Hoại Tử Dương Vật, Biến Chứng Đáng Sợ Của Bệnh Nghẹt Bao Quy Đầu

NGOCBICHHY

New member
User ID
79586
Tham gia
7 Tháng ba 2015
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Hoại tử dương vật, biến chứng đáng sợ của bệnh nghẹt bao quy đầu.

Nghẹt bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu lộn ra mà không lộn trở lại được gây nên hiện tượng nghẽn mạch gây phù nề và hoại tử quy đầu và phần bao quy đầu bị thiếu máu nuôi dưỡng nguyên nhân do vòng bao quy đầu bán hẹp. Bệnh thường xảy ra sau khi nam giới thủ dâm hay tò mò cố lộn bao quy đầu ra nhưng sau đó không thể lộn được trở lại được hoặc cũng có thể gặp trong những lần quan hệ tình dục đầu tiên, chú rể sau đêm tân hôn.
nghet-bao-quy-dau-co-the-khien-cau-nho-hoai-tu-1.jpg

Thủ dâm gây hẹp bao quy đầu
Nguyên nhân là do vòng bao quá dày và bán hẹp nên khi lộn ra nó thắt chặt lại ở rãnh quy đầu làm nghẽn mạch dẫn tới lượng máu tĩnh mạch và bạch mạch không trở về được tuần hoàn dẫn tới hiện tượng thoát dịch ra khoảng kẽ nên bao da sưng nề lên. Cộng với tổ chức da quy đầu rất lỏng lẻo nên quá trình phù nghẽn mạch tiến triển nhanh biểu hiện như bị phỏng nước, lúc đầu thì chỉ là phỏng ở bao quy đầu, dần dần khối dịch này tích tụ ngày càng to làm nghẽn luôn cả quy đầu.
Quy đầu và phần đầu của bao quy đầu sưng phù lên thành một khối to có thể to như qua ca chua, để lâu máu sẽ thoát quản làm thâm đen bề mặt da có thể dẫn tới hoại tử nếu không xử lý sớm.
Trường hợp đến sớm, da bao quy đầu vẫn còn nguyên vẹn, màu sắc da, bóng hồng tổ chức da chỉ bị phù ứ dịch giống như phỏng nước, chỉ cần xịt tê bằng Lidocain 10%, sau đó lộn vòng thắt này trở lại và đẩy hết khối phù nề vào trong thì bệnh nhân thấy thoải mái ngay, khoảng 30 – 60 phút sau là bao quy đầu xẹp lại bình thường. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời sau khi ổn thì bệnh nhân cũng cần được cắt bao quy đầu.

nghet-bao-quy-dau-co-the-khien-cau-nho-hoai-tu-2.jpg

Khám nam khoa ngay khi bị nghẹt bao quy đầu
Trường hợp đến muộn da và niêm mạc quy đầu, bao quy đầu có màu tím đen, xuất hiện một số vùng hoại tử ở chỗ thắt thì phải can thiệp bằng thủ thuật cắt vòng thắt: Gây tê gốc dương vật, rạch rộng phần bao thắt để giải phóng tổ chức sau đó lau rửa và lấy hết tổ chức hoại tử cố gắng bảo tồn được càng nhiều càng tốt, khâu đính 2 mép da rồi băng vết thương lại và dùng kháng sinh chống viêm trong vòng một tuần.

Xem thêm: Hẹp bao quy đầu
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom