Trị Nám Da Hiệu Quả Từ Thiên Nhiên

lyphong611

New member
User ID
82899
Tham gia
8 Tháng tư 2015
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
43
Đồng
0
Cùng tác giả
Ngoài những cách trị nám da bằng công nghệ hiện đại và tiên tiến, chị em phụ nữ có thể sử dụng các mặt nạ trái cây mà không lo gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là phải sử dụng thường xuyên và trong thời gian tương đối dài.

  1. Táo xanh
Táo xanh là nguồn cung cấp các vitamin cần thiết và các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng và kali giúp sức khỏe của bạn được đảm bảo. Bên cạnh đó, táo xanh còn giúp chị em phụ nữ trị nám da trong thời gian tương đối ngắn.

Chỉ cần ép táo lấy nước, sau đó pha với nước nóng và thoa đều lên mặt nhất là những vùng bị nám. Nếu thực hiện thường xuyên và đều đặn, làn da sẽ nhanh chóng được cải thiện và lỗ chân lông cũng được thu nhỏ.

  1. Dưa chuột
Bên cạnh việc giúp làm da sáng và hạn chế mụn, dưa chuột còn là bạn đồng hành cho những ai đang phải đau đầu vì nám da. Dưa leo chứa một lượng lớn nước và các loại vitamin cần thiết và các khoáng chất như canxi, kali, acid forlic… rất hữu ích cho tất cả mọi người.



Một trong những cách trị nám da tốt nhất từ thiên nhiên là sử dụng dưa chuột

Chỉ cần xay nhuyễn một quả dưa chuột cùng một quả mướp đắng non, chắt lấy nước và bảo quản trong tủ lạnh. Ngày thoa 2-3 lần và rửa sạch bằng nước lạnh sau 30 phút là bạn đã có một làn da rạng rỡ. Tuy nhiên, hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để được lâu.

  1. Cà chua
Cà chua là một loại thực phẩm quen thuộc và dễ tìm kiếm với tất cả bà nội trợ. Trong cà chua có một lượng vitamin như A, B6, C và K cùng các chất khác như kali, folate, thiamin, magie… là những chất quan trọng để duy trì một sức khỏe tốt.

Sử dụng nước ép cà chua cũng là một cách trị nám da hiệu quả và được nhiều chị em ưa dùng. Một cách khác để trị nám da là dùng mặt nạ cà chua được cắt lát mỏng trong khoảng 30 phút cũng thu được nhiều kết quả như ý. Các vitamin C có trong loại quả này sẽ hạn chế Tyrosinase có trong da, từ đó giúp trắng da và giảm nám đen.

  1. Dâu tây
Nhắc đến trị nám da thì không thể bỏ qua loại trái cây này. Chỉ cần xay nhuyễn dâu cùng một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh là bạn đã có một hỗn hợp trị nám da hiệu quả. Sau đó, thoa lên mặt tầm 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Ngoài ra, một công dụng khác là hạn chế nếp nhăn và phòng chống ung thư.

  1. Chuối
Chuối nằm trong nhóm trái cây giàu dưỡng chất như vitamin và các loại khoáng chất thiết yếu, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


Mặt na từ chuối chín là một trong những phương pháp trị nám da hiệu quả

Chuối cũng được xem là loại trái cây giúp điều trị nám da hữu hiệu. Thoa đều lên mặt hỗn hợp một trái chuối chín với một hộp sữa chua trong 15 phút, rồi rửa lại với nước lạnh là bạn đã có thể góp phần ngăn chặn các vết nám.

  1. Nghệ
Nghệ là một trong những loại gia vị giúp món ăn thêm đậm đà, đẹp mắt được khá nhiều chị em phụ nữ ưa dùng. Bên cạnh đó, chúng còn được biết đến nhờ khả năng làm mờ vết thâm, sẹo và giúp các tế bào da tăng trưởng và đặc biệt là trị nám da.

Chấm đều hỗn hợp nghệ và nước cốt chanh lên vùng da bị nám, để yên khoảng 15-20 phút và rửa sạch với nước sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các đốm đen trên mặt.

  1. Đu đủ
Đu đủ là loại quả nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa tới 90% nước, 13% đường và không có tinh bột; ngoài ra, loại trái cây này còn là nguồn cung cấp các carotenoid acid hữu cơ và vitamin dồi dào.

Chính nhờ những dưỡng chất trên mà đu đủ cũng được đánh giá là cách trị nám da rất tốt cho da. Xay nhuyễn một trái đu đủ cùng một muỗng cà phê mật ong và nước cốt chanh là bạn đã có một hỗn hợp mặt nạ trị nám dùng trong 20 phút.

  1. Đào
Một loại trái cây có công dụng trị nám da hiệu quả khác chính là đào. Chứa một lượng lớn vitamin A và C, đào thực sự rất tốt cho làn da khô và bị nám.

Xay nhuyên hỗn hợp trái đào đã được gọt sạch vỏ và một muỗng sữa chua là bạn đã có một mặt nạ trị nám da hữu hiệu. Nhưng lưu ý là chỉ nên sử dụng khi còn ẩm để đạt được kết quả tốt nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom