Nguyên Nhân Gây Bệnh Viêm Bàng Quang

Phòng Khám Âu Việt

Phòng Khám Đa Khoa Âu Việt
User ID
97080
Tham gia
17 Tháng tám 2015
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Hệ thống tiết niệu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Tất cả đều đóng một vai trò trong việc loại bỏ chất thải từ cơ thể của bạn. Thận - một cặp cơ quan hình hạt đậu nằm phía sau của bụng trên - chất thải lọc từ máu của bạn và điều chỉnh nồng độ của các chất. Ống gọi là niệu quản mang nước tiểu từ thận đến bàng quang, nơi nó được lưu trữ cho đến khi nó thoát ra khỏi cơ thể qua niệu đạo.

Viêm bàng quang do vi khuẩn

Nhiễm trùng tiểu thường xảy ra khi vi khuẩn bên ngoài cơ thể nhập vào đường tiết niệu thông qua niệu đạo và bắt đầu nhân. Hầu hết các trường hợp viêm bàng quang được gây ra bởi một loại Escherichia coli (E. coli).

Nhiễm trùng bàng quang do vi khuẩn có thể xảy ra ở phụ nữ như là một kết quả của quan hệ tình dục. Nhưng ngay cả những cô gái không hoạt động tình dục và phụ nữ dễ bị giảm nhiễm trùng đường tiết niệu, vì các khu vực bộ phận sinh dục nữ thường nuôi dưỡng vi khuẩn có thể gây viêm bàng quang.

Viêm bàng quang không do nhiễm trùng

Mặc dù nhiễm trùng do vi khuẩn là nguyên nhân thường gặp nhất của viêm bàng quang, một số yếu tố không do nhiễm trùng cũng có thể gây ra cho bàng quang bị viêm. Một số ví dụ bao gồm:

Viêm bàng quang kẽ. Nguyên nhân của viêm bàng quang mạn tính này, còn được gọi là hội chứng bàng quang gây đau đớn, không rõ ràng. Hầu hết các trường hợp được chẩn đoán ở phụ nữ. Các điều kiện có thể được khó khăn để chẩn đoán và điều trị.
Do thuốc viêm bàng quang. Một số loại thuốc, đặc biệt là các loại thuốc hóa trị cyclophosphamide và ifosfamide, có thể gây viêm bàng quang của bạn như các thành phần bị hỏng xuống trong những loại thuốc ra khỏi cơ thể của bạn.
Xạ viêm bàng quang. Xạ trị của vùng xương chậu có thể gây ra những thay đổi viêm trong mô bàng quang.
Viêm bàng quang nước ngoài cơ thể. Sử dụng lâu dài của một ống thông có thể khiến bạn bị nhiễm trùng do vi khuẩn và tổn thương mô, cả hai đều có thể gây ra viêm.
Viêm bàng quang hóa học. Một số người có thể quá nhạy cảm với hóa chất chứa trong các sản phẩm nhất định, chẳng hạn như bong bóng tắm, thuốc xịt vệ sinh phụ nữ hoặc thạch diệt tinh trùng, và có thể phát triển một phản ứng dị ứng loại trong bàng quang, gây viêm.
Viêm bàng quang kết hợp với các điều kiện khác. Viêm bàng quang đôi khi có thể xảy ra như là một biến chứng của rối loạn khác, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, sỏi thận, tuyến tiền liệt phì hoặc tổn thương tủy sống.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom