Cách Làm Mứt Dừa Ngon, Đơn Giản Theo Cách Truyền Thống

phuonganh82

New member
User ID
97726
Tham gia
22 Tháng tám 2015
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
42
Địa chỉ
HCM
Đồng
0
Mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt dừa ngon, đơn giản và khoa học. Bạn sẽ có một đĩa mứt ngon mời bạn bè và gia đình cùng thưởng thức. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay làm ngay nào! ;);)

Nguyên liệu chuẩn bị:

· 1 kg cùi dừa (loại dừa khô, không quá non hoặc quá già, nên mua loại dừa đã nạo sẵn vỏ màu nâu khi bạn không có thời gian chuẩn bị)

· 500g đường.

· Vài giọt vani để tăng độ thơm cho mứt dừa

Lưu ý: Các bạn có thể làm nhiều hơn với số lượng tùy ý. Công thức ngâm đường tham khảo: 1kg cùi dừa tương ứng với 500g đường.

Cách làm mứt dừa:

Bước 1: Dừa lấy nước ra sau đó bổ đôi quả dừa, dùng nạo theo khoanh tròn để tạo sợi mứt được dài. Nạo cho tới khi hết phần cùi dừa.

Bước 2: Rửa sạch dừa vừa nạo được 2-3 lần, ngâm dừa nạo vào 1 chiếc chậu, đổ đầy nước trong 8-10 tiếng để dừa ra bớt dầu.

Bước 3: Vớt dừa vừa ngâm ra 1 chiếc rổ nhựa, sau đó đem rửa sạch 2-3 lần nữa, để ráo nước.

Bước 4: Đem dừa đổ vào 1 chiếc chậu inox (hoặc nhựa, nếu không có thì cho vào xoong lớn), sau đó đem rắc đều đường lên dừa nạo, đảo đều và để dừa ngấm đường trong 10-12 tiếng, khi đó đường sẽ chảy hết, ngấm vào dừa và dừa sẽ trở nên trong hơn,

Bước 5: Bắc lên bếp 1 chiếc chảo lớn, khi chảo nóng thì đổ chậu inox bao gồm cả dừa và nước đường đã chảy vào chảo. Điều chỉnh lửa vừa và thi thoảng khuấy đều cho dừa ngấm đều.

- Khi lượng nước đường trong chảo sệt sệt cạn, cho lửa nhỏ, đảo đều liên tục cho tới khi đường kết tinh màu trắng trên dừa thì cho vài giọt vani vào, đảo đều trong 30 giây rồi tắt bếp. Tiếp theo đổ dừa khô ra một chiếc mâm (khay inox hoặc đĩa lớn), để nguội sau 30-45 phút là được.

- Bảo quản trong túi nilon, hộp nhựa hoặc lọ thủy tinh kín....

Như vậy, chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách làm mứt dừa với 5 bước cơ bản. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà và hướng dẫn cho người khác theo cách làm ở trên. Chắc chắn các bạn sẽ có món mứt dừa thơm ngon, không kém ngoài hàng quán. Chúc các bạn thành công! :x:x:x
Xem cách làm nhiều món ăn, bánh, kem, sữa chua... tại đây nhé: cachlamaz.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom