10 Loại Kem Chống Nắng Bảo Vệ Da Tốt Nhất Hiện Nay

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua tác động của tia cực tím đối với da của chúng ta. Nhưng tác hại đó lại không xảy ra trong một sớm một chiều. Nhưng một ngày nào, bất chợt bạn nhận ra rằng, trên da mình xuất hiện những vết nhăn, tàn nhang, nám da, và một số biểu hiện lão hóa khác của da. Kem chống nắng là một giải pháp giúp bạn bảo vệ da một cách hiệu quả nhất.

Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là sản phẩm tạo ra tấm khiên bảo vệ da khỏi tác hại của những tia cực tím UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời khi bạn thoa lên da. Chỉ số SPF trên kem chống nắng thể hiện khả năng bảo vệ da trước các tia bức xạ của ánh nắng. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng kem chống nắng với chỉ số SPF trên 25 để đảm bảo an toàn cho da.

Tia UVA và UVB

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay.jpg

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có khả năng chống nắng phổ rộng có chứa UVA và UVB. Nói một cách đơn giản cho dễ nhớ và dễ hiểu thì UVB gây ra cháy nắng, đen sạm da và có thể dẫn đến ung thư da khi có thể tác động lên lớp biểu bì. Còn UVA ngấm ngầm tạo ra các gốc tự do, phá huỷ collagen và elastin gây lão hoá da và các vết nám, tàn nhang và đồi mồi.

Kem chống nắng có 2 loại sunblock (kem chống nắng vật lí) và sunscreen (kem chống nắng hoá lí)

Sunblock phù hợp cho da nhạy cảm với thành phần chính là titanium dioxide hoặc zinc oxide. Thường là lớp thoa sau cùng sau kem dưỡng và serum. Nhược điểm của sunblock là thoa lên đôi khi không tệp màu da, nhưng an toàn và chống nắng tốt.

Sunscreen thì hoạt động như màng lọc hoá học giúp ngăn chặn các tia cực tím với thành phần chính là octylcrylene, benzophenone hoặc avobenzone. Nhược điểm của sunscreen là khó dùng cho da nhạy cảm.

Thông thường kem chống nắng chỉ có tác dụng trong 2 đến 3 giờ chứ không cả ngày như bạn nghỉ. Khi đi tắm biển, đi bơi thì bạn cần dùng loại không thấm nước. Và nên chọn sản phẩm có ghi UVA/UVB, full spectrum hoặc broad spectrum để bảo vệ da khỏi hai loại tia cực tím UVA và UVB nhé. Sau đây, giới thiệu cho bạn những loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay được bán trên thị trường.
  • Cho da nhờn mụn
1.Image Skincare Prevention Daily Matte Moisturizer Oil Free SPF 32

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-1.png

Đây là sản phẩm chống nắng có thể dùng hàng ngày dành cho da dầu nhờn, hỗn hợp và hay nổi mụn với công thức oil-free, kết cấu nhẹ. Bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm và tạo lớp nền mịn. Với công nghệ microsponge giúp hấp thu dầu thừa và tạo cảm giác thoáng mát cho làn da, không bóng nhờn, chống thấm nước – thích hợp khi bạn đi bơi. Công thức có chứa thành phần chống oxy hoá tiêu trừ tác động của gốc tự do. Sản phẩm còn ăn điểm khi không chứa thành phần Paraben.

Thành phần: Coated Zinc Oxide 18 %, Microsponge Technology (Crosspolymer), Green Tea extract, Roxisomes (Arabidopsis Thaliana), Photosomes (Plankton Extract), BV-OSC (Vitamin C), Thiothaine (Ergothioneine)

Bạn có thể thoa sản phẩm này hàng ngày như một loại kem dưỡng ẩm với khả nắng chống nắng SPF 32. Thoa lại sau 2 giờ nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gắt.

2. Cetaphil DermaControl Oil Control Moisturizer SPF 30

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-2.jpg

Là sản phẩm kem chống nắng được chứng minh giúp kiểm soát da dầu mụn hiệu quả. Sản phẩm giúp làm dịu làn da nhạy cảm, nổi đỏ da hay tình trạng da khô gây ra bởi quá trình điều trị mụn trong khi chống nắng và dưỡng ẩm tố

Công thức đặc biệt giúp cho da dầu nhờn hay nổi mụn giảm các triệu chứng khô da và làm mịn da.

Công thức 3 trong 1 giúp kiểm soát dầu, tránh tình trạng bóng nhờn, dưỡng ẩm và chống nắng phổ rộng (UVA/UVB)

Công nghệ Oleosome technology™ không gây kích ứng da

Kết cấu nhẹ, không nhờn dính, thấm vào da nhanh.

Thành phần chính: Avobenzone 3%, Octisalate 5%, Octocrylene 7%

3. Heliocare SPF50 cho da nhờn, mụn

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-3.png

Gel Chống Nắng cho Da Nhờn, Mụn Heliocare Gel SPF50: kem chống nằng oil-free, kết cấu mỏng nhẹ, thích hợp dùng hằng ngày cho da dầu / nhờn.

Dạng gel chống lại tia UVs mà không gây ra mụn

Thấm vào da dễ dàng, không để lại cặn trắng trên da.

Được phát triển bởi công nghệ chống nắng độc quyền của Fernblock, ngăn chặn đốm nâu do ánh nắng mặt trời.

Hoàn hảo cho da thường và da dầu.
  • Cho da nhạy cảm
4. Mesoestetic Pantalla Total Hidratante

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-4.jpg

Lớp da non mới hình thành rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời đặc biệt là sau khi điều trị các vấn đề về da bằng tia laser nếu không chống nắng kĩ càng rất dễ bị sạm da. Nhưng sản phẩm chống nắng đạt đồ an toàn để dùng cho da trong giai đoạn đó chỉ có Mesoestetic Pantalla Total Hidratante. Công thức màn chắn thông minh giúp bảo vệ da nhạy cảm khỏi tác động của ánh nắng hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm, chống lão hoá, ngừa nám phù hợp với chỉ số SPF trên 50.

5. Avene Very High Protection SPF 50 +

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-5.jpg

Là sản phẩm chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm nổi tiếng với thành phần nước khoáng Avene, giúp làm dịu da nhạy cảm.

Đáp ứng được những yêu cầu khắc khe của bạn về tính hiệu quả và an toàn, dễ chịu khi thoa lên da.

Công thức độc quyền « SunSitive protection® » Pierre Fabre Group’s. Tăng cường bảo vệ da với Pre-tocopheryl và Vitamin E

Công thức kết hợp với khoáng Avene làm dịu da, không nhờn dính tạo ra cảm giác dễ chịu.

Chống nắng phổ rộng (tia sáng ngắn và dài UVB-UVA), bảo vệ toàn diện cho da

Không chứa paraben, hoá chất gây hại cho da

Chống thấm nước, phù hợp thoa khi bạn đi bơi

6. Aloe Vera Sun Sensitive Gel SPF 25 DR Spiller

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-6.png

Lấy cảm hứng làm dịu da từ Nha Đam, kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Dr Spiller giúp làm dịu làn da cháy nắng. Tạo cảm giác dịu nhẹ cho da khi bạn đi nắng. Thành phần chính của sản phẩm này đó chính là chiết xuất từ lô hội, Panthenol, Vitamin E và Urea.

Sản phẩm không có chứa lipid, các chất nhũ hóa, và chất bảo quản

Khả năng chống nắng cao, dành cho da nhạy cảm và da dễ bị dị ứng với ánh nắng mặt trời (“Mallorca Acne”).

Chỉ số SPF 25 có thể dùng hàng ngày mà không lo bị kích ứng da, không lo mụn
  • Cho da Khô
7. Syma Revitalizing Sunscreen Emulsion SPF 20

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-7.jpg

Là do sản phẩm chống nắng hàng đầu của Nhật Bản dành cho các thẩm mỹ viện. Kem chống nắng Syma có khả năng dưỡng ẩm cho da khô với thành phần Hyaluronic Acid. Đây là thành phần có thể giữ nước tuyệt vời, ngăn cho da mất nước. Do đó, bạn có thể yên tâm chống nắng, đi nắng mà không lo da bị khô ráp, cháy nắng.

Thành phần chính: Titadium dioxide, vitamin E, C, arnica Montana, hydrolyzed pearl.

Chống nắng vật lí không gây kích ứng da, hydrolyzed pearl tạo lớp nền hoàn hảo không trắng bệt như những loại khác

Bổ sung các vitamin cần thiết như vitamin E giúp dưỡng da và vitamin C giúp chống oxy hoá, loại trừ tác động của gốc tự do lên da.

8. Kem Chống Nắng Uriage Bariesun Creme SPF50+

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-8.png

Nhờ vào công thức lọc bức xạ hiệu quả, kết cấu kem phù hợp với da khô, kem chống nắng Uriage Bariesun Creme SPF50+ giúp chống nắng hiệu quả. Rất dễ thoa và không thấm nước. Chất kem lỏng giúp thẩm thấu nhanh vào da và tăng khả năng chống nắng cho da.

Bảo vệ da ở mức cao nhất với bước đột phá trong công nghệ chống nắng, phức hợp chống nắng với 3 yếu tố lọc tia UVA và UVB giúp tạo ra khả năng chống nắng và giúp làm mềm da.

Dưỡng ẩm cực tốt với dòng nước khoáng Uriage Thermal Water và Aquaspongines giúp tăng cường bảo vệ sự mất nước

9. Neova DNA Damage Control Active Silc Sheer

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-9.png

Kem chống nắng vật lí Neova DNA Damage Control Active Silc Sheer có khả năng làm đều màu da và tiệp với màu da. Công nghệ đột phá giúp phục hồi DNA bị hư tổn giúp giảm các dấu liệu lão hoá da và ngăn ngừa cháy nắng.

Thành phần Zinc và Titaniuim Dioxide chống nắng phổ rộng hiệu quả, Octinoxate giúp sàng lọc tia UVB

Endosomes: chiết xuất từ vi khuẩn có lợi từ biển, Micrococcus Lysate. Có khả năng kháng tia UV vô cùng tốt, chiết xuất này còn có enzyme UVendonuclease giúp cải thiện bề mặt da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Photolysomes: Là các enzyme giúp sửa chữa các tổn thương DNA do ánh nắng mặt trời gây ra, có nguồn gốc từ sinh vật phù du.

L’ergothioneine: Một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại quá trình ôxy hoá gây ra bởi hoạt động của các gốc tự do.

10. Viên Uống Chống Nắng Sunsafe Rx Làm Trắng Da

top-10-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-10.png

Đây là sản phẩm chống nắng thụ động hàng ngày. Có nghĩa là bạn uống các sản phẩm viên uống chống nắng với mục địch bảo vệ da hàng ngày và làm trắng sáng da, ngăn ngừa nám da và dấu hiệu lão hoá. Khi bạn đi tắm biển bạn vẫn cần thoa kem chống nắng.

Điểm lợi của viên uống chống nắng là bạn có thể chỉ dùng 2 viên mà bảo vệ được da cả ngày. Ví dụ bạn lái xe đi làm, ngồi gần cửa sổ, đi gặp đối tác,… những khoảng thời gian này mặc dù bạn có thể cảm nhận nắng không gắt nhưng da bạn vẫn bị tác động của các tia UV. Sử dụng viên uống chống nắng giúp da bạn tăng sức để kháng, chống các tổn thương gây ra do ánh nắng, ngừa nám da, ngừa lão hoá với thành phần chống oxy hoá cao.

Sunsafe rx có công thức kết hợp độc quyền của các thành phần hoạt động trong đó có polypodium leucotomos (PL) Leaf Extract (một loại dương xỉ ở TrungNam Mỹ có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV), chiết xuất trà xanh EGGC, vitamin C, E và A, kẽm và selenium, lycopene, lutein, zeaxanthin, astaxanthin, phytoene, phytofluence và dầu cá.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom