Điều,chữa Trị Viêm Tinh Hoàn

Phòng Khám Âu Việt

Phòng Khám Đa Khoa Âu Việt
User ID
97080
Tham gia
17 Tháng tám 2015
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Định nghĩa
Nếu bạn là một người đàn, bạn có thể đã nghe nói rằng nhận được quai bị có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Lý do là viêm tinh hoàn do virus, viêm một hoặc cả hai tinh hoàn, thường gắn liền với các loại vi khuẩn gây bệnh quai bị. Khoảng một phần ba trọng nam giới quai bị hợp đồng phát triển viêm tinh hoàn. May mắn thay, vô sinh do hậu quả của bệnh quai bị có liên quan đến viêm tinh hoàn là hiếm, đặc biệt là khi chỉ có một tinh hoàn bị viêm.


Các nguyên nhân khác của viêm tinh hoàn thường là do vi khuẩn, bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Cách tốt nhất để ngăn ngừa viêm tinh hoàn là để ngăn ngừa bệnh quai bị và tránh các hành vi đó có thể dẫn đến các bệnh STDs.

Các triệu chứng
Triệu chứng viêm tinh hoàn thường có một khởi phát đột ngột. Họ có thể bao gồm:

Tinh hoàn sưng ở một hoặc cả hai bên
Đau từ nhẹ đến nặng
Đau ở một hoặc cả hai tinh hoàn
Buồn nôn
Cơn sốt
Chảy ra từ
Máu trong tinh dịch
Các thuật ngữ "đau tinh hoàn" và "đau háng" đôi khi được dùng thay thế cho nhau. Nhưng đau háng xảy ra ở các nếp gấp của da giữa đùi và bụng - không phải ở tinh hoàn. Cũng như, các nguyên nhân gây đau ở háng là khác nhau từ các nguyên nhân gây đau tinh hoàn.

Nguyên nhân
Một số sinh vật vi khuẩn và virus có thể dẫn đến viêm tinh hoàn.

Viêm tinh hoàn do vi khuẩn
thường, viêm tinh hoàn do vi trùng là kết quả của viêm mào tinh hoàn, viêm ống cuộn (mào tinh hoàn) nối ống dẫn tinh và tinh hoàn. Các ống dẫn tinh mang tinh trùng từ tinh hoàn của bạn. Khi tình trạng viêm trong mào tinh lan đến tinh hoàn, các tình trạng được gọi là epididymo-viêm tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn thường được gây ra bởi nhiễm trùng niệu đạo hoặc bàng quang lây lan đến mào tinh hoàn. Thường thì nguyên nhân của bệnh là một STD, đặc biệt là bệnh lậu hay chlamydia. Tỷ lệ cao nhất qua đường tình dục epididymo-viêm tinh hoàn xảy ra ở nam giới độ tuổi từ 19 đến 35. hình thức phi truyền qua đường tình dục của nhiễm trùng có thể liên quan đến những bất thường về giải phẫu ở đường tiết niệu hay gặp có một ống thông hoặc dụng cụ y tế đưa vào . Viral viêm tinh hoàn Hầu hết các trường hợp viêm tinh hoàn do virus là kết quả của bệnh quai bị. Khoảng một phần ba nam giới có hợp đồng quai bị sau tuổi dậy thì phát triển viêm tinh hoàn trong suốt khóa học của họ về bệnh quai bị, thường là 4-6 ngày sau khi khởi bệnh.





Các xét nghiệm
Bác sĩ sẽ tiến hành một kỳ thi vật lý, mà có thể cho thấy hạch to ở háng và một tinh hoàn to ở phía bên bị ảnh hưởng; cả hai có thể được đấu thầu để liên lạc. Bác sĩ cũng có thể làm một cuộc kiểm tra trực tràng để kiểm tra tuyến tiền liệt hoặc đau và để máu và xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra xem có bị nhiễm trùng và các bất thường khác.

Các xét nghiệm khác bác sĩ của bạn có thể đặt hàng để xác định sự hiện diện của một STD và để loại trừ khả năng xoắn tinh hoàn, cần phải điều trị ngay lập tức, bao gồm:

STD sàng lọc. Điều này liên quan đến việc lấy một mẫu dịch tiết từ niệu đạo của bạn. Bác sĩ có thể chèn một miếng gạc nhỏ vào cuối của bạn để có được mẫu, mà sẽ được xem dưới kính hiển vi hoặc nuôi cấy để kiểm tra bệnh lậu và chlamydia.
Hình ảnh siêu âm. Xét nghiệm này, trong đó sử dụng sóng âm thanh tần số cao để tạo ra hình ảnh chính xác của cấu trúc bên trong cơ thể của bạn, có thể được sử dụng để loại trừ xoắn thừng tinh (xoắn tinh hoàn) và xác định tăng lưu lượng máu đến tinh hoàn của bạn, giúp xác định chẩn đoán viêm tinh hoàn.
Quét hạt nhân của tinh hoàn. Cũng được sử dụng để loại trừ tinh hoàn xoắn, kiểm tra này liên quan đến việc tiêm một lượng nhỏ chất phóng xạ vào máu của bạn. Máy ảnh đặc biệt sau đó có thể phát hiện các khu vực trong tinh hoàn của bạn mà nhận được lưu lượng máu ít hơn, chỉ ra xoắn, hoặc chảy máu nhiều hơn, xác định chẩn đoán của viêm tinh hoàn.
Phương pháp điều trị
Điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây viêm tinh hoàn.

Điều trị viêm tinh hoàn do virus
Điều trị viêm tinh hoàn do virus, các loại liên kết với bệnh quai bị, nhằm mục đích giảm các triệu chứng. Bác sĩ có thể kê toa thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroid, như ibuprofen (Motrin, Advil, những người khác) hoặc naproxen (Aleve, Anaprox, những người khác), và khuyên nghỉ ngơi tại giường, nâng bìu của bạn và áp dụng gói lạnh.

Điều trị viêm tinh hoàn do vi khuẩn
Ngoài các biện pháp để giảm bớt khó chịu, viêm tinh hoàn do vi khuẩn và epididymo-viêm tinh hoàn cần điều trị kháng sinh. Nếu nguyên nhân của bệnh là một STD, đối tác tình dục của bạn cũng cần phải điều trị. Thuốc kháng sinh thường được sử dụng để điều trị viêm tinh hoàn do vi khuẩn bao gồm ceftriaxone (Rocephin), ciprofloxacin (Cipro), doxycycline (Vibramycin, Doryx), azithromycin (Zithromax), và trimethoprim và sulfamethoxazol kết hợp (Bactrim, Septra). Hãy chắc chắn rằng bác sĩ của bạn biết về bất kỳ loại thuốc khác mà bạn đang dùng hay bị dị ứng mà bạn có. Những thông tin này, cũng như việc lây nhiễm qua đường tình dục của bạn là gì và loại STD bạn đã, sẽ giúp bác sĩ lựa chọn điều trị tốt nhất. Hãy chắc chắn để đưa toàn bộ khóa học của kháng sinh được đề nghị của bác sĩ. Ngay cả khi các triệu chứng rõ ràng lên sớm hơn, hoàn thành khóa học để đảm bảo rằng nhiễm trùng bị tiêu diệt.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom