Không Nên Chủ Quan Khi Bị Hẹp Bao Quy Đầu

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Hẹp bao quy đầu là tình trạng thường gặp ở nam giới mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại, xấu hổ, chủ quan họ đã không đi điều trị và âm thầm sống chung với “lũ”. Được một thời gian, có những trường hợp vì hẹp nên dây thắng dương vật ngắn khi quan hệ tình dục đã bị đứt gây đau đớn, chảy máu. Hoặc có những trường hợp bị viêm nhiễm bao quy đầu biến chứng thành nhiều bệnh lý nam khoa khác. Thậm chí có người đã phải đối mặt với ung thư dương vật.

Phát hiện ra bản thân bị hẹp bao quy đầu từ năm 18 tuổi, nhưng anh N.V.L (28 tuổi, ngụ tại Quận 7) chủ quan không đi khám và điều trị. Sau này, lập gia đình, trong một lần quan hệ tình dục, tự nhiên anh L cảm thấy đau đớn, nhìn xuống “cậu nhỏ” thì thấy có một vết rách nhỏ, bị chảy máu. Vì lo lắng, anh đã chủ động đăng ký khám bệnh ở Đa khoa Quốc tế HCM. Tại phòng khám, các bác sĩ kết luận, anh bị hẹp bao quy đầu nên dây thắng dương vật ngắn. Khi cương cứng bị căng quá mức và gây ra tình trạng đứt dây thắng.

Cũng bị hẹp bao quy đầu như anh L, anh Q (ngụ tại Phú Nhuận) cũng chủ quan không đi khám. Theo anh nghĩ, dù hẹp bao quy đầu nhưng bản thân không thấy bất cứ phiền phức nào thì tại sao phải đến bệnh viện. Được một thời gian, mỗi khi vệ sinh dương vật, anh cảm thấy rất khó khăn. Mỗi khi lộn bao quy đầu ra để vệ sinh có cảm giác đau đớn nên anh chỉ rửa qua loa. Được một thời gian, anh thấy bao quy đầu có dấu hiệu ngứa rát, sưng tấy, đỏ, dương vật tiết dịch bất thường. Lo lắng, anh đến Đa khoa Quốc tế HCM để khám thì được biết bản thân đã bị viêm bao quy đầu do trước đó bị hẹp bao quy đầu nhưng không đi chữa.

Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cho biết, hiện nay rất nhiều nam giới bị hẹp bao quy đầu nhưng có thái độ chủ quan. Vì vậy, họ âm thầm sống chung với tình trạng này, cho đến khi có những biểu hiện lạ họ mới đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám. Lúc này, hẹp bao quy đầu thường đã biến chứng thành viêm nhiễm bao quy đầu, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, tâm lý, và sức khỏe sinh sản của chính bản thân họ.

Bác sĩ Hà Văn Hương cho biết, một tình trạng tưởng chừng rất nhẹ nhàng, đơn giản dễ khắc phục nhưng sau khi bị biến chứng, bệnh trở nên phức tạp, nghiêm trọng hơn nhiều. Bên cạnh đó, còn gây khó khăn cho điều trị, tốn kém chi phí. Vì vậy, khi bị hẹp bao quy đầu, nam giới nên lưu ý: Đi khám càng sớm càng tốt để tìm ra biện pháp khắc phục kịp thời.

Với sự phát triển của y học hiện đại, ngày nay, hẹp bao quy đầu sẽ được khắc phục bằng phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu. Phẫu thuật này sẽ do các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao trực tiếp thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Thủ thuật này diễn ra từ 15 – 20 phút, tùy từng trường hợp. Sau thủ thuật, bệnh nhân có thể về trong ngày, chăm sóc tại nhà theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Sau từ 7- 10 ngày vết thương sẽ lành và sau 1 tháng bạn đã có thể quan hệ tình dục trở lại
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom