Bạn Có Dám… Xô Con Ra Khỏi Tổ

AdamKhooVietNam

New member
User ID
92806
Tham gia
9 Tháng bảy 2015
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
rong thế giới tự nhiên, những loài động vật luôn đặt tính tồn tại lên tầm cao nhất để thích nghi với cuộc sống đầy cam go và hiểm nguy. Với đặc tính duy trì nòi giống và sinh sản, có những loài đã hình thành những tập quán khắc nghiệt cho những đứa con thân yêu của mình. Đặc biệt, đại bàng là loài chim được liệt vào danh sách có cách dạy kỹ năng sống cho con “tồi tệ” nhất.

Theo quan sát, đại bàng luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình sinh sản và huấn luyện con của mình. Khi đại bàng đã sẵn sàng đẻ trứng, nó sẽ chọn một địa điểm là vách đá cheo leo cao tít để con mồi không thể tấn công được. Sau khi sinh nở lũ con được vài tháng tuổi, đại bàng mẹ sẽ đẩy chúng ra khỏi vách đá, và rơi tự do vào không trung. Khi nhận thấy sợ hãi, lũ đại bàng lại bay ra ngoài và bắt chúng trở lại trước khi bị rơi. Bài học dạy tự lập này diễn ra hằng ngày cho đến khi lũ con có thể vỗ cánh bay đi.

Quay ngược lại cuộc sống chúng ta, việc chuẩn bị dạy con cái bước vào đời cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. Từ trang bị cho con hành trang cuộc sống, kiến thức và tư duy đã trở thành trách nhiệm của mọi ông bố bà mẹ. Tuy nhiên, chúng ta đôi khi sợ hãi việc đẩy con ra khỏi tổ, làm chúng đau đớn khiến cho trái tim chúng ta tan nát. Nhưng bạn hãy nhớ rằng yêu thương đến từ khó khăn, cuộc sống trải nghiệm với chút gai góc sẽ làm đứa trẻ phát triển và trưởng thành nhiều hơn.

Người Do Thái nổi tiếng với câu nói “bố mẹ đừng làm quản gia mà hãy là quân sư của con”. Ngụ ý của câu này nêu lên hãy hướng dẫn tư vấn và đừng quá bảo bọc, thay con làm mọi việc. Bạn hãy hỏi lại chính mình liệu bạn có dám đẩy con mình ra khỏi tổ không? Bạn có dám để cho chúng đi bộ một mình tới trường hay đi picnic vài ngày với bạn? Nếu câu trả lời là không, bạn là điển hình của bố mẹ bao bọc con cái, cho con bạn trong vỏ bọc an toàn và đầy tình thương.

Điều này thật sự không có gì sai, cảm giác tình mẫu tử luôn thôi thúc chúng ta bảo vệ và che chở. Nhưng để tương lai của con chúng ta được tốt hơn, hãy nhớ bài học của chú đại bàng “ cho con trải nghiệm đương đầu với khó khăn nhưng luôn dõi theo chúng”
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom