Thu Hồi Mỹ Phẩm Mủ Trôm Của Công Ty Tân Đại Dương

buithisu

New member
User ID
91372
Tham gia
26 Tháng sáu 2015
Bài viết
7
Điểm tương tác
2
Tuổi
36
Địa chỉ
56B, 148 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
duyhungstone.vn
Đồng
0
Cùng tác giả
Cục Dược vừa có Công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm mỹ phẩm mủ trôm Sắc Ngọc Khang và mũ trôm Tân Đại Dương của Công ty TNHH sản xuất thương mại XNK Tân Đại Dương (Tân Đại Dương) có địa chỉ tại số 46 Đường 13C, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP. HCM sản xuất và chịu trách nhiệm công bố mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.
Công văn của Cục Dược do ông Nguyễn Tất Đạt - Phó cục trưởng Cục này ký nêu rõ, các sản phẩm mỹ phẩm mũ trôm của Tân Đại Dương bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc do sản phẩm được sản xuất tại cơ sở không đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN).

Được biết, hiện trên thị trường, sản phẩm mủ trôm Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ tinh chất mủ trôm và các thảo dược thiên nhiên được quảng cáo có tác dụng loại bỏ vết nám, tàn nhang, đồi mồi, cung cấp và giữ ấm cho da.

Trong đợt này, Cục Dược cũng có văn bản yêu cầu thu hồi trên toàn quốc sản phẩm thuốc Gefdur (Cefpodoxime proxetil for suspension USP 100mg), số lô WBD 1410 ngày SX: 08-2014, HD 7-2016 do Công ty West- Coast Pharmaceutical works Ltd, India sản xuất, Công ty Armephaco NK. Lý do thu hồi do thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu hàm lượng nước.

Bộ Y tế đình chỉ lưu hành hàng loạt mỹ phẩm mủ trôm Sắc Ngọc Khang và mũ trôm Tân Đại Dương của Công ty Tân Đại Dương


Cục Dược giao cho Sở Y tế TP. HCM giám sát việc thu hồi sản phẩm mỹ phẩm mủ trôm Sắc Ngọc Khang, mũ trôm Tân Đại Dương và yêu cầu Công ty Tân Đại Dương phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng và tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm trên.

Đước biết, vào tháng 7/2014, Công ty Tân Đại Dương cũng nằm trong danh sách những doanh nghiệp bị xử lý vi phạm về hành vi sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm nhái hiệu Sắc Ngọc Khang (Công ty dược phẩm Hoa Thiên Phú) với sản phẩm vi phạm là: Mủ trôm Sắc Ngọc Khang (Q. Bình Tân, TP.HCM).

Tháng 5/2015 vừa qua, theo kết luận thanh tra của Cục Dược tại 6 cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mỹ phẩm tại TP. HCM, Công ty Tân Đại Dương không có các thiết bị theo dõi điều kiện nhiệt độ và độ ẩm trong các phòng sản xuất, kho bảo quản; không thiết lập quy trình sản xuất và các quy trình thao tác chuẩn SOPs; không có hồ sơ theo dõi sản xuất, không có hồ sơ chất lượng nguyên liệu, thành phẩm trước khi đưa ra lưu thông; chưa nắm được quy định về hồ sơ thông tin sản phẩm, chỉ xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phiếu công bố đã được Sở Y tế TP HCM cấp số tiếp nhận...

Một báo cáo mới đây của Thanh tra Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) cũng cho thấy, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú đầu tư xây dựng, quảng bá hình ảnh với các sản phẩm “Sắc Ngọc Khang” được người tiêu dùng biết đến rộng rãi.

Từ đầu năm đến nay, đã có 10 cơ sở thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “Sắc Ngọc Khang” bị Thanh tra Bộ KH&CN xử phạt vi phạm hành chính lên đến 315 triệu đồng, đồng thời buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Mỹ phẩm mủ trôm của Tân Đại Dương bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc do sản phẩm được sản xuất tại cơ sở không đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN).

Các hành vi xâm phạm bị Thanh tra Bộ KH&CN xử phạt vi phạm hành chính gồm: Sản xuất mỹ phẩm gắn sử dụng dấu hiệu (trình bày nổi bật, là dấu hiệu chính để nhận biết sản phẩm) có cách trình bày trùng/ tương tự với nhãn hiệu “Sắc Ngọc Khang”, “Sắc Ngọc”.

Ngoài ra, một số cơ sở cũng bị xử phạt về hành vi sử dụng kiểu dáng bao bì, khẩu hiệu kinh doanh, tài liệu giao dịch (tờ rơi) cho mỹ phẩm tương tự với chỉ dẫn thương mại của sản phẩm “Sắc Ngọc Khang” do Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú sản xuất, phân phối.

Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Chánh Thanh tra Bộ KH&CN đã xử phạt vi phạm hành chính với 10 đối tượng vi phạm trong đó cảnh cáo 01 đối tượng, phạt tiền 09 đối tượng với tổng số tiền 315 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ KH&CN còn buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả tự loại bỏ yếu tố vi phạm trên các sản phẩm mỹ phẩm vi phạm trước sự chứng kiến của người có thẩm quyền.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom