Muốn Giảm Béo Nhanh Hãy Ngủ Nhiều

phuongminh86

New member
User ID
94209
Tham gia
23 Tháng bảy 2015
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: khi ta thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone Ghrelin – loại hormone kích thích sự thèm ăn, khiến chúng ta khó kiểm soát được thói quen ăn uống và đó chính là nguyên nhân trọng lượng của bạn khó mà “tiêu hao” kể cả đối với những người chăm chỉ luyện tập giảm cân.

Với những người ngủ đủ giấc (không dưới 7 – 8 tiếng/ngày), cơ thể lại giải phóng ra hormone Leptin – loại hormone thông báo tới não bộ rằng cơ thể đã tích đủ mỡ. Hơn nữa, nếu bạn ngủ sâu, khi não bộ cần năng lượng để sản sinh các hormone tăng trưởng thì cơ thể sẽ tự phá vỡ liên kết của các tế bào mỡ dư thừa được tích tụ ở vùng bụng, đùi để cung cấp năng lượng cho não, làm giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

Phương pháp giảm béo nhờ ngủ nhiều cũng được chứng minh hiệu quả bởi các nhà khoa học thuộc đại học Colorado (Hoa Kỳ). Các nhà khoa học dựa trên kết quả nghiên cứu của 126 tình nguyện viên nữ chia theo 2 nhóm: nhóm 1 – tập thể dục và ăn kiêng, nhóm 2 – nghỉ ngơi nhiều, ngủ hơn 7 tiếng/ngày để đánh giá hiệu quả giảm cân. Theo đó, sau 1 tháng, các tình nguyện viên ở nhóm 2 giảm được trung bình 4 kg/người. Nhóm 1 cũng thấy hiệu quả giảm cân sau 2 tuần nhưng lượng mỡ tưởng chừng đã mất đi lại quay trở lại ngay sau đó. Nếu muốn duy trì trọng lượng ổn định, họ phải tiếp tục ăn kiêng và luyện tập với cường độ cao hơn trước.

Vì vậy, ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe của làn da mà còn kiểm soát được tối đa cân nặng của mình.​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom