Hoa Lộc Vừng Đỏ Một Vùng Hồ Gươm

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Những chùm hoa hé nở đỏ rực bên hồ càng khiến cho ai đang đi dạo sẽ phút chốc bất chợt nán lại để ngắm nhìn và nhặt những đóa hoa lộc vừng đầu mùa hè đã nở.

Hoa Tươi Đà Nẵng xin mời quý độc giả cùng ngắm nhìn mùa Hoa lộc vừng đỏ một vùng hồ Gươm, cảm nhận vẻ đẹp của loài hoa này nhé

hoa-loc-vung-1.jpg


Mỗi năm hoa chỉ nở hai lần vào đầu mùa hè và cuối mùa thu, còn nhớ mới hôm nào cây chỉ thay những lá non nhỏ xíu mà giờ đây cây đã đầy ắp là hoa.

hoa-loc-vung-2.jpg




Nhớ lúc nhỏ mình hay đi nhặt những đóa hoa lộc vừng này về nhà chơi và mãi đến tận bây giờ lúc già khi nhìn những đóa hoa tươi xinh đó mà không sao cầm lòng được nên vẫn muốn nhặt chúng.

hoa-loc-vung-3.jpg


Từng bông hoa theo gió rơi xuống vùng nước hồ xanh ngắt như nhuộm thêm một màu đỏ cho một vùng hồ gươm, điểm tô và làm nổi bậc lên vẻ đẹp của hoa trong nước hồ.

hoa-loc-vung-4.jpg




Hoa không chỉ rơi trên nước mà có lúc hoa rơi trên những cành cây to đang vươn dài tỏa bóng mát xuống hồ và những khu vực xung quanh, giúp bờ hồ luôn mát mẻ hơn.

hoa-loc-vung-5.jpg




Nhìn gần những bông hoa ta tưởng tượng như chúng là những con hải quỳ đầy màu sắc sặc sỡ đang tua tủa những chiếc tua bắt mồi thật sinh động.

hoa-loc-vung-6.jpg




Những nhành hoa vươn dài thả xuống như những chiếc chuông gió đỏ rực đang đu đưa theo làn gió nhẹ của mùa hè oi ả và nóng bức.

hoa-loc-vung-7.jpg




Những bông hoa không chỉ thu hút những người con thủ đô mà nó còn có sức hút với những du khách nước ngoài đang đi dạo quanh hồ.

hoa-loc-vung-8.jpg


Bông hoa rơi vãi trên thảm cỏ hòa vào màu xanh của cây cỏ trông như một khu vườn hoa lộc vừng ngay trên mặt đất, sự hài hòa màu sắc như tô vẻ cho đất thêm vẻ đẹp.

hoa-loc-vung-9.jpg


Hoa rơi rụng đầy ra đất với màu đỏ rực như một tấm thảm đỏ đang phủ lên mặt đất vậy, màu đỏ ấy như màu của tấm thảm chào đón các ngôi sao nổi tiếng ở các lễ liên hoan phim.

Khi chiều về đi dạo quanh hồ bước trên tấm thảm hoa tươi, ngắm nhìn cảnh sắc mây trời, xa xa ngôi tháp rùa cổ kính như giúp ta đưa lòng lắng lại bình yên của cuộc sống.

Theo Điện Hoa Đà Nẵng ( dienhoadanang.com)
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom