Cách Điều Trị Sẹo Mụn

trkimmy

New member
User ID
87691
Tham gia
26 Tháng năm 2015
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
45
Đồng
0
Mụn gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là đến sự tự tin. Mụn phổ biến nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên, cũng có trường hợp mụn xuất hiện khi đã hơn 20, thậm chí trễ hơn. Nếu chỉ chữa với thuốc thoa ngoài da, gel hay kháng sinh khó có thể chữa dứt mụn thành công và mụn còn có thể gây ảnh hưởng nặng nề và để lại sẹo.

Sẹo mụn là kết quả của những nốt mụn sưng tấy, khi đó cấu trúc của thành nang lông đã bị phá vỡ. Những vết mụn nông thường không nghiêm trọng và sẽ hồi phục nhanh chóng. Nhưng nếu thành của lỗ chân lông bị rạn nứt quá nhiều, vi khuẫn sẽ nhanh chóng lan ra các mô chung quanh, tạo thành thương tổn sâu. Da sẽ cố gắng hồi phục bằng cách sản sinh thêm collagen nhưng quy trình này thường sẽ không đem lại kết quả suôn sẻ và hoàn hảo cho bạn.

Những phương pháp chữa trị:

Điều trị siêu mài da (Microdermabrasion)
Liệu trình này giúp tẩy tế bào chết và làm thông thoáng các lỗ chân lông bị dầu nhờn và bụi bẩn bít kín.

Mặt nạ hóa học
Một liệu trình hoàn hảo dành cho những vết sẹo đã biến chứng thành đốm sậm nâu hoặc những vùng lõm trên da. Liệu pháp này kích thích chu trình tái tạo da, làm sạch lớp tế bào chết trên bề mặt và khuyến khích collagen.

Laser CO2 Vi Điểm
Lutronic CO2 Vi Điểm luôn đi đầu trong điều trị sẹo mụn. Laser giúp loại bỏ lớp da ngoài cùng, đồng thời kích thích sự sản sinh tế bào mới nhằm tới ưu hóa quy trình tái tạo da.

Mesotherapy Vi điểm
Quá trình lăn tiêm kích thích da sản sinh thêm nhiều collagen giúp những vùng trũng trở nên bằng phẳng. Một đầu kim tiệt trùng sẽ được gắn vào dụng cụ lăn kim và lăn dọc theo các vùng sẹo mụn, giúp kích thích tăng tạo collagen.

Liệu pháp tiêm Corticosteroid
Tiêm cortisone trực tiếp lên sẹo nhằm làm mềm và phá vỡ các mô, làm bằng phẳng tuyệt đối những vùng sẹo lồi. Nếu sau lần tiêm thứ tư mà vết sẹo vẫn không thuyên giảm, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện phẫu thuật cắt bỏ sẹo.

Phẫu thuật sẹo mụn
Là một tiểu phẫu thường dành thực hiện trên sẹo phì đại. Quy trình bao gồm nâng vùng sẹo lõm nhằm làm bằng phẳng lại làn da. Vết sẹo sẽ trở nên khó nhận biết và những tàn dư sẹo sẽ mờ đi theo thời gian.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom