Ra Máu Khi Mang Thai Có Nguy Cơ Sảy Thai?

Hoang234

New member
User ID
79298
Tham gia
5 Tháng ba 2015
Bài viết
22
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
3/135 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội
Đồng
0
Hiện tượng ra máu trong bất kỳ thời điểm nào cũng có khả năng cảnh báo những nguy hiểm với thai phụ và thai nhi. Cho nên, tốt nhất, thai phụ nên đi khám bác sĩ thật cẩn thận để biết chắc về tình trạng sức khỏe của bản thân.

1. Nguyên nhân bị ra máu trong thai kì

Theo các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, xuất huyết bất thường trong thời kỳ mang thai có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo thai nhi bị ảnh hưởng. Điển hình như:

Sẩy thai tự nhiên

Theo thống kê, có tới 50% bệnh nhân có triệu chứng xuất huyết bất thường trong 3 tháng đầu thai kỳ dễ gây sẩy thai tự nhiên. Nguyên nhân chủ yếu là do phôi thai chưa bám chắc vào thành tử cung. Ra máu thường kèm các triệu chứng đau lưng, nặng ở bụng dưới…

Thai chết lưu

Thai chết lưu là trường hợp trứng đã thụ tinh và làm tổ được trong tử cung, nhưng không phát triển được; bào thai bị chết và lưu lại trong tử cung. Thai lưu dễ xảy ra nhất ở ba tháng đầu, không loại trừ đến tháng thứ chín. Để chẩn đoán thai chết lưu, có thể dựa vào một số biểu hiện như: sản phụ sẽ mất hết nôn nghén, ăn uống bình thường trở lại. Ra nhiều huyết đen, nâu bẩn từng ít một, vú tiết sữa non. Tử cung nhỏ lại dần so với tuổi thai, mềm.

Thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung là thai phát triển ở bất kỳ nơi nào khác nội mạc tử cung. Nguyên nhân chính của thai ngoài tử cung là do viêm ống dẫn trứng gây nên. Bất cứ cơ chế nào gây bất thường nhu cầu động của ống dẫn trứng, làm cho phôi nang vẫn ở trong ống dẫn trứng vào thời gian làm tổ sẽ gây nên thai ngoài tử cung.

Có thể phát hiện tình trạng thai ngoài tử cung thông qua những biểu hiện như: mất hoàn toàn một chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu âm đạo bất thường, buồn nôn, đau bụng dữ dội.

Chửa trứng

Đây là bệnh của trung sản mạc, trong đó các lông rau tuy đã thoái hóa thành túi trứng nhưng còn phát triển hạn chế trong khuôn khổ nội mạc tử cung và đặc biệt là chưa ăn sâu vào lớp cơ tử cung. Ở nước ta, chửa trứng thường gặp, cứ 500 trường hợp đẻ thường thì có 1 trường hợp chửa trứng.

Dấu hiệu nhận biết chửa trứng đó là nghén, xuất huyết bất thường. Triệu chứng này thường gặp ở tháng thứ 2 và thứ 4. Huyết có màu đỏ, đen, ra ít nhưng dai dẳng ngày một nhiều khiến bệnh nhân thiếu máu dần, mệt mỏi, xanh xao, mạch nhanh,…

Bong rau non

Là một trong những trạng thái nhiễm độc trong khi có thai xảy ra trong những tháng cuối của thời kỳ thai nghén hay trong lúc chuyển dạ. Triệu chứng thường là đau bụng, chảy máu âm đạo.

Rau tiền đạo

Khi rau không bám ở vị trí bình thường là đáy tử cung, mà một phần hay toàn thể bám vào đoạn dưới tử cung thì gọi là rau bám thấp hay rau tiền đạo.

Khi rau sổ, nếu đo màng rau từ chỗ rách đến bờ múi rau thấy ngắn (<10cm) là rau tiền đạo. Nguyên nhân thường gặp ở những phụ nữ đã từng sinh đẻ nhiều lần, đẻ sinh đôi, sinh ba, hoặc do ảnh hưởng của vết mổ cũ.

Triệu chứng điển hình của bệnh đó là gây chảy máu tự nhiên, bất ngờ, không đau, máu đỏ loãng hoặc có cục. Máu có thể chảy một vài ngày rồi lại ngừng, chia thành nhiều đợt, thời gian giữa các đợt ngày càng ngắn vì càng gần đủ tháng các cơ co tử cung càng nhiều. Xuất huyết bất thường trong quá trình mang thai tuy chỉ là một triệu chứng nhỏ nhưng lại là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của thai phụ. Bởi vậy, nữ giới không nên chủ quan, coi thường mà nên đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Sinh non

Chảy máu âm đao vào cuối thai kỳ có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đã sẵn sàng để sinh con. Một vài ngày hoặc vài tuần trước khi bắt đầu sinh

Chảy máu âm đạo vào cuối thai kỳ có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đã sẵn sàng cho môt cuộc chuyển dạ. Một vài ngày hoặc một vài tuần trước khi bắt đầu sinh sẽ xuất hiện những vệt máu màu hồng nhạt có khi lẫn những chất nhầy với những vết máu màu đỏ hoặc nâu đỏ kèm theo dịch âm đạo tiết ra ngày một nhiều. Nếu chảy máu và các dấu hiệu chuyển dạ bắt đầu trước tuần thứ 37 của thai kỳ, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức vì rất có thể bạn sẽ sinh non.

Vỡ tử cung

Vỡ tử cung là trường hợp khá hiếm hoi xảy ra, đó là một vết rách trên thành tử cung, có thể là vết sẹo từ lần đẻ mổ trước đó. Khi bị vỡ to ra, vết rách này ảnh hưởng đến các lớp của thành tử cung gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn thai nhi. Tai biến này được coi là một trong những tai biến nguy hiểm nhất bởi một khi tử cung đã vỡ thai nhi sẽ chết và nếu không được xử lý kịp thời thì mẹ có thể cũng sẽ bị tử vong theo. Những dấu hiệu đe dọa vỡ tử cung thường là đau bụng bất thường, đau nhiều ở vùng tử cung tăng dần kèm theo hiện tượng choáng váng, mất máu do quá đau.

Trước khi vỡ tử cung bao giờ cũng có một giai đoạn được gọi là dọa vỡ tử cung, do đó cái thai phụ cần lưu ý phát hiện sớm để can thiệp kịp thời để bảo đảm an toàn tính mạng cho cả mẹ lẫn con.

2. Phải làm sao nếu bị chảy máu bất thường trong thai kỳ?

Chảy máu âm đạo trong bất kỳ thời điểm nào của thai kỳ có thể là một cảnh báo cho bất cứ một vấn đề nào, vì thế hãy hỏi ý kiến bác sĩ. Trong thời gian chảy máu hãy mang băng vệ sinh để có thể theo dõi lượng máu bạn bị mất và ghi lại mô tả loại máu (ví dụ máu hồng nâu, đỏ, hoặc máu đông…) để bác sĩ có thể chuẩn đoán chính xác nhất tình trạng mà bạn đang mắc phải. Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong khi bạn đang bi chảy máu.

Hãy yêu cầu bác sĩ siêu âm để biết được nguyên nhân dẫn đến việc chảy máu của bạn. Siêu âm âm đạo và bụng luôn được thực hiện cùng với nhau để có thể xác định chính xác tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải.

Hãy gọi cấp cứu ngay lập tức nếu bạn gặp phải một trong số tình trạng dưới đây, mà có thể là dấu hiệu đe dọa sẩy thai hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác:

- Đau bụng dữ dội, hoặc đau dữ dội ở vùng bụng dưới.

- Chảy máu nghiêm trọng cho dù có đau hay không.

- Chóng mặt hoặc ngất xỉu.

- Sốt cao trên 38 độ hoăc cảm lạnh.

3 : Bài thuốc đông y công hiệu cực tốt khi bị ra máu trong thai kì
Củ gai tươi :

Củ gai giúp chữa động thai, dọa sảy thai, tụ dịch , bong màng nuôi, có thai bị ra máu.

Khi có các dấu hiệu mang thai bị ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu , bong nhau thai , tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi nếu sử dụng củ gai cho hiệu quả cực kì tốt. Có thể nói là tác dụng rất thần kì đã được nhiều người sử dụng và có kết quả rất tốt mà không phải ai cũng biết để dùng nó. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy thai đã giữ được con nhờ củ gai.

Củ gai
tươi có thể dùng kết hợp với thuốc tây mà không gây tác dụng phụ.Ta có thể dùng củ gai đến khi khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt (nên dùng ít nhất trong 1 tuần).
Ngoài ra củ gai tươi còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới. lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.

Xem thêm về củ gai và công dụng chữa bệnh của củ gai tại http://dongythaiphuong.************/2014/11/cong-dung-cua-cu-gai-voi-phu-nu-co-thai.html
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom