Trị Mụn Thịt Đơn Giản Từ Thiên Nhiên

ltthuha2011

New member
User ID
10557
Tham gia
26 Tháng tư 2013
Bài viết
32
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Tỏi, đu đủ chín, lá tía tô, chuối xanh là những “thần dược” thiên nhiên rất hữu hiệu trong việc tống khứ những đám mụn thịt nằm trên da.

Tuy mụn thịt không gây đau đớn như mun trứng cá, mụn bọc nhưng khi chúng phát triển nhiều lại khiến làn da của bạn trông thật xấu xí. Đây là loại mụn thường xuất hiện quanh mắt, trên mặt, trên cổ và nếu bạn không điều trị kịp thời, chúng có thể lan nhanh ra các vùng da khác, gây rất mất thẩm mỹ cho làn da.

Việc điều trị mụn thịt phụ thuộc nhiều vào yếu tố da của mỗi người (da khô, da bình thường, da dầu), vào kết cấu của mụn thịt. Và hiện nay, thật sự chưa có loại thuốc uống hay thuốc bôi nào có thể làm hết mụn thịt. Tuy nhiên, bạn lại hoàn toàn có thể dùng những nguyên liệu từ thiên nhiên để đánh bay loại mụn này. Chị em cũng có thể áp dụng những cách trị mụn này ngay tại nhà.

1. Lá tía tô
Không chỉ là loại rau thơm thường được ăn sống, lá tía tô còn được biết đến như một vị thuốc dân gian chuyên trị các chứng cảm, sốt. Nhờ thành phần kháng khuẩn nên lá tía tô còn được sử dụng để điều trị mụn và có tác dụng đặc biệt hiệu quả khi trị mụn thịt.


tri-mun-thit-don-gian-tu-thien-nhien%20(4).jpg

Dùng 1 đến 2 nắm lá tía tô, rửa sạch rồi giã nát lấy nước cốt. Lấy bông sạch thấm nước cốt rồi thoa đều lên vùng da bị mụn và giữ nguyên khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện liên tục tuần từ 3 – 4 lần trước khi đi ngủ, những nốt mụn thịt sẽ nhanh chóng biến mất.

Ngoài cách trên, bạn còn có thể trộn 2 nắm lá tía tô với 1 nắm lá rau má, giã nát. Lấy bã và nước ép đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn, dùng băng gạc ép lại và để qua đêm. Sáng hôm sau lại mặt sạch với nước ấm. Thực hiện chỉ sau 3 tuần những nốt mụn thịt sẽ biến mất.

2. Tỏi
Vốn là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp, do đó việc dùng tỏi để điều trị mụn thịt khá dễ dàng. Các chất oxy hóa và chất kháng khuẩn, kháng nấm có trong tỏi sẽ nhanh chóng giúp “đánh bay” các đám mụn thịt một cách an toàn.


tri-mun-thit-don-gian-tu-thien-nhien%20(1).jpg

Để chữa mụn thịt từ tỏi, bạn chỉ cần từ 1 – 2 tép tỏi, đập dập, đắp lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên trong khoảng từ 15 – 20 phút . Sau đó rửa sạch bằng nước sạch. Lưu ý tránh đắp tỏi lên vết thương hở vì dễ gây bỏng rát.

3. Đu đủ chín
Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, đu đủ được chế biến thàn những ly sinh tố tươi mát cho ngày hè hay được dùng làm nguyên liệu trong các bài thuốc chữa bệnh trong dân gian. Ngoài ra, đu đủ còn được biết đến như một thần dược trị mụn, đặc biệt là mụn thịt.


tri-mun-thit-don-gian-tu-thien-nhien%20(2).jpg

Lấy một miếng đu đủ chín, gọt vỏ, xay nhuyễn, nghiền nát, trộn với mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên trong 15 phút và rửa sạch mặt với nước lạnh. Tuần thực hiện đều đặn khoảng 3 lần trước khi đi ngủ những đám mụn thịt sẽ nhanh chóng biến mất và không còn khiến chị em phải lo lắng.

4. Chuối xanh

Từ lâu chuối xanh đã được sử dụng để trị mụn thịt. Để làm loại mặt nạ chữa mụn thịt bằng chuối xanh, bạn cần chuẩn bị 1 – 2 quả chuối xanh vừa phải sau đó bóc sạch vỏ rồi cắt lát thành từng khúc nghiền nhuyễn.


tri-mun-thit-don-gian-tu-thien-nhien%20(5).jpg

Rửa mặt thật sạch sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, sau 25 – 30 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mỗi ngày nên đắp mặt nạ một lần, thực hiện một cách đều đặn thường xuyên bạn sẽ thấy có kết quả.Trên đây là những phương pháp trị dứt điểm mụn thịt dễ thực hiện tại nhà và không lo lắng để lại sẹo. Chị em sẽ nhanh chóng sở hữu làn da hết mụn, khỏe mạnh và đàn hồi.

Kim Cương

Mã:
http://phunukieuviet.com/tri-mun/tri-mun-thit-don-gian-tu-thien-nhien.html
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom