Trẻ Sơ Sinh Bị Hẹp Bao Quy Đầu

NGOCBICHHY

New member
User ID
79586
Tham gia
7 Tháng ba 2015
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Trẻ sơ sinh bị hẹp bao quy đầu . Tỉ lệ bé trai mắc chứng hẹp bao quy đầu bẩm sinh ngày càng cao. Đặc biệt đối với những bé sơ sinh. Vậy hiện tượng này có gây nguy hiểm hay không?

Hỏi:

Thưa bác sĩ!

Gia đình tôi vừa mới có thêm thành viên mới là một bé trai. Chúng tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc. Tuy nhiên, có một vấn đề thế này: Con trai tôi từ khi lọt lòng mẹ đã bị hẹp bao quy đầu. Vì điều này mà chúng tôi cũng có chút lo ngại. Không biết là trẻ sơ sinh bị hẹp bao quy đầu có sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi ạ.

Xin cảm ơn bác sĩ!

(Nguyễn Văn Hưng – nguyenvanhung…@gmai.com)

tre-so-sinh-bi-hep-bao-quy-dau-co-sao-khong.jpg


Trẻ có thể bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh

Trả lời:

Chào anh Minh!

Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Phòng khám Nam khoa Nhân Ái! Chúng tôi cũng xin được chúc mừng gia đình anh vì vừa mới có thêm một cậu con trai!

Trở lại với vấn đề mà anh hỏi, chúng tôi xin trả lời anh như sau:

Rất nhiều bé trai khi lọt lòng mẹ đã bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Đây là một hiện tượng khá phổ biến với dấu hiệu là vòng bao quy đầu của trẻ quá nhỏ khiến cho quy đầu không thể lộ ra bên ngoài được.

Trẻ sơ sinh bị hẹp bao quy đầu có sao không?
Hẹp bao quy đầu ở trẻ thường kìm hãm sự phát triển bình thường của dương vật và dễ gây viêm nhiễm nếu không được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, kèm theo những nguy cơ bệnh lý và giảm khả năng tình dục sau này.

tre-so-sinh-bi-hep-bao-quy-dau-co-sao-khong-2.jpg




Trẻ sơ sinh bị hẹp bao quy đầu có sao không?

Tuy nhiên, theo chúng tôi, anh không nên quá lo lắng về chuyện này. Phần lớn các bé bị hẹp bao quy đầu khi lớn lên thì có thể tự khỏi được. Trong trường hợp hẹp bao quy đầu ở trẻ không tự khỏi thì vẫn có phương pháp để điều trị.

Bé nhà anh mới sinh, cháu còn quá nhỏ nên việc điều trị là chưa cần thiết. Anh hãy chờ đến khi con trai lên 3 – 4 tuổi, nếu cháu chưa khỏi được thì gia đình có thể dùng thuốc bôi ngoài để điều trị cho cháu. Thuốc này sẽ có tác dụng làm cho bao quy đầu tự tụt xuống sau thời gian điều trị khoảng 6 tháng.

Khi bé lên 5 tuổi, nếu bao quy đầu của cháu vẫn hẹp và điều trị bằng thuốc không có hiệu quả thì lúc này gia đình anh có thể cho cháu đi cắt bao quy đầu.

Hiện nay, có nhiều phương pháp cắt bao quy đầu khác nhau từ phương pháp truyền thống đến phương pháp hiện đại. Gia đình anh nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ xem nên cắt bao quy đầu cho bé thế nào. Tuy nhiên, tại Phòng khám đa khoa Nhân Ái, chúng tôi đang ưu tiên áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc. Đây là một kỹ thuật tân tiến để điều trị cho các trường hợp hẹp bao quy đầu, dài bao đầu và một số trường hợp bị viêm bao quy đầu. Ưu điểm của phương pháp này là: ít đau, ít chảy máu, hiệu quả cao, có tính thẩm mỹ và người bệnh nhanh phục hồi sau phẫu thuật.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom