Kiêu Hãnh Làm Sao Đóa Hoa Trà My

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Với những bông hoa mỏng manh, mềm mại, yểu điệu nhưng những đóa hoa trà luôn khiến biết bao người luôn ngây ngất đắm say.

Hoa Tươi Đà Nẵng sẽ cùng các bạn tản mạn đôi chút về vẻ đẹp của những đóa hoa Trà My này và chiêm ngưỡng vẻ Kiêu hãnh làm sao đóa hoa Trà My nhé.

hoa-tra-my-camelia-1.jpg




Những đóa hoa tươi Trà My này thuộc họ Chè (Theaceae), có tên khoa học là Camelia, nguồn gốc sinh trưởng ở miền đông và miền nam châu Á, từ dãy Himalaya về phía đông tới Nhật Bản và Indonesia.

hoa-tra-my-camelia-2.jpg


Hoa Trà My rất khó trồng, nhưng lại là một loại hoa chịu được khí hậu khắc nghiệt. Giữa mùa Đông giá lạnh, hoa Trà My vẫn bình thản nở những đóa rực rỡ đủ hình dạng màu sắc.

hoa-tra-my-camelia-3.jpg




Trong ngôn ngữ của các loài hoa thì hoa Trà My mang ý nghĩa của sự duyên dáng, cao thượng, lòng can đảm. Trong tiếng Việt, những cánh hoa Trà My còn được gọi là hoa Hải Đường Việt Nam.

hoa-tra-my-camelia-4.jpg




Hoa Trà My từng làm say đắm bao tâm hồn cũng được đưa vào văn học nghệ thuật mà tiêu biểu là tác phẩm Trà Hoa Nữ (The lady of the Camellias) của Alexandre Dumas, tiểu thuyết và kịch tác gia Pháp thế kỷ XIX. Trong tác phẩm, nữ nhân vật chính đã bày tỏ cảm nghĩ của nàng bằng cách đeo hoa Trà My màu đỏ hay màu trắng.

hoa-tra-my-camelia-5.jpg


Trong Truyện Kiều, Nguyễn Du có viết: “Vầng trăng đã ngậm nửa vành trà my”, tức diễn tả những đóa hoa này sẽ đẹp và lùng linh hơn dưới anh trăng đêm.

hoa-tra-my-camelia-6.jpg


Giữa đêm tối, rất tối. Ánh trăng chiếu xuống hiên nhà, nơi để chậu trà my. Ánh sáng lung linh ấy soi sáng “nửa vành” của khóm hoa trà my, phần hoa còn lại vẫn còn đang chìm trong bóng tối. Hoa trắng, lại được ánh sáng trắng bạc của ánh trăng chiếu rọi, thật lung linh, huyền ảo.

Theo dienhoadanang.com/blog
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom