Thắc Mắc Của Mẹ Khi Bé Bị Hẹp Bao Quy Đầu

NGOCBICHHY

New member
User ID
79586
Tham gia
7 Tháng ba 2015
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Thắc mắc của mẹ khi bé bị hẹp bao quy đầu. hẹp bao quy đầu là chứng bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ. Nhưng các mẹ vãn còn rất lúng túng khi bé nhà mình mắc phải chứng bệnh này.
Hỏi:


Chào bác sĩ!

Bé nhà em bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Năm nay cháu 4 tuổi. Vợ chồng em nghĩ là cháu còn quá nhỏ nên chưa muốn can thiệp điều trị gì cả. Nhưng em nghe nhiều người nói là tình trạng này nếu để lâu thì sẽ không tốt. Em đang rất băn khoăn về chuyện này. Xin bác sĩ tư vấn giúp em: Bé bị hẹp bao quy đầu thì phải làm sao?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

(Nguyễn Thu Trang – thutrangnguyen…@gmail.com)



Hẹp bao quy đầu – hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ

Trả lời:

Chào bạn Thu Trang!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Phòng khám đa khoa Thiên Hòa. Về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Hẹp bao quy đầu là một trong những chứng bệnh thường gặp ở nam giới. Ở những bé trai khi mới sinh ra, nhiều trẻ bị mắc chứng bệnh này. Khi những bé này lớn lên, có trường hợp tự hết hẹp bao quy đầu và có những trường hợp thì vẫn thế.

Xem thêm: nghẹt bao quy đầu


Lời khuyên của chúng tôi: Bé bị hẹp bao quy đầu thì phải làm sao?
Trước hết, bạn nên chú ý làm vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho cháu hàng ngày. Hãy cố gắng lộn bao quy đầu ra để rửa sạch những chất cặn bẩn ở bên trong, tránh để tình trạng mất vệ sinh dẫn đến việc viêm nhiễm quy đầu và bao quy đầu của bé.



Bé bị hẹp bao quy đầu thì phải làm sao?

Khi trẻ còn quá nhỏ, việc điều trị ngoại khoa cho hẹp bao quy đầu là chưa cần thiết. Con trai bạn mới 4 tuổi thì bạn có thể dùng thuốc có chứa corticosteroid với hàm lượng 0,1% dexamethasone để bôi ngoài cho cháu. Thuốc được dùng 3 lần/ngày trong vòng 6 tuần. Nó có tác dụng làm bao quy đầu giãn ra và có thể tụt xuống.

Khi bé lên 5 tuổi, nếu việc bôi thuốc vẫn không có tác dụng hoặc khi bao quy đầu của trẻ có hiện tượng viêm nhiễm thì gia đình bạn nên cho cháu đi cắt bao quy đầu. Hiện nay, có nhiều phương pháp cắt bao quy đầu, phổ biến nhất là phương pháp cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc với nhiều ưu điểm như: it đau, ít chảy máu, phẫu thuật nhanh chóng và có hiệu quả cao, không để lại sẹo, không có biến chứng…

Tuy nhiên, để chắc chắn về tình trạng của bé như thế nào và cần thiết phải điều trị ra sao, gia đình bạn nên đưa bé đi khám trước.

Đối với việc điều trị hẹp bao quy đầu của bé, bạn không nên chủ quan vì nó không chỉ ảnh hưởng đến việc tiểu tiện của cháu mà nó còn là một nguyên nhân dễ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Khi bé trưởng thành, dài bao quy đầu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục của cháu. Ngoài ra, bạn cũng cần biết: hẹp bao quy đầu là một yếu tố làm gia tăng nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom