Bạn Đã Chăm Sóc Răng Miệng Đúng Cách?

trkimmy

New member
User ID
87691
Tham gia
26 Tháng năm 2015
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
45
Đồng
0
Tác dụng của việc chăm sóc răng miệng hằng ngày là để lấy đi những mảng bám thức ăn thừa đọng trên nướu, trong kẽ răng, khoang miệng, và bề mặt lưỡi. Khi chúng ta vệ sinh răng miệng không đầy đủ và đúng cách, những mảng bám răng tồn đọng chính là nguyên nhân sinh ra vi khuẩn gây mùi hơi thở và bệnh nha chu răng miệng.

Đánh răng, vệ sinh lưỡi mỗi ngày cũng chỉ giúp làm sạch 80% mảng bám, 20% còn lại vẫn bị mắc kẹt giữa răng và nướu, nơi bàn chải không thể tiếp xúc tới. Vì thế, không thể bỏ qua sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau khi đánh răng.

Vậy tại sao không dùng tăm mà lại dùng chỉ nha khoa? Dùng tăm làm sạch răng sau bữa ăn là thói quen của rất nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen xấu và cần sớm loại bỏ.

Tăm có kích thước lớn hơn kẽ răng, nếu dùng nhiều và thường xuyên sẽ làm thưa chân răng, khiến thức ăn dễ đọng lại hơn. Tăm nhọn còn dễ gây tổn thương cho lợi (nướu) và má, gây viêm nhiễm ở lợi dẫn đến bệnh nha chu. Tương tự, mía tuy cũng có tác dụng làm sạch răng, nhưng đường trong mía sẽ làm vi khuẩn sâu răng phát triển mạnh.

Do đó, cách tốt nhất là chúng ta thay thế tăm bằng chỉ nha khoa, vừa hợp vệ sinh, thao tác lại đơn giản và đảm bảo răng bền đẹp hơn.

Sử dụng chỉ nha khoa đúng cách rất đơn giản, đầu tiên bạn cần một đoạn chỉ vừa đủ để có thể cầm thoải mái và chắc chăn trong lúc làm sạch kẽ răng. Dùng 2 tay kéo chỉ nha về cùng 1 phía hình chữ C ôm sát răng, trượt nhẹ chỉ nha theo chiều từ cổ răng đến mặt nhai để làm sạch thức ăn đọng lại trong kẽ, kéo chỉ nhẹ nhàng để tránh đứt chỉ và tổn thương lợi. Chỉ nha gọn nhẹ, rất phù hợp trong việc giúp bạn vệ sinh răng dù bạn đi tới bất kỳ đâu.

Nguồn: PS Việt Nam
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom