linh ela

New member
User ID
88483
Tham gia
2 Tháng sáu 2015
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
22B Phố Đỗ Quang, P. Trung Hòa, Cầu Giấy, HN
Đồng
0
Nghệ vàng được coi là ‘’ Nữ hoàng của gia vị ‘’ trong bếp ăn của người ấn độ và là sản phẩm làm đẹp ko thể thiếu của các cô dâu, chú rể ấn độ trước ngày cưới của họtừ ngàn năm nay. Ngày nay nghệ vàng càng nỗi tiếng trên thế giới như là thảo dược làm đẹp toàn diện bền vững và mang lại nhiêù lợi ích sức khỏe cho người dung . Người ấn độ tự hào về những tinh hoa văn hóa lâu đời của họ, điều này không phải không có lý khi càng nhiều công trình nghiên cứu khoa học chứng minh hiệu quả cua những thói quen, tập tính của người ấn độ đả mang lại sức khỏe và vẻ đẹp bền lâu. Dưới đây là 5 công dụng làm đẹp từ tinh bột nghệ .

1. NGĂN NGỪA LÃO HÓA

Nghệ vàng chứa chất ôxy hóa, chống lão hóa, giảm các nếp nhăn, ngăn ngừa mụn và làm cho da dẻ hồng hào trắng mịn.trộn hỗn hợp gồm tinh bột nghệ , mật ong, sữa không đường hoặc sữa chưa, vài giọt nước chanh. Sau đó, đắp mặt nạ và thư giản trong 30 phút cho hỗn hợp thấm vào da rồi rữa sạch bằng nước ấm.

Đồng thời bạn cũng nên uống sữa nghệ mỗi ngày, bạn có thể pha 1 thìa cà phê tinh bột nghệ với 1 nữa cốc nước sôi. Nước phải đun sôi khi bạn cho tinh bột nghệ vào hòa, không nên cho tinh bột nghệ vào nươc nguội rồi nấu. Đứn nóng hỗn hợp nước sôi và tinh bột nghệ thêm 10 phút nữa để tạo ra hỗn hợp 12% rồi uống khi nước đả nguội bớt. Curcumin sẻ trở lại trạng thái nước khi hòa tan, sau 6 tiếng dụng dịch sẻ trở lại nồng độ 6%. Bạn nên uống hỗn hợp này trong vòng 4 tiếng để đạt hiệu quả cao nhất.

2. ĐIỀU TRỊ MỤN

Chất curcumin có trong tinh bột nghệ có tác dụng kháng viêm, trị nám, tị mụn và làm mờ vết thâm do mụn đẻ lại. Để được hiệu quả nhanh hơn, bạn không chỉ bôi ngoài da mà nên ăn nghệ thường xuyên.

3. NGĂN NGỪA GẦU VÀ RỤNG TÓC

Kết hợp tinh bột nghệ và dầu ôliu để mát xa da đầu khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng gàu và rụng tóc.

4. NGĂN NGỪA RẠN DA

Phụ nữ mang thai và sau sinh có thể sử dụng bột nghệ để giảm các vết rạn da bằng cách pha trộn tinh bột nghệ với sữa chưa không đường , nước hoặc sữa chưa, thoa hỗn hợp nay lên vùng da bị rạn và mát xa trong 5 phút. Sau đó rữa sạch bằng nước ấm. Làm đều đặn 2 lần 1 tuần , sau 1 thời gian dài, bạn sẻ có kết quả như mong muốn.

5. ĐIỀU TRỊ NỨT GÓT CHÂN

Sử dụng bột nghệ để điều trị nứt gót chân bằng cách trộn một muỗng cà phê dầu dừa với một muỗng cà phê bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên phần gót chân của bạn 10 phút trước khi tắm. sử dụng đều đặn 2s lần 1 tuần và bạn sẻ thấy kết quả rõ rệt.

DANGDEP.VN - giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày !
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom