5 Nguyên Tắc Cần Thuộc Lòng Nếu Không Muốn Đen Da Giữa Trời Nắng Gắt

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Bạn có muốn làn da của bạn vẫn trắng sáng, tươi trẻ bất chấp trời nắng nóng? Hãy luôn ghi nhớ, thuộc nằm lòng 6 nguyên tắc “bất di bất dịch” bảo vệ da giữa tiết trời nắng gay gắt mùa hè sau đây:

1. Làm sạch da


cham-soc-da-4%282%29.jpg

Làm sạch da hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả

Đây là bước quan trọng đầu tiên trong các nguyên tắc bảo vệ da ngày nắng gắt. Bởi thời điểm này, bạn sẽ khó có thể tránh mồ hôi, bụi bẩn luôn ở xung quanh bạn bất cứ khi nào bạn hoạt động. Và hai yếu tố này là nguyên nhân chính khiến da bị ô nhiễm, dẫn đến tổn thương, gây ra mụn. Do đó, hãy tạo nền tảng cho việc chăm sóc, giữ gìn làn da đẹp từ bước căn bản nhất là làm sạch da.

Rất đơn giản, rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối, sau khi tẩy trang hết lớp trang điểm. Tốt nhất, bạn nên rửa mặt ngay sau khi kết thúc 1 ngày của mình ngoài đường. Ngoài ra, bạn cũng nên trung thành với loại Sưa rua mat phù hợp với làn da của bạn, hoặc sữa với chất chiết xuất từ tự nhiên để có được làn da sạch sẽ và khỏe mạnh.


2. Thoa kem chống nắng



cham-soc-da-5%281%29.jpg

Thoa kem chong nang là một việc làm rất cần thiết

Đối với da nhờn, bạn nên sử dụng kem chống nắng dạng gel. Đối với khuôn mặt, sử dụng kem chống nắng dạng bôi. Và với bàn tay, bàn chân, bạn sử dụng dạng kem hoặc lotion. Nếu bạn đi bơi, đi dưới trời mưa hoặc tập thể dục - những hoạt động này có thể làm cho bạn đổ mồ hôi, bạn nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước.

Tìm hiểu thêm về cách thoa kem chống nắng hiệu quả: https://angelagold.com.vn/cham-soc-da/cach-boi-kem-chong-nang-hieu-qua-c45a1781.html

3. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 11 giờ sáng đến 13h


cham-soc-da-6%281%29.jpg

Hạn chế ra nắng trong những ngày nắng nóng Đây là khoảng thời gian trong ngày, khi bức xạ của mặt trời có mức độ tối đa, do đó, bạn nên tránh các hoạt động ngoài trời trong thời gian này. Đối với các công việc như cắt cỏ hoặc làm vườn, bạn có thể làm vào buổi tối hoặc buổi sáng. Nếu bắt buộc phải ra ngoài trời giai đoạn nắng gắt này, bạn nên mặc quần áo bảo hộ, và thoa kem chống nắng.

4. Sử dụng kem chống nắng 20-30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời


cham-soc-da-7%281%29.jpg


Đừng quên che chắn cẩn thận bằng trang phục chống nắng khi ra ngoài

Sai lầm lớn nhất là khi chúng ta cố gắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhưng lại sử dụng kem chống nắng không có đủ thời gian cho nó có hiệu lực. Muốn chống nắng có hiệu quả, nên thoa kem 20-30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mặt khác, mặc dù sử dụng kem chống nắng, bạn cũng phải che chắn làn da cẩn trọng với quần áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang.

Tìm hiểu về cách chống nắng: http://myphamsakura.edu.vn/cac-bien-phap-chong-nang-hieu-qua/

5. Làm dịu da


cham-soc-da-8%281%29.jpg

Dùng đá để giúp làn da được xoa dịu, mát mẻ

Hãy chuẩn bị những viên đá từ lá trà xanh hoặc lá bạc hà đun sôi để nguội. Những viên đá lạnh này sẽ làm cho da thoải mái, mát mẻ hơn, trẻ hóa làn da, xóa nếp nhăn, và làm cho đôi má của bạn ửng hồng. Dùng tấm vải hay khăn, bọc viên đá, chườm vào mặt và cổ theo các hướng khác nhau, sau đó lau khô bằng khăn bông mềm và thoa kem dưỡng da hàng ngày mà bạn vẫn sử dụng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom