Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Các Mẹ Coi Chừng Bỏ Qua

ecomvi

New member
User ID
95141
Tham gia
31 Tháng bảy 2015
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Đồng
0
Cùng tác giả
Dinh dưỡng cho trẻ rất quan trọng nhất là trong thời gian trẻ từ 1 đến 03 tuổi ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển trí não, sức đề kháng của trẻ, cùng sự phát triển thể chất cho trẻ. Hôm nay ecomvi.com xin chia sẻ cùng các mẹ về các loại thực phẩm tốt cho trẻ mà các mẹ cần chú ý để bổ sung hằng ngày giúp cho các em không bị thiếu chất để phát triển .

Nhóm đầu tiên : Thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
- Trong nhóm thực phẩm này bạn cần nhắc đến đầu tiên là sữa mẹ, sữa bột cho trẻlà thực phẩm bạn cần bổ sung giúp trẻ trong thời kỳ đầu tiên đến giai đoạn trẻ sáu tuổi tuỳ theo từng giai đoạn sẻ hỗ trợ trẻ phát triển khác nhau. Cùng các loại thực phẩm chế biến từ sữa khác.
Ví dụ: sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi gọi là probiotic giúp trẻ chống lại các bệnh về đường ruột như tiêu chảy, táo bón ở trẻ…
- Thịt nạc có khả năng tăng cường hệ thống chống lại bệnh tật cho cơ thể. Thịt nạc chứa lượng lớn protein để duy trì sức khỏe trẻ và giúp các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng.
- Các loại rau xanh và củ quả chứa hàm lượng vitamin cao giúp trẻ em phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm trong những ngày thời tiết chuyển mùa.
- Loại thực phấm cuối cùng để giúp các bé khỏe khoắn và kháng cự tốt với các loại bệnh tật, các mẹ nên chú ý cho trẻ ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm.Vì hệ miễn dịch của cơ thể trẻ phụ thuộc vào kẽm giúp phòng chống nhiễm bệnh. Các thực phẩm giàu kẽm chủ yếu là các thực phẩm đến từ biển như tôm, cua, hàu, cá thu, cá mòi, cá hồi…

Nhóm hai: Thực phẩm tăng trưởng chiều cao cho bé.
Tăng trưởng chiều cao là điều mà các mẹ luôn cần quan tâm chú ý để giúp cho các trẻ phát triển tối đa chiều cao của mình. Nhưng các mẹ cần chú ý đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau yếu tố di truyền vì chế độ dinh dưỡng chiếm hơn 50% sự phát triển chiều cao của trẻ trong giai đoạn từ 6 đến 03 tháng tuổi.
- Đứng đầu trong chế độ dinh dưỡng cho các bé tang chiều cao vẫn là Sữa mẹ, sữa bột cho trẻ, Sữa được coi là thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời để hỗ trợ sự hấp thụ canxi để giúp cho phát triển chiều cao ở trẻ. Sữa là nguyên liệu tối quan trọng trong việc hấp thụ canxi hình thành cấu trúc xương cho các trẻ.Các mẹ nên duy trì việc cho trẻ uống 3 ly sữa mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ hàm lượng canxi cần thiết cho trẻ phát triển.
- Trứng là thực phẩm dinh dưỡng vô cùng quen thuộc với trẻ ngay ở tháng tuổi ăn dặm dầu tiên. Trứng là nguồn thực phẩm dinh dưỡng giúp trẻ thông minh, cao lớn .Nguồn dinh dưỡng kích thích chiều cao của trẻ do là thực phẩm giàu canxi, và dưỡng chất tự nhiên. Trong trứng có chứa hàm lượng protein cao nhất. Hơn nữa, các bé lại vô cùng thích ăn trứng bởi vậy mà mẹ hoàn toàn có thể sử dụng làm thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày kích thích chiều cao và chế biến các món ăn khác nhau làm từ trứng để tạo hứng thú cho con trong các bữa ăn cho các bé.

Nhóm ba: Thực phẩm giúp cho sự thông minh cho bé.
Sữa, sữa bột cho trẻ, sữa tươi, trứng, các loại đậu đều là thực phẩm dinh dưỡng giàu canxi kích thích chiều cao đồng thời tăng cường trí não ở trẻ. Hai loại thực phẩm này được coi là nguồn thực phẩm cần thiết nhất mà các mẹ không được bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ.
Ngoài ra, để giúp trẻ phát triển trí não mẹ cần bổ sung cho trẻ nguồn thực phẩm giàu omega -3 . Những thực phẩm giàu omega 3 chứa chất phốt pho và a xít béo omega-3 cần thiết cho hoạt động của não bộ. Những axít này có mặt trong việc hình thành tế bào thần kinh, làm nhẹ quá trình chuyển những tín hiệu thần kinh giữa các nơron não bộ. Nhờ đó sự chú ý, trí nhớ, khả năng tập trung của bé được hoàn thiện hơn. Mẹ có thể bổ sung omega-3 cho trẻ từ các thực phẩm như dầu cá, cá hồi, quả óc chó, bắp cải, đậu phụ, và các loại hạt, ngũ cốc, trứng bổ sung omega-3.

Như vậy qua 03 loại thực phẩm trên giúp cho ecomvi.com xin chia sẻ cùng các mẹ các bí quyết giúp duy trình dinh dưỡng cho trẻ để phát triển thể chất, trí não, và tang cường sức đề kháng cho các trẻ. Các mẹ nên chú ý phối hợp để có bữa ăn đầy đủ chất gồm sữa, sữa bột cho trẻ, trứng, rau cải, và omega-3 cho các bé nhé các mẹ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom