Cách Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Bị Ho

ThaoTrinh

New member
User ID
70171
Tham gia
11 Tháng mười 2014
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
46
Đồng
0
Trẻ sơ sinh bị ho là một bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ. Do hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh chưa phát triển toàn diện và sức đề kháng còn non yếu, vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho các bé, các bạn phải tìm hiểu được nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị ho để lựa chọn cách chăm sóc phù hợp.

Nguyên nhân

Ho là cơ chế giúp cơ thể tống vi trùng, virus, chất nhầy nhớt ra khỏi phế quản, giúp bảo vệ họng và phổi của bé.

Ho không phải là căn bệnh đơn thuần mà có thể là triệu chứng của chứng cảm lạnh thông thường ở trẻ hay đôi khi cũng thường gặp ở trẻ bị hen suyễn. Nó cũng có thể là triệu chứng của một căn bệnh khác liên quan đến đường hô hấp như viêm phế quản, viêm mũi họng, viêm thanh quản, viêm phổi,…gây ra tình trạng ho ở trẻ.

Trẻ bị ho phải chữa thế nào?

Ho là một phản xạ sinh lý có tính bảo vệ cơ thể, giúp làm sạch đường thở, tống xuất đàm, dịch tiết hoặc vật lạ lọt vào đường hô hấp. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc dành trị ho cho trẻ, nhưng các bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị, không dùng thuốc ho của người lớn cho trẻ em. Khi sử dụng thuốc cho trẻ, các bậc cha mẹ tránh sử dụng các loại thuốc có chứa chất an thần, chất á phiện, chất kháng histamine, corticoid gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, phổi và tim mạch của trẻ. Thuốc ức chế ho chỉ dùng cho trẻ ho khan, ho quá mức gây mệt mỏi, nôn mửa, vì thế chỉ nên dùng thuốc ức chế cơn ho khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Ngoài thuốc tây, chúng ta có thể điều trị cho trẻ sơ sinh bị ho bằng các bài thuốc đông y. Mặc dù, cách này tốn nhiều thời gian nhưng thay vào đó lại an toàn cho trẻ khi sử dụng. Các bạn có thể sử dụng một số thảo dược như lá húng chanh, cây kim ngân, mật ong, gừng, đường phèn, quất xanh, cam thảo, bạc hà,…để trị ho cho trẻ.

Nhìn chung, ho sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Nếu dùng các cách trị ho cho con tại nhà mà không hết hay trẻ có biểu hiện lạ thì các bạn cần nhanh chóng đưa trẻ đến các trung tâm y tế khám và điều trị. Chúc các bạn thành công!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cẩm nang cho bé - camnangchobe.vn - Trẻ sơ sinh bị ho phải chữa thế nào?
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom