Vài Kiểu Cắm Hoa Ly Để Bàn Tuyệt Đẹp

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Thuộc tuýp loài hoa không dễ cắm lọ như những loài hoa khác. Nên khi cắm hoa ly bạn cần cắm đúng kiểu và sắp xếp bố trí hợp lý trong cách cắm nếu không hoa sẽ hỏng.

Hoa Tươi Đà Nẵng xin giới thiệu đến bạn đọc Vài kiểu cắm hoa ly để bàn tuyệt đẹp để bạn đọc tham khảo và tự sáng tạo cho mình những cách cắm nghệ thuật mang cá tính riêng nhé.

1. Cắm hoa ly trong bình theo kiểu cổ điển : Bạn thường thấy hoa ly được bó hoặc cắm xốp vào giỏ nhưng nếu cắm hoa vào lọ sẽ giữ được sự tươi lâu hơn và cách này cũng khá phổ biến đấy.



vai-mau-cam-hoa-ly-1.jpg


Đối với hoa ly cắm lọ bạn có thể cắm như sau : cắm hoa ly bằng chân (các cành cắt đều nhau), xòe tròn đều, thêm một số hoa phụ (thường là hoa hồng, hài hòa hay tương phản màu) xen kẽ, cuối cùng là những nhanh hoa cỏ nhỏ xinh hay lá dài tỏa đều vươn ra khỏi mặt hoa thật tự nhiên.

vai-mau-cam-hoa-ly-2.jpg




Với cách cắm này bạn sẽ có những lọ hoa ly đẹp và sang trọng để chưng trong các dịp lễ hội, hay các dịp hội họp gia đình.

2. Cắm hoa ly theo cách tao nhã : với xu hướng phong thủy hóa cho ngôi nhà, người ta ngày càng dùng nhiều hoa hơn vào việc mang đến khí sắc cho ngôi nhà nhằm bổ sung vận khí cho bản mệnh của gia chủ.

vai-mau-cam-hoa-ly-3.jpg


Bạn có thể dùng hoa ly theo phong cách này bởi hoa ly giờ có rất nhiều màu khác nhau cho bạn lựa chọn để phù hợp với bản mạng của bạn.

vai-mau-cam-hoa-ly-4.jpg


Khi cắm, bạn chọn hoa ly cùng chung một màu, những bông hoa phụ cũng có màu gần tông với hoa ly. Để hoa nổi bậc hơn bạn dùng chính lá xanh cắm xen kẽ giữa các bông hoa. Kiểu cắm hoa này rất thanh nhã, nhất là khi bạn dùng màu trắng.

3. Cắm hoa ly theo kiểu cắm ngắn : Thường khi cắm hoa ly bạn sẽ để nguyên cành dài, có khi bạn lại muốn để nguyên cây vì càng dài là càng đẹp. Tuy vậy với cách cắm hoa hiện đại, bạn có thể cắm hoa ly ngắn mà vẫn rất đẹp.

vai-mau-cam-hoa-ly-5.jpg




Chọn một ly vuông lớn, lót lá xanh vào lòng ly, đổ nước hay đặt xốp vào ly rồi cắm hoa. Cách cắm hoa ly này nhỏ gọn và dễ bày trong những không gian hẹp.

vai-mau-cam-hoa-ly-6.jpg


Hoặc chọn màu hoa phụ rực rỡ tương phản hay xen kẽ nhiều màu để hoa được nổi bật, phần lá xanh lót trong ly sẽ làm nền xanh thay cho toàn bộ phần lá cành bạn đã cắt bỏ đi.

4. Cắm hoa ly theo kiểu tự nhiên : Nếu bạn vẫn là người trung thành với quan niệm : “chân dài mới đẹp” thì bạn có thể chọn cách cắm hoa ly tự nhiên.

vai-mau-cam-hoa-ly-7.jpg


Bạn chọn cành ly thật dài, nguyên củ càng tốt, cắm vào một bồn/chậu hoa nhỏ chứa đất, xốp hoặc sỏi cắm hoa. Bề mặt bồn/chậu được phủ một lớp rêu giả thật tự nhiên như bạn đã trồng hoa từ lâu lắm.

vai-mau-cam-hoa-ly-8.jpg


Một số người còn cắm hoa vào chính bồn cây thật của mình: đào các lỗ nhỏ trong bồn đất, để các ống thủy tinh lọt vào đó rồi đổ nước để cắm hoa, sau cùng phủ rêu bề mặt để ngụy trang. Kiểu cắm hoa này rất tự nhiên vì bạn đã giữ nguyên toàn bộ nét đẹp vốn có của cành hoa ly.

5. Cắm hoa ly như hoa cưới : Bạn bó hoa như cách bó hoa tròn hay hoa cưới thông thường. Cắt đôi phần bó cành ở dưới rồi cùng cắm hai đầu bó cành vừa cắt vào một miếng xốp cắm hoa tròn trụ dài đã thấm no nước. Quấn ruy-băng hay lá che kín phần xốp.

vai-mau-cam-hoa-ly-9.jpg


Giờ thì bạn có thể bày nguyên bó hoa đứng thẳng trên bàn mà không lo héo nữa rồi, hàng ngày bạn nhớ cho xốp uống đủ nước nhé, hoa sẽ luôn tươi nguyên như cắm trong lọ. Chiếc lọ đã “tàng hình” và bó hoa để bàn của bạn trở nên thú vị.

Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn thêm nhiều cách cắm hoa ly hợp lý cho từng dịp nhé. Chúc các bạn thành công.

Theo dienhoadanang.com/blog
 

gacsach

Member
User ID
89319
Tham gia
8 Tháng sáu 2015
Bài viết
115
Điểm tương tác
6
Tuổi
33
Đồng
0
Đọc để lấy kinh nghiệm. Cắm lấy bình hoa ở phòng khách cho nó lãng mạn :D
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom