Mùa Thu Hoa Súng Nở Tuyệt Đẹp Trên Dòng Yến Vĩ

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Hoa súng nở khắp suối, từng đàn vịt bơi lội, người dân thư giãn thanh bình, thu về trên dòng suối Yến (chùa Hương) mang lại cho du khách cảm giác như vào cõi mơ.

Hoa Tươi Đà Nẵng xin mời các bạn cùng chiêm ngưỡng Mùa thu hoa súng nở tuyệt đẹp trên dòng Yến Vĩ để cảm nhận sự thanh thoát, linh thiêng nơi đây nhé.

mua-thu-dep-dong-yen-vi-1.jpg




Về lại chùa hương bên dòng sông Yến mùa thu cảm giác mang lại cho mỗi người sẽ là cảm nhận sự dịu mát, thanh thoát và tâm hồn lâng nhẹ.

mua-thu-dep-dong-yen-vi-2.jpg


Giữa dòng nươc trong xanh với muôn ngàn bông hoa súng nở rộ khoe sắc thắm đón bầu khí mát mùa thu, xa đâu đó lấp ló dáng người con gái chèo ghe trên hồ thật thơ mộng

mua-thu-dep-dong-yen-vi-3.jpg


Hai bên ven hồ là những hàng cây mọc thẳng hàng tăm tắp chạy dài với sắc vàng của lá đã dần dần chuyển màu và sự mờ ảo hơi nước khiến không gian thêm huyền ảo và linh thiêng

mua-thu-dep-dong-yen-vi-4.jpg


Những đàn vịt bơi lội tung tăn, vẫy đùa theo làn nước xanh vắt in bóng trời xanh như là mặt gương phản chiếu cho sắc màu mùa thu.

mua-thu-dep-dong-yen-vi-5.jpg


Nguyễn Khuyến từng viết : “Ao Thu Lạnh lẽo nước trong veo / Một chiếc thuyền câu bé tẻo teo” để đưa hình ảnh người ngồi câu cá giữa hồ nước và cảm nhận sắc thu hiện hữu.

mua-thu-dep-dong-yen-vi-6.jpg


Về lại nơi đây bạn còn bắt gặp hình ảnh người mẹ ngồi đan áo cho con ngay trên giữa hồ nước, mang đến hình ảnh thật đẹp và ấn tượng.

mua-thu-dep-dong-yen-vi-7.jpg


Hay bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những chàng ngư phủ đang đánh kéo và thả lưới bắt cá quanh hồ giữa cả vùng hoa súng hồng sắc tỏa sáng

mua-thu-dep-dong-yen-vi-8.jpg


Trời thu ở chùa hương mang màu sắc thiêng liêng của sự chuyển mùa mà nơi đó chứa đựng sự tâm linh với đất trời khiến lòng người đến đây thanh tịnh.

mua-thu-dep-dong-yen-vi-9.jpg


” Sóng nước theo làn hơi gợn tí / Lá vàng trước gió sẽ đưa vèo ” mang đến hình ảnh nhẹ nhàng của mùa thu đang dần bước sang khi mùa hè đã tàn hẳn



mua-thu-dep-dong-yen-vi-10.jpg


” Từng mây lơ lửng trời xanh ngắt
Ngõ trúc quanh co khách vắng teo
Tựa gối ôm cần lâu chẳng được
Cá đâu đớp động dưới chân bèo ”

Giữa dòng nước trong với mùa hoa súng nở đã như đưa cho bất kì ai đến đây lạc về lại với tâm hồn, với bản ngã của mình, giúp lòng mình luôn thanh thản nhẹ nhàng.

Theo dienhoadanang.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom