Vì Sao Phụ Nữ Hay Bị Viêm Bàng Quang?

congthuy1108

New member
User ID
98203
Tham gia
27 Tháng tám 2015
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Viêm bàng quang là căn bệnh viêm bọng đái do nhiễm trùng đường tiểu, hầu hết phụ nữ đều mắc phải căn bệnh này. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Nguyên nhân gây bệnh

Do cấu tạo đường tiểu của phụ nữ phức tạp hơn đàn ông. Niệu đạo của phụ nữ ngắn nên mầm bệnh ở vùng hậu môn thường di chuyển dễ dàng đến bàng quang.

Sử dụng thuốc tránh thai: Ở một số trường hợp, khi sử dụng loại thuốc này có thể gây tác dụng phụ là cản trở sự bài tiết, thay đổi hệ vi khuẩn ở cơ quan sinh dục – tiết niệu, dẫn đến viêm nhiễm bàng quang.

Mức độ vệ sinh vùng kín: Khi không làm sạch đầy đủ hoặc ít thay băng trong kỳ kinh nguyệt dễ dẫn đến viêm nhiễm. Nhưng bên cạnh đó, việc làm vệ sinh quá nhiều cũng chưa hẳn đã tốt vì chất diệt khuẩn trong các sản phẩm làm sạch có thể gây hại.

Xịt trực tiếp vòi sen vào âm đạo sẽ làm mất cân bằng hệ vi khuẩn gây ra viêm nhiễm.

Thay đổi nội tiết: Nhất là trong thời kì đang mang thai hoặc mãn kinh. Một số trường hợp viêm bàng quang chịu ảnh hưởng của đời sống tình dục và sự thay đổi hoóc môn.

Cách mặc quần áo: Nếu mặc quần áo quá chật, chất liệu không thoáng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây ẩm vùng kín, tạo điều kiện cho các vi khuẩn cư trú và phát triển.

Giảm nguy cơ bằng cách nào?

Uống đủ nước mỗi ngày (lượng nước phù hợp là 1,5 đến 2 lít) sẽ giúp cơ thể bài tiết tốt, tránh được tình trạng nước tiểu ứ đọng ở bàng quang.

Đi tiểu đều đặn, không nên nhịn tiểu quá lâu lâu vì sẽ gây ứ đọng nước tiểu ở bàng quang.

Sau khi quan hệ tình dục nên đi tiểu ngay vì nước tiểu sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn có hại đang trú ngụ ở niệu đạo.

Mặc quần áo thoải mái, thoáng mát.

Chú ý giữ vệ sinh nhất là trong thời gian kinh nguyệt.

Trong trường hợp phát hiện mắc bệnh, không tự điều trị mà cần đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa, sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tránh vi khuẩn kháng thuốc, làm bệnh tái phát.

Nguồn: ung thư bàng quang chấm com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom