Tầm Quan Trọng Của Nước Sạch Trong Sinh Hoạt Gia Đình

tuanleanh2991

New member
User ID
87542
Tham gia
25 Tháng năm 2015
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Với cuộc sống của các gia đình tại các thành phố lớn hay tại những vùng có sự phát triển mạnh của các ngành công nghiệp thì nước là yếu tố đặc biệt quan trọng và cần lưu ý. Bởi những chất thải công nghiệp đang khiến cho các nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm nhiều hơn và gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tuổi thọ của con người tại những nơi này.

Theo các nghiên cứu khoa học thì nước chiếm tới 70% trọng lượng của cơ thể. Khi cơ thể thiếu đí 21% lượng nước cần thiết cơ bản thì con người sẽ rơi vào trạng thái hôn mê và có thể dẫn tới tử vong nếu cơ thể không được bổ sung nước kịp thời.

Khi cơ thể bị ốm, mặc dù có thể không ăn được nhưng vẫn phải dùng nước uống thuốc và với những người khỏe mạnh bình thường thì mặc dù có thể nhịn ăn tới 3 tuần nhưng không thể không uống nước trong 3 ngày.

Nước càng có vai trò quan trọng khi nước là một chất truyền dẫn cho hầu hết các phản ứng sinh hóa diễn ra trong cơ thể, các phản ứng này phục vụ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ thức ăn…

Một cơ thể khỏe mạnh thì các bộ phận trong cơ thể cũng cần phải hoạt động bình thường, khi nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm đi vào trong cơ thể sẽ khiến cho các cơ quan nội tạng như gan, mật, thận, bàng quang,.. bị suy yếu và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cơ thể. Ngoài ra chúng ta cũng nên dùng các máy lọc nước để có nguồn nước uống đảm bảo chất lượng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom