Làm Món Dông Xào Sả Ớt

Nero Hoàng

New member
User ID
91554
Tham gia
28 Tháng sáu 2015
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Thịt dông được xem là một trong những món ngon, đặc sản mà không phải ai cũng có thể ăn được. Những con như Rắn, thằng lằng, kỳ nhông thì mọi người còn quen thuộc, chứ nhắc đến dông thì rất ít người biết. Nhưng khi bạn đã ăn rồi thì sẽ không bao giờ quên được mùi vị của nó.

Con dông có thể làm được nhiều món khác nhau như nướng, gỏi, nấu cháo, xào… Nhưng ngon nhất vẫn là món dông xào sả ớt. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách làm.

Nguyên liệu món dông xào sả ớt cho 4 người nhậu:
- 500gr dông cát sống.
- 200gr sả băm, 4 phần bạn dùng để ướp dông, 1 phần thì bạn để xào.
- 2 muỗng canh ớt băm
- 1 gói cà ry
- 1 gói ngủ vị hương
- Muối, tiêu, đường, nước mắm
- Bánh tráng nướng, rau râm, dưa leo.
- Và nhớ kèm ít xị rượu

Chế biến món dông xào sả ớt

Bước 1: Bước đầu tiên để bạn làm món dông xào sả ớt là cắt tiết giông, sau đó mổ bụng bỏ nội tặng, chỉ lấy lại mật ngâm vào rượu rồi uống, nhớ rằng ngâm nguyên túi mật đừng để bể ra. (cái này thì anh dám ăn mật sống thì làm nha).

Bước 2: Bạn trụng dông qua nước sôi, sau đó bạn dùng dao cạo hết lớp da đất bên ngoài của dông. Tiếp đến bạn cắt bỏ đầu, móng chân, rồi lột hết da của dông. Việc lột da này để giúp việc băm dông dễ hơn bởi da dông rất dai. Phần da này bạn có thể bỏ hoặc bạn cắt khúc ra, cho vào chung với thịt dông sau khi đã băm.

Bước 3: Bạn dùng dao lớn để băm dông, nhớ băm kỹ vì để xương dông nát ra luôn, như vậy ăn mới không bị mắc nghẹn. Để làm món dông xào sả ớt tiện hơn thì bạn có thể dùng máy xay, bạn cắt khúc dông ra rồi cho vào máy xay.

Bước 4: Bạn ướp dông trong 15 phút với sả băm, ớt băm, ngủ vị hương, cà ri, ít muối, tiêu, ít nước mắm và thêm nữa muỗng cà phê đường.

Bước 5: Bạn bắt chảo, cho vào ít dầu và cho ít sả băm vào để món này thơm và ngon hơn, đợi cho sả băm vàng đều thì bạn cho dông ướp sả ớt vào xào. Bạn nên đảo liên tục để thịt dông không bị bón cục. Xào đến khi dông vàng, nghe mùi thơm tức là dông đã chín. Bắt xuống và có thể thưởng thức.

Bạn dọn món dông xào sả ớt với bánh tráng nướng, rau râm, dưa leo. Vị ngon, ngọt của dông khi được xúc và ăn chung với bánh tráng nướng làm nên một món hết sức tuyệt vời.

Chúc các bạn thành công !
Chúng tôi cung cấp sỉ lẻ dông cát, dông Bình Thuận - Liên hệ 0912.87.17.47 A.Nam
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom