Công Dụng Chăm Sóc Da Mặt Tuyệt Vời Của Gạo Lứt

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Gạo lứt thường được sử dụng như một nguyên liệu chế biến, một món ăn ưa thích của nhiều người vì nó rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, giảm chelesterol, thanh lọc gan,… Ngoài khả năng tốt cho sức khỏe, gạo lứt còn có khả năng làm đẹp, chăm sóc da mặt rất hiệu quả mà có thể chúng ta chưa hề biết đến.

Gạo lứt - Giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, nhiều công dụng làm đẹp

Gạo lứt còn có tên gọi khác là gạo rằn, gạo lật. Khác với gạo trắng thông thường, đây là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, và giữ lại lớp cám gạo. Chính lý do đó, giúp gạo lứt chứ rất nhiều các dưỡng chất, vitamin và nguyên tố vi lượng khác.

Nếu trong quá trình sơ chế, xay, giã, gạo trắng đã mất đi đến 77% lượng vitamin B3, khoảng 80% vitamin B1, 90% vitamin B6, mất hẳn 50% lượng mangan và dường như mất hẳn lượng chất xơ thì gạo lứt lại lưu giữ được rất nhiều chất dinh dưỡng và hoạt chất có lợi.

cong-dung-duong-da-lam-dep-voi-gao-luc-01.jpg

Trong đó có thể kể ra các chất như: đạm, tinh bột, chất béo, chất xơ, các loại vitamin như B1, B2, B3, B6, các axit như pantothenic (vitamin B5), paraaminobenzoic (PABA), folic (vitamin M), phytic, các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, selen, glutathion (GSH), kali và natri.

Đặc biệt hơn, trong lớp cùi và phôi của gạo lứt còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng rất tốt cho lĩnh vực làm đẹp như: hợp chất C0Q10, các nhóm vitamin E, vitamin nhóm B có cả Ca/biotin, các chất béo không bão hòa omega 3,6,9 là những chất tạo nên vẻ đẹp từ bên trong cơ thể.

Ngoài ra, trong thành phần của gạo lứt cũng có chứa hợp chất GABA (gama amino butiric axit), squalence, đây là những chất rất cần thiết để chăm sóc làm da của bạn. Chúng có khả năng giúp làn da được sáng bóng, căng mịn, xóa mờ những nếp nhăn và giúp da không bị thô nhám, sần sùi.

Khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da tuyệt vời của gạo lứt

Trong bảng xếp hạng của 28 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên tại Mỹ, tinh chất gạo lứt giữ vị trí đầu tiên. Điều đó cho thấy, gạo lứt sở hữu khả năng chống oxy hóa rất tuyệt vời. Tinh chất gạo lứt có chứa đến 120 chất chống oxy hóa tự nhiên với tổng năng lực hoạt động (khả năng hấp thụ gốc tự do của oxy) lên tới 240 TE/1g, cao gấp hơn 30 lần của rau, quả.

Trong đó, có một tổ hợp các chất chống oxy hóa rất hiếm mà chỉ có trong gạo lứt mới có là Oryzanol. Những chất chống oxy hóa tự nhiên này tác dụng đồng loạt loại bỏ các gốc tự do thừa, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, bảo vệ hệ miễn dịch.

Ngoài ra, Oryzanol còn sở hữu khả năng hấp phụ mạnh tia cực tím giúp bảo vệ da hoàn hảo dưới tác động của ánh nắng mặt trời và chúng được dùng rất nhiều trong mỹ phẩm dưỡng da và các loại sản phẩm kem chống nắng.

Các chất chống oxy hóa trong gạo lứt còn góp phần giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
Với những khả năng trê, gạo lứt sẽ là một nguyên liệu quý giá để bạn có thể “săn sóc” và nuôi dưỡng làn da mặt của mình. Vậy bạn đã biết những phương pháp làm đẹp cùng gạo lứt chưa? Hãy cùng Cách Chăm Sóc Da điểm qua những phương pháp làm đẹp cực kỳ đơn giản với gọa lứt nhé!

cong-dung-duong-da-lam-dep-voi-gao-luc-02.jpg

Công thức làm mặt nạ trắng da an toàn

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Trứng gà: 1 quả
- Gạo lứt: 2 muỗng
- Mật ong nguyên chất: 1 muỗng

Cách thực hiện:

Cho lòng đỏ trứng gà (nếu bạn thuộc tuýt da khô) hoặc lòng trắng (nếu bạn thuộc tuýt da dầu) vào chén, sau đó cho 2 thìa bột gạo lứt và mật ông vào trộn đều.

Rửa mặt sạch bằng nước ấm, lau khô, sau đó đắp hỗn hợp vừa trộn lên mặt như mặt nạ. Nằm thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại mặt sạch bằng nước ấm.

Thực hiện từ 1 - 2 lần /tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ giúp làn da của bạn mau chóng được mềm mại, căng đều và sáng mịn thấy rõ.

Tự làm sữa rửa mặt với bột gạo lứt

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Gạo lứt
- Túi vải sạch
- Nước ấm
- Tinh dầu ô liu hoặc mật ong

Cách thực hiện:

Dùng túi vải sạch có dây buộc để đổ gạo lứt vào, sau đó buộc miệng túi lại rồi ngâm túi vào trong nước ấm để cho thấm đều vào gạo trong khoảng vài phút.

Tiếp theo, bạn bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước sữa trong bột gạo lứt chảy ra. Dùng trực tiếp dung dịch sữa đó để rửa mặt hoặc có thể pha thêm vài giọt tinh dầu ô liu hoặc mật ong để tăng hiệu quả. Chờ 15 phút sau để dung dịch thấm sâu vào da, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện phương pháp này bạn sẽ có một làn da sáng mịn, căng trẻ.

Cách giảm dầu, nhờn cho da bằng gạo lứt

Da dầu, nhờn là một trong những nguyên nhân gây mụn hàng đầu. Để xóa tan nỗi lo đó, bạn hãy thực hiện phương pháp sau.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Bột gạo lứt: 2 muỗng cà phê
- Bột yến mạch: 2 muỗng cà phê
- Nước cốt chanh: 2 – 3 giọt

Cách thực hiện:

Trộn tất cả các nguyên liệu trên cùng một ít nước ấm để tạo thành một hỗn hợp để đắp mặt nạ.
Rửa mặt sạch, rồi sau đó đắp hỗn hợp vừa trộn và đợi khoảng 15 - 20 phút rồi sau đó rửa mặt sạch mặt bằng nước ấm.

Siêng năng thực hiện mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da bạn bớt nhờn hơn trông thấy.

Sử dụng như một loại kem chống nắng chống lại tia UV có hại

Thành phần của gạo lứt chưa chất có khả năng chống lại tia cực tím rất tốt nên nhiều người lao động từ xưa đã áp dụng bột gạo lứt để chăm sóc da trước khi làm việc dưới ánh nắng. Bạn có thể thoa 1 lớp mỏng bột gạo lứt lên mặt nếu như bạn đi biển hay làm việc dưới trời nắng. Đây là loại kem chong nang cực kỳ hiệu quả giúp bảo vệ hoàn hảo nhất cho làn da của bạn trước sự xâm hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom