Bệnh Đau Lưng Và Cách Điều Trị

sieuthivimart.

New member
User ID
81232
Tham gia
23 Tháng ba 2015
Bài viết
26
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Đau lưng là căn bệnh thường gặp phổ biến ở cả nam và nữ. Căn bệnh này không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạg bệnh nhân nhưng lại ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, cản trở các sinh hoạt háng ngày.

Bệnh đau lưng bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên phải kể đến hiện tượng căng cơ, hiện tượng này xảy ra do bạn vận động quá sức, mang vác các vật nặng hay bị chấn thương do ngã. Các sợi cơ hay dây chằng bị rách có thể dẫn tới viêm gây hiện tượng đau nhức ở thắt lưng. Nguyên nhân thứ hai dẫn tới bệnh đau lưng là do tư thế ngồi hoặc lao động không đúng gây thoát vị đĩa đệm. Tuổi tác hay các bệnh lý cột sống bẩm sinh có ảnh hưởng không hề nhỏ đến cột sống của bạn. Ngoài ra không thể không kể đến tác động của dây thần kinh tọa hay còn được biết đến với các tên thần kinh hông hoặc thần kinh ngồi. Đây là dây thần kinh nhất trong cơ thể chạy từ phần xương hông xuống tận chân, Mang vác các vật nặng sẽ gây sức ép cho các dây thần kinh, cảm giác đau thường lan xuống, lệch sang một bên mông, xuống đùi, khoeo chân và gót chân hoặc có khi từ gót chân lên.

Để điều trị đau lưng ngay lập tức bạn có thể dùng miếng đệm nóng chườm phần lưng hoặc tắm nước ấm để giảm cơn đau tạm thời. Đặc biệt, nếu đau lưng do căng cơ bạn cũng không nên nằm một chỗ quá lâu. Điều thường thấy ở các bệnh nhân đau lưng là họ rất lười vận động hay di chuyển nhưng đây cũng là nguyên nhân chính làm giảm tính linh hoạt của lưng và dẫn tới đau nặng hơn. Một phương pháp điều trị được rất nhiều người yêu thích hiện nay là Yoga. Bởi đau lưng không đơn thuần là vấn đề về lưng mà còn liên quan đến nhiều bộ phận khác như hông, chân. Yoga sẽ tác động đến toàn bộ cơ thể và giảm đáng kể triệu chứng đau lưng. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng có thể kết hợp với các biện pháp xoa bóp cột sống, matsxa trị liệu hay châm cứu để ngăn chặn các cơn đau mãn tính.

Cho tới nay vẫn chưa có một phương pháp nào chắc chắn bỏ được hoàn toàn bệnh đau lưng khi đến tuổi trung niên. Tuy nhiên bạn cũng có thể giảm đi đáng kể nguy cơ mắc bệnh nếu biết quan tâm đúng cách đến tình trạng sức khỏe, tình trạng cột sống của mình.
 

buzzbee

New member
User ID
58684
Tham gia
18 Tháng sáu 2014
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Chườm nóng giảm đau lưng rất hiệu quả, ngoài ra có 1 cách nữa là lăn lưng trên ống nhựa cứng (ống nước) giảm đau lưng nhanh, hiệu quả thấy ngay sau 1-2 lần tập mà an toàn, tiện lợi lắm luôn.
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Đau lưng là bệnh thường gặp, nên thường xuyên vận động cơ thể để sức khỏe thêm dẻo dai
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom