Phụ Nữ Hay Bị Bệnh Nơi Nhạy Cảm ?

phunudep123

New member
User ID
87802
Tham gia
27 Tháng năm 2015
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Cuộc sống hiện đại, người phụ nữ không chỉ đảm nhiệm vai trò chăm sóc cho gia đình mà còn phải thực hiện trách nhiệm với công việc của mình. Vì thế, hầu như không có thời gian chăm lo cho bản thân và dễ bị các vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn trứng,…ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe nói chung. Vì vậy, điều chị em cần làm là có cách phòng tránh bệnh phụ khoa kịp thời để bảo vệ cuộc sống và hạnh phúc gia đình của mình.

Nếu bạn đã đi khám và được bác sĩ khẳng định là cơ quan sinh sản bình thường thì bạn không nên quá lo lắng. Kinh nguyệt chuyển sang màu đen cũng có thể do sự rối loạn hormone hoặc là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị bệnh nhiễm trùng hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục nào đó. Nếu ngoài biểu hiện kinh nguyệt có màu đen, bạn còn thấy có các dấu hiệu như âm đạo có mùi hôi, đau bất thường, sốt nhẹ... thì bạn cũng nên đi khám sớm.

Đúng là người phụ nữ có nguy cơ bị các khối u ở cơ quan sinh dục cao hơn so với nam giới. Mặc dù nguyên nhân chính xác lý giải cho hiện tượng này chưa rõ ràng, nhưng cũng có những yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ phát triển khối u ở cơ quan này như sau:

- Cấu tạo của bộ máy sinh dục: Bộ máy sinh dục của người phụ nữ nằm ở gần mặt ngoài cơ thể, phần lớn thông với bên ngoài, có cấu tạo phức tạp và thông với nhau nhiều nên khả năng tiếp xúc với các yếu tố gây bệnh cũng cao hơn so với nam giới. Một khi đã nhiễm các tác nhân gây bệnh, bệnh lan truyền trong hệ thống sinh sản rất nhanh (do các cơ quan như buống trứng, ống dẫn trứng, tử cung có sự nối thông với nhau). Do đó, nếu chậm trễ trong việc điều trị, khả năng phát triển khối u sẽ tăng lên rất cao.

Bộ máy sinh dục nữ dễ bị sự xâm nhập của vị khuẩn và virus, hình thành sự kích thích mãn tính, trở thành nhân tố phát sinh khối u.

- Chức năng sinh lý của bộ máy sinh dục nữ khá phức tạp và dưới sự hống chế của thể dịch thần kinh, biến đổi có tính chu kì. Hễ chức năng sinh lí của thể dịch thần kinh phát sinh biến đổi thì chức năng của bộ máy sinh dục cũng phát sinh biến đổi theo. Sự biến đổi này có thể trở thành nhân tố phát sinh khối u.
 

yeulathich

New member
User ID
96433
Tham gia
12 Tháng tám 2015
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Tuổi
46
Đồng
0
Khi sức khỏe giảm sút, strees, sức đề kháng kém đi là co hội để bệnh phụ khoa phát triển chứ không hẳn do vệ sinh,
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom