết niệu mà bạn cần biết là:

- Sau khi quan hệ tình dục nên đi tiểu ngay: Cách làm này sẽ giúp bạn loại bỏ tối đa các loại vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong từ niệu đạo vào bàng quang.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ bằng nước sạch, tắm giặt ở nơi sạch sẽ, không mặc quần lót ẩm.

- Cần uống nhiều nước mỗi ngày, nên uống ít nhất 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để làm loãng nước tiểu và góp phần loại bỏ vi khuẩn.

- Tuyệt đối không được nhịn tiểu trong bất cứ trường hợp nào bởi nhịn tiểu sẽ khiến cho nước tiểu bị ngưng đọng, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi cũng như phát triển.

- Tránh mặc đồ quá chật, nên mặc quần áo làm bằng chất liệu khó thoát mồ hôi.

- Bổ sung dinh dưỡng bằng cách thường xuyên uống vitamin C bổ sung. Uống nhiều Vitamin C vì Vitamin C ngăn ngừa viêm bàng quang Vitamin C tăng axit trong nước tiểu, vì thế, hạn chế được sự bùng phát của các loại vi khuẩn. Vitamin C làm tăng mức độ axít trong nước tiểu, giúpgiảm số lượng vi khuẩn có hại hiện diện trong hệ tiết niệu..

Trên đây là những cách phòng tránh viêm đường tiết niệu cần biết. Nam giới nên áp dụng để biết cách phòng tránh, mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi có dấu hiệu bất thường khi đi tiểu như (tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu khó…) cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa cũng như Phòng khám nam khoa quốc tế HCM để được khám, chữa kịp thời.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom