Tản Mạn Đôi Chút Về Hoa Quỳnh

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Được xem là biểu tượng của vẻ đẹp chung thủy (lovely beauty ), hoa quỳnh là loài hoa chỉ nở một lần rồi chóng tàn như một mối tình son chỉ bắt đầu một lần đẹp mãi và duy nhất dâng hiến cho người tình trăm năm.

Hoa Tươi Sài Gòn hôm nay xin dành ít thời gian cùng bạn đọc Tản mạn đôi chút vè hoa quỳnhnhé

http://3.bp.************/-pRb1Mx2b9Tk/VVqn8j3_ucI/AAAAAAAAIS0/xnAa_MG7ezY/s1600/hoa-quynh-1.jpg

Ngắm hoa quỳnh ở là thú vui tao nhã có từ lâu đời. Mỗi khi hoa nở các cụ lại réo nhau cùng tụ lại ngắm hoa, ở dưới gốc cây là chiếc bàn tre trên đó đã có sẵn một tách tràn nóng thật ngon, khói bốc thơm nghi ngút, vừa nhấm nháp trong khi chờ đợi khai hoa nở nhụy ... chiêm ngưỡng nhan sắc của một loài hoa.

http://3.bp.************/-PMMyLJEUrw0/VVqn8lV7jZI/AAAAAAAAIS4/LBbrACIWM0E/s1600/hoa-quynh-2.jpg

Theo nhịp sinh học của bốn mùa mưa nắng, các loài hoa tươi có thể nở bất cứ giờ phút nào trên trái đất này, từ lúc tinh mơ khi những hạt sương óng ánh còn vắt vẻo trên cành cây, hoặc lúc ban trưa với những vạt nắng xiên khoai gay gắt, hay những buổi chiều chạng vạng …

http://1.bp.************/-bEel1Vqmw8I/VVqn8vl7i7I/AAAAAAAAISw/7n2eIlcP82g/s1600/hoa-quynh-3.jpg

Nhưng ít ai có dịp được chiêm ngưỡng tường tận một thế giới huyền bí kỳ ảo của những loài hoa chỉ khoe sắc tỏa hương lúc hoàng hôn, khi mặt trời đã về núi và nhường chỗ cho những vì sao lấp lánh trên bầu trời đen . Đó là lúc mà các loài hoa diễm lệ chỉ nở về đêm, theo ánh trăng rờ rỡ trên cao…

http://3.bp.************/-J6vYU84yUuU/VVqn9Stbm4I/AAAAAAAAIS8/0BfY6GIwwvE/s1600/hoa-quynh-4.jpg

Những loài hoa này sẽ nhờ côn trùng hoạt động về đêm giúp chúng thụ phấn, kết bông và nở hoa... Hoa nở về đẹp có nét đẹp riêng với sự kì diệu của tự nhiên, thi nhau đua nở, tỏa hương thơm ngát. Và có thể nói hoa quỳnh là nữ hoàng kiều diễm lộng lẫy của thế giới về đêm này …

http://1.bp.************/-Ah7hx9UwWhw/VVqn9biPNbI/AAAAAAAAITE/f2zNZdMDzIc/s1600/hoa-quynh-5.jpg

Có những người thắc mắc vì sao đóa quỳnh chỉ nở về đêm, các nhà sinh vật học đã lý giải do nhịp sinh học. Nhưng ở đây, là một câu chuyện khác về đóa hoa quỳnh chỉ nở trong đêm…

http://1.bp.************/-aq-yTRSMTAs/VVqn9iQmecI/AAAAAAAAITI/I8T5cbvFPL8/s1600/hoa-quynh-6.jpg

“Tùy Dạng Đế là ông vua vô đạo của Trung Quốc. Một đêm, ông vua này nằm mơ thấy một cây trổ hoa rất đẹp. Cũng đúng lúc đó, trước cửa ngôi chùa cổ kính Dương Ly tại thành Lạc Dương, tỉnh Dương Châu, có một luồng sáng rực lên như lửa cháy, nhưng không gây mùi khét mà tỏa hương thơm sực nức.

http://3.bp.************/-dIEQaLtcD2A/VVqn94WRLaI/AAAAAAAAITM/07AvG0OdxbI/s1600/hoa-quynh-7.jpg

Sáng hôm sau, dân chúng bàng hoàng khi thấy gần giếng nước trong sân chùa mọc lên một cây hoa lạ, trên ngọn trổ một đóa ngũ sắc với 18 cánh lớn ở phía trên, 24 cánh nhỏ ở phía dưới. Mùi hương của loài hoa này thơm ngào ngạt bay tỏa khắp nơi, lan xa đến ngàn dặm. Dân chúng đặt tên là hoa quỳnh.

http://2.bp.************/-Wnt5j1wF1KQ/VVqn-D5JkII/AAAAAAAAITQ/x96W0UWMKA4/s1600/hoa-quynh-8.jpg

Được tin hoa đẹp, Tùy Dạng Đế liền quyết định tuần du Dương Châu để thưởng ngoạn. Nhưng khốn nỗi khi thuyền rồng của nhà vua chưa cập bến Dương Châu thì cũng là lúc bông hoa quỳnh đẹp kia vừa độ rụng cánh sau trận mưa lớn. Tùy Dạng Đế xa giá đến xem hoa song chỉ còn thấy trơ vơ cánh hoa úa rũ, tan tác. Tức giận, nhà vua ra lệnh nhổ bỏ, vứt đi.

http://3.bp.************/-EhlDNyN34X8/VVqn-laOhdI/AAAAAAAAITU/YdySdjQJlt0/s1600/hoa-quynh-9.jpg

Từ đó loài hoa quỳnh không nở ngày và không thơm cho khắp thế gian nữa. Nó chỉ khiêm nhường nở về đêm và chỉ dành cho những tâm hồn thanh tao biết đợi chờ.”
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom