6 Chia Sẽ Bất Ngờ Về Dầu Đậu Phộng

dauphongnguyenchat

New member
User ID
94112
Tham gia
21 Tháng bảy 2015
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Dầu đậu phộng là một loại dầu rất yêu thích của các bà nội trợ, đặc biệt ở Miền Trung như Quảng Ngãi, Quảng Nam. Hạt đậu phộng được nghiền thành dạng bột,sau đo sử dụng phương pháp thử công để lấy Dầu. Chính vì phương pháp thủ công nên loại dầu này rất tốt cho sức khỏe. Loại dầu có màu vàng nhạt này giàu acid béo đơn không bão hoà. Vị: Dầu đậu phộng không có vị. Công dụng: Dầu đậu phộng có thể nấu ở nhiệt độ cao. Lý tưởng cho chiên, nướng, chiên giòn với nhiều dầu. Dầu rất phổ biến trong ẩm thực châu Á. Trong chế biến món nguội, dầu cũng phù hợp khi vị mạnh của một loại dầu khác hoặc những thành phần và gia vị khác cần một sự hỗ trợ trung tính. Bảo quản: Bạn có thể để dầu đậu phộng đến 18 tháng. Khi bỏ vào tủ lạnh, dầu bắt đầu sệt lại. Để ra ngoài với nhiệt độ của phòng, dầu sẽ lỏng ra và trong trở lại.
Dầu đậu phộng tốt cho sức khỏe
Cách nhận biết Dầu nguyên chất:
Dầu đậu phộng nguyên chất có mùi nồng, béo của Đậu Phộng nhưng khi khử với củ hành tím, hay củ tỏi thì cho mùi rất thơm, món ăn cũng đậm đà hơn. Khi bỏ vào tủ lạnh, dầu bắt đầu sệt lại. Để ra ngoài với nhiệt độ của phòng, dầu sẽ lỏng ra và trong trở lại.
Một số công dụng của Dầu Phộng không nên bỏ qua:
1. Tốt cho Trẻ em:
Với trẻ em, loại dầu ăn nào không qua xử lý hoá chất và có hàm lượng omega3 hoàn toàn tự nhiên là dầu ăn tốt nhất cho bé. Dầu đậu phộng cung cấp chất béo giúp cho quá trình hấp thu các vitamin quan trọng trong cơ thể (A, D, E, K ), giúp hoàn thiện cấu trúc như mô não và một số hóc-môn quan trọng khác… Các bác sĩ Nhi khuyên không nên bỏ sót chất dinh dưỡng quý giá này trong khẩu phần ăn của bé.
Bắt đầu bước vào thời kỳ ăn dặm, em bé của bạn sẽ bú mẹ ít hơn và tiếp xúc với các thức ăn bên ngoài nhiều hơn. Khi đó, bé không còn được hưởng 100% các dưỡng chất tuyệt vời từ sữa mẹ trong đó có Vitamin D, chất béo và các vi chất giúp bé thông minh, khoẻ mạnh, cứng cáp. Do vậy bạn cần bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt đó trong thức ăn dặm của bé. Và quan trọng, các dưỡng chất đó phải hoàn toàn tự nhiên như sữa mẹ.
Giải pháp được nhiều bà mẹ lựa chọn và cũng là lời khuyên của các nhà dinh dưỡng, các bác sỹ là nêm dầu ăn vào món ăn dặm của bé. Dầu ăn có chứa chất béo giúp bé hấp thu tốt các loại vitamin đặc biệt là Vitamin D. Nếu trong dầu ăn có thành phần axit béo Omega3 thì sẽ giúp bé phát triển trí não tốt và cho bé trái tim khoẻ mạnh.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu ăn cho bé nhưng loại nào thực sự tốt và an toàn cho cơ thể non nớt của bé thì các mẹ cần lưu tâm.
Các loại dầu ăn thông thường được đặc chế dành cho bé thường không đảm bảo ngay cả về chất lượng của dầu, chưa nói tới việc hàm lượng omega3 được quảng cáo là có trong loại dầu ăn đó cũng không hoàn toàn tự nhiên mà được tạo nên từ công thức hoá học. Các loại dầu này thường thông qua một quá trình tinh luyện, xử lý hoá chất mà thành.
Trong chế độ ăn uống của trẻ mẹ nên thường xuyên thay đổi các các loại dầu thực vật khác nhau, bởi cơ thể trẻ cần nhiều hơn các chất dinh dưỡng có trong dầu thực vật. Các loại dầu thực vật này có nhiều chất axit béo không bão hòa chứa trong màng của tế bào người và đóng một vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất, cũng như rất giàu vitamin E cần thiết cho cơ thể đang phát triển của trẻ nhỏ.

Ngoài ra đậu phộng còn chứa vitamin B2, vitamin B6. Nghiên cứu của khoa điều trị thuộc Trường đại học Purdue (Mỹ) công bố: đậu phộng chứa magnê, mangan, sắt, đồng, phospho, kali, kẽm, selen, canxi và đặc biệt là folate có tác dụng bổ não.
Các bà mẹ mang thai ăn đậu phộng sẽ phòng tránh được những rối loạn khi hệ thần kinh của bé đang ở giai đoạn hình thành. Chế độ ăn “nhà nghèo” chỉ cần rau và đậu phộng, đậu nành cũng đủ cho hệ xương, răng phát triển hoàn chỉnh.
2. Tốt cho tim mạch:
Các mẹ các chị cần loại dầu ăn ít chất béo, bảo vệ sức khỏe thì có thể dùng thử dầu phộng chống béo phì và tốt cho tim mạch. Vì Dầu đậu phộng rất tốt, bởi chúng chứa acid béo “không no, chỉ có 1 nối đôi” còn có tên là omega 3 (acid oleic). Mỡ của những loài cá như cá hồi có bán trong siêu thị của ta chứa nhiều omega 3, Dầu oliu cũng vậy. Ưu điểm của chất béo này là vừa giảm cholesterol xấu nhưng lại tăng cholesterol tốt nên có tác dụng bảo vệ hệ thống tim mạch của bạn. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo người cao tuổi nên sử dụng chất béo loại này, còn các bạn trẻ thì cũng nên “nhập vào bộ khẩu” 15% tổng năng lượng ăn vào.

3. Chống béo phì.
Dầu đậu phộng có chứa một lượng giá trị của chất chống oxy hóa, đó là vitamin E. Vitamin E là một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo, cần thiết cho việc duy trì tính toàn vẹn của màng tế bào, màng nhầy và da, bằng cách bảo vệ khỏi tác hại của các gốc oxy tự do. Bởi vì dầu đậu phộng được chiết xuất từ thực vật, chứa các chất dinh dưỡng nhiều hơn so với chất béo từ động vật. Ví dụ, nó có chứa phytosterol, một chất dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ bệnh tim và giúp bạn giảm cân mặc dù có một chế độ ăn giàu chất béo.

4. Giảm huyết áp:
Ai cũng biết, để phòng cũng như để chữa bệnh tăng huyết áp, thì cách ăn uống hợp lý có tầm quan trọng lớn nhất. Trọng tâm tất nhiên là ăn giảm muối, ăn đúng mức cho khỏi béo,.. Tuy nhiên, còn một số điều nên theo dưới đây để chống tăng huyết áp tốt hơn nữa. Dầu đậu phộng ở vị trí trung gian có 70% acid bão hòa tương đối tốt. Về cholesterol, ai cũng biết là một chất béo có hại cho hệ tim mạch, nhưng cũng phải công nhận rằng nó cũng lại rất cần cho đời sống. Kiêng cholesterol quá đáng, do đó cũng không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, chỉ có 1/4 cholesterol trong máu là do ăn vào, còn 3/4 kia do các tế bào trong người tự tổng hợp ra.Các nghiên cứu cho thấy, cắt resveratrol nguy cơ đột quỵ do thay đổi cơ chế phân tử trong mạch máu, giảm nhạy cảm với tổn thương mạch máu thông qua các hoạt động giảm của angiotensin, một loại hormone gây ra hệ thống thắt máu làm huyết áp tăng và bằng cách tăng sản xuất nội tiết tố giãn mạch, nitric oxit.

5. Chăm sóc da
Dầu đậu phộng đôi khi được bôi trực tiếp lên da cho viêm khớp và đau khớp, da khô, chàm bội nhiễm, da đầu đóng vảy và trị chứng rụng tóc. Dầu đậu phộng khi trộn với nước cốt chanh còn giúp bạn trong việc điều trị mụn trứng cá.
6. Rối loạn dạ dày
Lợi ích sức khỏe dầu đậu phộng cũng bao gồm việc sử dụng nó, trong việc phòng chống một số bệnh dạ dày như: vấn đề tiêu hóa, táo bón và tiêu chảy.
Ngoài ra, một số dầu dùng dể làm món salad trộn sẽ giúpchuyển hóa các vitamin vào cơ thể…

Tuy nhiên khi dầu thực vật dùng để chiên, rán thức ăn ở nhiệt độ cao trên 180 độ C sẽ bị oxy hóa và biến chất. Vì vậy nếu dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ không tốt cho sức khỏe thậm chí gây ung thư. Khi dầu bị đun nóng nhiều lần, thành phần hóa học sẽ bị thay đổi: Vitamin A, E và một số chất dinh dưỡng trong dầu bị phá hủy và sẽ xuất hiện một số chất độc khác như aldehyde, fatty acid oxide…sẽ phá hủy các men tiêu hóa làm khó tiêu, gây nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, huyết áp tăng cao.
Với bài viết “Những chia sẽ bổ ích về Dầu đậu phộng”, hy vọng sẽ mạng sự lựa chọn Dầu ăn thích hợp, giúp cho bữa ăn của bạn thêm đậm đà.
Hiện tại Chúng tôi chuyên cung cấp dầu phộng nguyên chất đến từ Quảng Nam được gia đình trực tiếp ép.
Với giá bán: 150k/lít, tuỳ theo số lượng nhiều ít mà giá cả có thể thay đổi.
Liên hệ ngay: Lê Quang 0979.159.465
Chân thành cảm ơn.
 
User ID
87761
Tham gia
27 Tháng năm 2015
Bài viết
236
Điểm tương tác
8
Đồng
0
Hạt đậu phộng được nghiền thành dạng bột,sau đo sử dụng phương pháp thử công để lấy Dầu.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom