Các Bệnh Lý Về Bao Quy Đầu Ở Trẻ Nhỏ

NGOCBICHHY

New member
User ID
79586
Tham gia
7 Tháng ba 2015
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Các bệnh lý về bao quy đầu ở trẻ nhỏ. Nghẹt bao quy đầu ở cậu nhỏ, viêm da amoniac, căng phồng bao quy đầu là những triệu chứng bệnh lý bao quy đầu mà trẻ thường mắc phải.

“Chú chim” của trẻ cũng như “cậu nhỏ” của người lớn vậy, chúng có khả năng mắc các bệnh lý về bao quy đầu mà đôi khi các mẹ chưa biết. Dưới đây là một số chứng bệnh mà trẻ có thể mắc phải, bạn nên chú ý quan sát những thay đổi ở trẻ nhé.

Xem thêm: cắt bao quy đầu

Một số bệnh lý về bao quy đầu ở trẻ

Trẻ có thể mắc một số bệnh lý về bao quy đầu như:

mot-so-benh-ly-ve-bao-quy-dau-o-tre-1.jpg


Trẻ có thể bị nghẹt quy đầu

1. Chứng viêm da amoniac

Amoniac là sản phẩm của một loại vi khuẩn đặc biệt trong phân của trẻ sơ sinh và chúng là nguyên nhân gây đỏ chú chim nhỏ của trẻ. Nó cũng có thể mở rộng và lan trên diện tích quấn tã lót của trẻ và có thể biểu hiện bằng những nốt sần hoặc trầy da. Các tổn thương này có thể giảm hẳn bằng cách xử lý tã với một chất khử trùng clorua sẽ ức chế sự sản xuất các vi khuẩn amoniac.

2. Dị ứng với kiềm trong xà phòng

Bao quy đầu có thể bị kích thích do vệ sinh chú chim nhỏ bằng xà phòng. Khi ấy, các mẹ chỉ cần ngừng việc sử dụng xà phòng khi vệ sinh cho các bé trai là đã có thể hạn chế được hiện tượng này. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần vệ sinh cho trẻ bằng nước ấm thì hiện tượng này sẽ không còn.

3. Sự căng phồng bao quy đầu

Nếu bất cứ một thời điểm nào trong thời thơ ấu mà bao quy đầu của trẻ mở ra vẫn còn nhỏ, trong khi dòng nước tiểu lại nhiều đáng kể sẽ khiến các bao quy đầu có thể bị căng phồng như quả bóng. Điều này là bình thường, miễn là việc đi tiểu của trẻ không kéo dài.

mot-so-benh-ly-ve-bao-quy-dau-o-tre-2.jpg


Chú ý đến sức khỏe của trẻ

4. Chứng nghẹt bao quy đầu (Paraphimosis)

Nếu tình trạng này xảy ra, bạn nên phát hiện kịp thời cho con trai của mình bởi nó có thể dễ dàng được điều trị bằng biện pháp nhẹ nhàng hơn là sử dụng tay kéo quy đầu. Khi không thể can thiệp được bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom