Nghe Bác Chủ Nhà Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đi Chợ

agreentree

New member
User ID
90017
Tham gia
15 Tháng sáu 2015
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Ngồi nói chuyện với bác chủ nhà, em học được nhiều kinh nghiệm quý báu lắm. Em chia sẻ cho các mẹ tham khảo nhé. Những lời của người già là kinh nghiệm bao năm tích lũy nên đúng, em đã áp dụng và thực tế rồi các mẹ ạ.

1. Kinh nghiệm chọn chuối

Bác không bao giờ mua chuối chín vàng. Chuối đó người ta tẩm thuốc chín rục ra, cầm cả nải lên rụng xuống hết chỉ còn trơ mỗi cuống.

Bác chỉ chọn chuối vỏ còn xanh, cả quả chuối căng tròn từ đầu tới cuối. Bẻ cuống giòn tan kêu răng rắc. Con mua về bọc kín báo hoặc túi nilon ủ một đến hai ngày là chuối chín. Chuối chín thơm, ăn ngọt mà vỏ vẫn còn xanh. Ấy là chuối thật.

2. Kinh nghiệm mua khoai tây

Hôm đó bác mua khoai tây của một bà ngoài chợ. Mua về chiên mãi mà miếng khoai tây nó cứ mềm oặt, chẳng chịu giòn. Bác biết đó là khoai tây Trung Quốc nên đành đổ đi. Hôm sau bác ra chợ tìm gặp cái cô bán hàng đó, nói thẳng luôn rằng hôm qua cô bán khoai tây Trung Quốc cho tôi, cô kia im lặng chẳng nói gì. Từ đó bác không mua rau củ gì của nhà ấy nữa. Khoai tây Đà Lạt khi chiên lên giòn tan chứ khoai tây Trung Quốc chiên mãi vẫn mềm con ạ.

Nghe bác nói vậy, em lên mạng tìm hiểu thì mới biết, khoai tây Trung Quốc nhiều nước, nấu lên ăn dẻo không bùi. Ngược lại khoai tây Đà Lạt nhiều tinh bột, ít nước nên khi chiên lên nhanh giòn, nấu ăn rất bùi và bở.

Mách các mẹ cách nhận biết nhé: Khoai tây Trung Quốc có ruột khoai màu trắng, còn khoai Đà Lạt ruột khoai màu vàng. Cách này là dễ nhất, khi mua các mẹ cứ bảo họ cắt cho một mẩu để thử. Nếu là khoai tây thật người bán sẽ cắt cho xem. Nếu người bán không chịu cắt thì mình đi tìm nhà khác nhé, chẳng phải hối tiếc đâu.


3. Kinh nghiệm mua cá biển

Em ấn tượng nhất là chuyện mua cá biển của bác chủ nhà. Bác kể sáng bác dậy thật sớm, 6h ra chợ mua rau, thịt, cá sông và những thứ cần thiết khác. Riêng cá biển bác vào siêu thị mua cho yên tâm.

Bác bảo con để ý sẽ thấy, cá biển người ta bán ngoài chợ phơi nắng cả ngày, có nhà còn không ướp đá lạnh gì hết, thế mà cả vẫn tươi. Cá đó là người ta đã ướp qua ure rồi con ạ, ăn vào nguy hiểm lắm. Cho nên bác vào siêu thị mua cá biển. Trong đó cá được ướp mấy lớp đá, không có ánh nắng nên bảo quản tốt. Mà cá trong siêu thị cũng rẻ lắm con. Bác mua một con cá ngừ 30k kho gừng cho cả nhà 4 người ăn ngon lắm.

Nói xong bác ấy mở nồi cá ngừ cho mình xem, trời ơi nhìn ngon lắm các mẹ ạ.

4. Kinh nghiệm chọn cá sông

Cá sông bác thường ra chợ, chọn những con cá tươi đang quẫy nước thì bác mua. Mua cá sông bác chọn nhà quen, hôm nào có cá ngon là người ta nói cho bác biết.

5. Kinh nghiệm mua thịt lợn

Khi nghe bác bảo nên mua thịt lợn có màu trắng, em rất bất ngờ. Bác bảo thịt lợn bác cũng mua quen một nhà, hôm nào có thịt ngon, họ nói cho bác biết. Bác nhấn mạnh thì có màu trắng mới là thịt ngon. Cái này thì các mẹ tư vấn cho em nhé. Em đọc trên mạng thấy người ta bảo là thịt màu đỏ tươi mới ngon, phân vân quá!


6. Ăn ít nhưng an toàn

Bác bảo thà ăn ít nhưng sạch và an toàn cháu ạ. Bác đi chợ khó tính lắm, vì bữa ăn quan trọng lắm. Có ăn sạch thì mới khỏe mới vui được mà. Giờ hóa chất độc hại tràn lan, đi chợ bác cũng lo lắm.

Trên đây là những kinh nghiệm em học được từ bác chủ nhà. Hôm nào bác có chia sẻ gì mới em sẽ kể cho các mẹ nghe tiếp.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom