Giữ Không Khí Sạch Hơn Cùng Cây Xanh (p1)

User ID
93438
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Trong cách trang trí nhà cửa thì việc trải thảm hay sơn tường đều có thể tạo ra các hóa chất gây ô nhiễm không khí trong nhà bạn. Nhưng thật may mắn thay, một số cây trồng trong nhà có thể giúp bạn lọc không khí hiệu quả. Một trong những Tiến sĩ khoa học hàng đầu về vấn đề môi trường Bill Wolverton cho hay nên trồng thật nhiều cây trong nhà, nên có ít nhất 2 chậu cây trong diện tích khoảng 30 m2. Một lưu ý nữa bạn cần phải quan tâm đến đó chính là không nên tưới quá nhiều nước cho cây vì độ ẩm của đất có thể khiến nấm mốc phát triển. Và dưới đây Hoa Tươi Đà Nẵng xin mang đến cho các bạn một vài thông tin về những loại cây có thể dùng đề lọc trong khí trong không gian nhà của bạn. (Shop hoa)

1. Cây thường xuân.

Loại cây dây leo này phát triển mạnh trong không gian nhỏ. Nó cũng phát triển tốt ở trong phòng có cửa sổ hay nắng nhạt. Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyde, một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ.

2. Lan ý – Huệ hòa bình.

Đây là cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên và độc hại cho vật nuôi. Cây có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất.

3. Cây trúc mây – Mật cật – Hèo quạt.

Cây dễ trồng, đẹp mắt. Nhu cầu nước. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây trồng nội thất, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt. Cây lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.

4. Cây dương xỉ Mỹ.

Loại cây này phù hợp với giỏ treo trong nhà. Nó được coi là một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất, nhưng nhu cầu về độ ẩm khá cao. Cây hoạt động đặc biệt tốt trong việc loại bỏ formaldehyde. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen.

5. Cây lưỡi hổ.

Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy. Hãy đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ của bạn để tăng oxi trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính. Ngoài việc làm giảm carbon dioxide, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene trong không khí.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom