Ra Máu Khi Mang Thai Có Quá Nguy Hiểm Không?

Hoang234

New member
User ID
79298
Tham gia
5 Tháng ba 2015
Bài viết
22
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
3/135 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội
Đồng
0
Ra máu là một hiện tượng phổ biến khi mang thai, có khoảng 20% phụ nữ mang thai có hiện tượng ra máu trong thai kỳ. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng là dấu hiệu nguy hiểm. Bạn cần nắm rõ những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này để có sự xử trí và thăm khám kịp thời

I. RA MÁU BÌNH THƯỜNG : MÁU BÁO CÓ THAI

1. Nguyên nhân của hiện tượng ra máu khi có thai

Nguyên nhân máu báo là do trứng được thụ tinh và làm tổ trong tử cung.

Máu báo có thai là hiện tương ra máu vào khoảng ngày thứ 8 – 10 ngày sau khi trứng rụng và được thụ tinh thành phôi. Máu báo cũng có thể vào đúng ngày theo chu kỳ có kinh, hay sớm muộn hơn vài ngày

Trứng được thụ tinh tạo thành phôi, phôi làm tổ trong thành tử cung vào khoảng 5-10 ngày hoặc lâu hơn. Quá trình làm tổ là quá trình phôi đào sâu vào lớp niêm mạc tử cung, để bám chức vào đó, tăng sinh mạch máu nuôi dưỡng phôi. Chính sự đào sâu này đã gây ra tổn thương ở mức độ nhỏ chon niêm mạc tử cung nên có hiện tượng chảy máu nhẹ .

2. Biểu hiện của trứng làm tổ

Máu báo thường được phát hiện khi đi vệ sinh và sau khi lau. Máu báo có thể được thấy lại ( một vài) buổi sáng hôm sau, khi mới thức dậy, sau khi giao hợp, làm nặng hoặc tập thể dục. Biểu hiện của máu báo : thành đốm , hay vệt và không nhiều về lượng như khi có kinh nguyệt. Máu báo có một chút màu mờ nhạt, nâu sậm hoặc hồng đỏ tươi trên giấy vệ sinh.hay trên đồ lót. Máu báo xuất hiện thỉnh thoảng, rải rác và thường hết sau một hoặc hai ngày. Cũng có khi kéo dài 4-5 ngày tiếp theo. Lúc này máu báo có thể có cục máu đông, có hiện tượng co thắt tử cung và tăng về lượng trước khi nó giảm đi và dừng lại hoàn toàn.

3 . Máu báo khác với máu kinh?

Máu báo khác với máu kinh nguyệt : máu báo chảy máu ít hơn ( chỉ là những đốm , vệt trên đồ lót hay giấy vệ sinh) chứ không phải là một dòng máu nhiều về lượng và kéo dài 3-5 ngày, . cũng không có các cục máu đông.hay màng , mảnh niêm mạc. phụ nữ không cảm thấy đau bụng do thống kinh , hay đau mỏi lưng.

II. RA MÁU BẤT THƯỜNG

Chuẩn đoán sảy thai:

- Doạ sẩy thai: xuất huyết tử cung. Siêu âm có tim thai. Cổ tử cung đóng

- Sẩy thai khó tránh : như trên nhưng cổ tử cung mở.

- Sẩy thai còn sót: Cổ tử cung đóng. Thai đã tử vong nhưng không ra ngoài bất kỳ phần thai nào. Siêu âm có túi thai, nhưng không có tim thai.

- Sẩy thai không hoàn toàn : cổ tử cung mở, một phần thai ra ngoài nhưng không hết, thấy được một phần thai trên siêu âm.

- Sẩy thai hoàn toàn :cổ tử cung đóng. Tất cả phần thai và mô nhau đã bị tống ra ngoài. Siêu âm long tử cung trống.

- Sẩy thai nhiễm trùng : bất kể các loại sẩy thai nào nói trên kèm với đau bụng, khám tử cung đau.và hội chứng nhiễm trùng ( sốt, bạch cầu tăng…)

- Sẩy thai tái phát : là sẩy thai tự nhiên liên tiếp ba lần hay hơn 3 lần.


III. PHẢI LÀM SAO NẾU BỊ RA MÁU BÁT THƯỜNG TRONG THAI KÌ?

Chảy máu âm đạo trong bất kỳ thời điểm nào của thai kỳ có thể là một cảnh báo cho bất cứ một vấn đề nào, vì thế hãy hỏi ý kiến bác sĩ. Trong thời gian chảy máu hãy mang băng vệ sinh để có thể theo dõi lượng máu bạn bị mất và ghi lại mô tả loại máu (ví dụ máu hồng nâu, đỏ, hoặc máu đông…) để bác sĩ có thể chuẩn đoán chính xác nhất tình trạng mà bạn đang mắc phải. Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong khi bạn đang bi chảy máu.

Hãy yêu cầu bác sĩ siêu âm để biết được nguyên nhân dẫn đến việc chảy máu của bạn. Siêu âm âm đạo và bụng luôn được thực hiện cùng với nhau để có thể xác định chính xác tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải.

Hãy gọi cấp cứu ngay lập tức nếu bạn gặp phải một trong số tình trạng dưới đây, mà có thể là dấu hiệu đe dọa sẩy thai hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác:

- Đau bụng dữ dội, hoặc đau dữ dội ở vùng bụng dưới.

- Chảy máu nghiêm trọng cho dù có đau hay không.

- Chóng mặt hoặc ngất xỉu.

- Sốt cao trên 38 độ hoăc cảm lạnh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom