Cùng Tìm Hiểu Đặc Sắc Và Phong Phú Của Đặc Sản Vùng Miền.

nganhalk

New member
User ID
93742
Tham gia
17 Tháng bảy 2015
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Nói đến đặc sản vùng miền thì Việt Nam quá đỗi phong phú và đặc sắc. Mỗi tỉnh, mỗi vùng đều có những món ăn đặc sản hay,đặc sắc, ngon lạ mắt và mang đậm tính chất hương vị của vùng miền đó. Ví như Phở Hà Nội, Chả mực Hạ Long, Cơm cháy Ninh Bình, Cá Sặc An Giang… mỗi món ăn đêu mang hương vị tinh túy đặc sắc riêng của vùng miền đó. Sau đây em xin mạn phép chia sẻ một vài trải nghiệm của em về đặc sản vùng miền, có gì sai sót mong các bác cứ bổ sung góp í.

- Chân giò muối hun khói - đặc sản vùng miền Bắc
Chân giò muối hun khói - đặc sản vùng miền Bắclà loại giò được làm thủ công nhưng đầy công phu qua rất nhiều công đoạn mới ra được thành phẩm, không dùng chất bảo quản, phụ gia,....có thể bảo quản nhiều ngày trong tủ lạnh để gia đình bạn ăn dần.


Đặc sản vùng miền Chân giò muối hun khói được rút xương, tẩm ướp gia vị muối tự nhiên, hấp và xông khói, ăn không ngấy như ăn thịt luộc. Và đặc biệt hơn là vẫn giữ được hương vị thơm, giòn đặc trưng, rất ấn tượng.

Khác biệt với thịt chân giò thông thường, đặ sản vùng miền chân giò muối là món ăn mới lạ, ngon miệng với hương vị rất đặc trưng: độ đậm đà và giòn của thịt, vị bùi bùi cay cay nồng ấm của hạt tiêu. Ngày thường bạn vẫn có thể vào bếp làm chân giò muối cho ông xã tiếp khách hoặc cả gia đình cùng ăn để bữa ăn thêm đậm đà.



- Chả bò Đà Nẵng - đặc sản vùng miền Miền Trung

Từ lâu chả bò đã là món ăn Đà Nẵng nổi danh trên khắp xứ quảng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của nó. Đặc sản vùng miền chả bò Đà Nẵng là món quà thích hợp mang hơi thở đặc trưng của xứ Quảng cho tất cả các du khách làm quà dành tặng người thân sau chuyến du lịch của mình. Đối với người dân Đà Nẵng, chả bò trở thành món không thể thiếu trong các dịp lễ tết, cưới hỏi, giỗ chạp và cả ngày thường. Đặc sản vùng miền chả bò Đà Nẵng là đặc sản ngon, chất lượng và được chọn là một trong 50 đặc sản nổi tiếng do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận.

Bữa cơm gia đình với đặc sản vùng miền chả bò Đà Nẵng chắc chắn sẽ là bữa cơm ý nghĩa đối với mỗi người, vì ngoài thời khắc mọi người được sum vầy bên gia đình thì nó còn nhắc nhớ đến hương vị quê hương trong món ăn đặc sản này. Cảm xúc này có lẽ sẽ khắc sâu mãi trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhất là những người con xa quê nói riêng.
Đặc sản vùng miền chả bò Đà Nẵng thường được dùng làm quà biếu gia đình, người thân hay bạn bè đồng nghiệp vừa độc đáo vừa lịch sự, mà người được nhận cũng rất thích
- Thịt trâu gác bếp - hương vị núi rừng Tây Bắc
Du lịch đến vùng núi cao Tây Bắc, trong bữa cơm rượu đãi khách của chủ nhà, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi đặc sản vùng miền nơi đây món thịt trâu gác bếp (còn gọi là thịt trâu xông khói) rất đặc biệt. Món thịt trâu gác bếp Tây Bắc là món ăn đặc sản thường thấy trong bữa ăn của người Thái đen. Món này thường được làm từ bắp của những chú trâu nhà thả rông trên các vùng núi đồi Tây Bắc. Đặc sản vùng miền này được người ta lóc các thớ thịt ra thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ, rồi hun bằng khói của than củi. Đặc biệt, món ăn phát huy tác dụng bổ sung dưỡng chất khi đi rừng dài ngày và mùa mưa lũ khó ra ngoài lấy thức ăn. Ngày nay, món ăn không chỉ có mặt nhiều trong bữa cơm của dân bản mà đã trở thành đặc sản vùng miền phổ biến, đặc biệt được các thực khách miền Bắc ưa thích.


Thưởng thức thịt trâu gác bếpcho ta hương vị lạ: đậm, ngọt, cay trên từng thớ thịt. Đặc sản vùng miền thịt trâu gác bếplà sản phẩm đã được làm chín có thể ăn được ngay. Nhưng ăn nóng sẽ ngon hơn. Cách làm nóng thịt trâu nhanh nhất là quay vào lò vi sóng khoảng 30 giây - 1 phút, hoặc ăn thịt trâu mềm bằng cách hấp sôi khoảng 10 phút.

Đặc sản vùng miền thịt gác bếp nhưng vẫn giữ nguyên mùi vị đặc trưng, nhất là độ ngọt của thớ Thịt trâu. Khi ăn người ta xé nhỏ dọc theo thớ, có thể ăn hoặc nướng lại trước khi ăn. Món này được chế biến hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản nhưng vẫn để dự trữ được khoảng 1 tháng.


Và còn rất nhiều loại đặc sản đặc trưng của từng vùng miền được bày bán trên Mua Là Chuẩn


Click vào đây để biết thêm chi tiết =>>>>>> ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN

 

Shopping

New member
User ID
87881
Tham gia
28 Tháng năm 2015
Bài viết
162
Điểm tương tác
2
Đồng
0
Nói đến đặc sản vùng miền thì Việt Nam quá đỗi phong phú và đặc sắc. Mỗi tỉnh, mỗi vùng đều có những món ăn đặc sản hay,đặc sắc, ngon lạ mắt và mang đậm tính chất hương vị của vùng miền đó.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom